Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2018

Cách xem và sao lưu mật khẩu được lưu trong Internet Explorer


Mặc dù các trình duyệt Google Chrome và Firefox rất phổ biến đối với những người dùng am hiểu công nghệ, một số lượng đáng kể người dùng PC sử dụng Internet Explorer làm trình duyệt web chính của họ.

Giống như Google Chrome và Firefox, tất cả các phiên bản trình duyệt Internet Explorer gần đây cũng cung cấp cho bạn lưu mật khẩu web trong trình duyệt để bạn có thể đăng nhập vào các dịch vụ web mà không phải nhập mật khẩu mỗi khi bạn mở URL.
Người dùng không sử dụng tài khoản Microsoft trong Windows 8 / 8.1 để đồng bộ hóa cài đặt và mật khẩu IE có thể muốn sao lưu tất cả tên người dùng và mật khẩu đã lưu trước khi đặt lại trình duyệt hoặc cài đặt lại hệ điều hành Windows. Vì vậy, làm thế nào để xem mật khẩu đã lưu và sao lưu chúng ?

Mặc dù người ta có thể dễ dàng xem tất cả tên người dùng và mật khẩu được lưu trong Internet Explorer một cách dễ dàng, sao lưu chúng không phải là một công việc đơn giản. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách xem và sao lưu mật khẩu được lưu trong Internet Explorer trong Windows 8.1.
 
Để xem mật khẩu được lưu trong Internet Explorer:
Bước 1: Khởi chạy trình duyệt Internet Explorer. Nhấp vào biểu tượng Bánh răng nhỏ (xem hình bên dưới) xuất hiện ở phía trên bên phải của cửa sổ trình duyệt (ngay bên dưới các nút chú thích) và sau đó nhấp vào Tùy chọn Internet để mở tương tự.
View and backup passwords in Internet Explorer
Bước 2: Tại đây, chuyển sang tab Nội dung.
Bước 3: Trong tab AutoComplete, nhấp vào nút Cài đặt để mở hộp thoại Cài đặt tự động hoàn thành trong đó bạn cần nhấp vào nút Quản lý mật khẩu để mở cửa sổ Trình quản lý thông tin xác thực.
View and backup passwords in Internet Explorer step2
View and backup passwords in Internet Explorer step3
Cách khác, người ta có thể mở Trình quản lý thông tin xác thực bằng cách nhập Trình quản lý xác thực trong màn hình Bắt đầu, thay đổi bộ lọc tìm kiếm thành Cài đặt, sau đó nhấn phím enter.
Bước 4: Sau khi Trình quản lý thông tin xác thực được khởi chạy, hãy chọn Thông tin xác thực web để xem tất cả tên người dùng và mật khẩu đã lưu trong trình duyệt Internet Explorer. Chỉ cần nhấp vào nút mũi tên xuống bên cạnh một URL để xem tên người dùng đã lưu cho URL đó.
View and backup passwords in Internet Explorer step4
Như bạn có thể thấy trong hình, Trình quản lý xác thực ẩn mật khẩu đằng sau các dấu sao. Để xem mật khẩu ẩn dưới dấu hoa thị, nhấp vào nút Hiển thị bên cạnh Mật khẩu, sau đó nhập mật khẩu tài khoản Windows của bạn. Nhấp vào nút xóa mật khẩu để xóa URL, tên người dùng và mật khẩu đã chọn.
View and backup passwords in Internet Explorer step5
View and backup passwords in Internet Explorer step6
Mặc dù Trình quản lý xác thực cho phép bạn sao lưu thông tin đăng nhập Windows đã lưu, nhưng nó không cung cấp tùy chọn để sao lưu mật khẩu web. Chúng tôi cần sử dụng một công cụ của bên thứ ba có tên IE PassView để sao lưu mật khẩu được lưu trong IE.
Để sao lưu mật khẩu đã lưu:
Bước 1: Tải xuống IE PassView của NirSoft từ đây , một phần mềm miễn phí để xem và sao lưu mật khẩu được lưu trong trình duyệt Internet Explorer.
Bước 2: Giải nén tệp zip đã tải xuống để có thể thực thi IE PassView và sau đó nhấp đúp vào cùng để chạy tệp.
Bước 3: Khi chạy IE PassView, nó sẽ quét trình duyệt để tìm mật khẩu đã lưu và hiển thị URL, tên người dùng và mật khẩu của họ.
View and backup passwords in Internet Explorer step7
Bước 4: Để sao lưu tất cả mật khẩu, chọn tất cả các mục, nhấp chuột phải vào chúng và sau đó nhấp vào Lưu mật khẩu đã chọn để lưu tất cả tên người dùng và mật khẩu trong một tệp văn bản.
View and backup passwords in Internet Explorer step9
LƯU Ý: Khi bạn tải xuống và chạy IE PassView, Windows Defender trong Windows 8 / 8.1 có thể cảnh báo bạn rằng một chương trình nguy hiểm tiềm tàng đã được phát hiện. Bạn có thể yên tâm bỏ qua cảnh báo và chạy công cụ, vì IE PassView là một phần mềm phổ biến từ NirSoft đáng tin cậy.

Nguồn tham khảo
https://www.intowindows.com/how-to-view-backup-passwords-saved-in-internet-explorer/ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét