Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

Cách sau đây giúp bạn truy cập mạng internet một cách an toàn trên điện thoại và máy tính bảng

Sự ra đời của mạng wifi là một trong các lý do bùng nổ của nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh hoặc ngược lại. Mạng wifi hầu như đã được lắp đặt tại quán cafe, khách sạn, bệnh viện, ngân hàng và nhiều điểm công cộng khác. Vì những nơi này muốn khách hàng của họ có được cảm giác thoải mái khi đến đây. Mặt khác, hầu như tại Việt Nam, trẻ con thì sử dụng máy tính bảng, sinh viên, người đi làm hầu như đều có điện thoại di động. Thậm chí các cụ già cũng không ngoài trào lưu này khi các cụ cũng có nhu cầu chia sẻ và tán gẫu qua mạng xã hội Facebook. Nên khi đi đâu, điều đầu tiên khi ngồi xuống là các thượng đế cũng hỏi câu đầu tiên là "Mật khẩu wifi là gì em ơi?".

Ngày nay, wifi đã trờ thành phổ biến như điện nước vậy. Ở nhà mất wifi một ngày là "náo loạn" ngay. Email không gửi được. Facebook của nhóm có tin tức gì cũng không cập nhật được. Không xem tthời tiết được. Không gọi taxi Grab được...

Việc sử dụng wifi tại các điểm công cộng rất tiện lợi nhưng không an toàn. Vì rằng các thông tin mà bạn trao đổi trên điện thoại có thể bị theo dõi và ghi lại. Sử dụng các thông tin này, tin tặc có thể hack vào Facebook hoặc tệ hại hơn là biết được các giao dịch ngân hàng của bạn.

Vậy làm cách nào để đảm bảo được rằng các thông tin mà bạn trao đổi tại các điểm wifi công cộng là an toàn? Mạng riêng ảo (Virtual Private Network) là một giải pháp. Sử dụng Mạng riêng ảo, các thông tin trao đổi của bạn sẽ được mã hóa, tạo ra một lớp khóa làm cho tin tặc không thể giải mã được thông tin.

Kết quả hình ảnh cho what is vpn

Hiện nay, có nhiều ứng dụng VPN tin cậy trên điện thoại cho miễn phí sử dụng hoặc trả tiền. Sau đây là một số ứng dụng miễn phí.

Kaspersky Secure Connection: VPN Service (sẵn có trên Android, iOS)


Opera Max (sẵn có trên Android): Ứng dụng này chính là để giảm cước 4G. Tuy nhiên cũng có chức năng Privacy chính là VPN.
Cover art


Opera Free VPN (sẵn có trên Android, iOS)
Cover art

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét