Thứ Ba, 30 tháng 6, 2020

Bảo mật thông tin khi sử dụng ứng dụng Zalo

Zalo cũng là một trong những ứng dụng nhắn tin miễn phí qua internet được dùng rất phổ biến tại Việt Nam. Dù bạn đang sử dụng Zalo cho chat với bạn bè hay cho công việc, bạn cũng nên kiểm tra kỹ những tùy chọn bảo mật để đảm bảo an toàn cho thông tin, dữ liệu của mình trên điện thoại. Để tránh bị các ứng dụng không cần thiết làm phiền và có các liên lạc hoặc tiết lộ thông tin cá nhân không cần thiết trên mạng xã hội.

Thiết lập quyền riêng tư

Thao tác: bạn truy cập Thiết lập quyền riêng tư bằng cách vào Cài đặt > Quyền riêng tư . Bạn xem xét để tắt những tùy chọn mà theo bạn là không cần thiết, như "Tự động thêm bạn bè từ danh bạ", "Hiển thị ngày sinh", các nguồn nhận lời mời kết bạn,... Lựa chọn phụ thuộc vào từng người dùng, nhưng lời khuyên là nên tắt càng nhiều tùy chọn càng bảo mật. Và chắc chắn là bạn phải hiểu rõ từng thiết lập này khi bật thiết lập đó lên.
Thiết lâpoj quyền riêng tư

Kiểm tra ứng dụng đã cấp quyền

Nên loại bỏ tất cả ứng dụng trong danh mục "Ứng dụng đã cấp quyền" mà bạn không biết, không sử dụng. Thao tác: bạn truy cập Ứng dụng đã cấp quyền bằng cách vào Cài đặt > Tài khoản và bảo mật. Hủy kích hoạt trước những tùy chọn mà theo bạn là không cần thiết. Chỉ nên giữ lại ứng dụng hệ thống của Zalo: ZaloDiscover, Zalo Sticker Store, Zalo OA.

Các ứng dụng đã được cấp quyền trong Zalo

Do những ứng dụng khác "cùng nhà" với Zalo như nghe nhạc, game, thanh toán có quyền truy cập thông tin tài khoản Zalo, danh sách bạn, nhật ký, gửi tin nhắn của bạn để đọc hoặc có thể đăng bài lên trang cá nhân. Dù bạn có thể chưa hề sử dụng các ứng dụng này nhưng ứng dụng vẫn xuất hiện trong danh mục "Ứng dụng đã cấp quyền". Do đó, trong quá trình sử dụng Zalo, bạn nên thường xuyên vào Cài đặt > Tài khoản và bảo mật > Ứng dụng đã cấp quyền để xóa bớt ứng dụng không liên quan.

Các quyền truy cập thông tin được cấp cho ứng dụng


Tự động cập nhật danh bạ

Zalo có tùy chọn cho người dùng thiết lập tính năng tự động cập nhật danh bạ. Nếu không muốn Zalo nhòm ngó danh bạ với những số điện thoại và thông tin của bạn bè, đồng nghiệp, đối tác thì người dùng nên tắt tính năng này bằng cách vào Cài đặt > Danh bạ.

Về quyền tự động cập nhật danh bạ


Theo 24h.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét