Thứ Năm, 1 tháng 10, 2020

Amazon: du lịch ảo và thanh toán bằng lòng bàn tay, Ekto VR ra mắt ủng robot có tên là Ecto One, chuyến bay đầu tiên của máy bay chở khách chạy bằng khí hydro đã OK,máy tính gập ThinkPad X1 Fold

Amazon nhảy vào lĩnh vực du lịch ảo, mang đến những trải nghiệm riêng trên khắp thế giới

Mua khăn quàng cổ từ xa tại một cửa hàng địa phương qua Amazon Explore. (Ảnh Amazon)

Amazon Explore là thị trường và nền tảng công nghệ mới của Amazon cung cấp quyền truy cập để trải nghiệm ảo sống động với mọi người trên khắp thế giới. Nền tảng này đã hoạt động từ lâu trước khi các hạn chế đi lại toàn cầu có hiệu lực. Bản beta công khai của dịch vụ sẽ sớm ra mắt cho các khách hàng của Amazon tại Hoa Kỳ. Giá trên nền tảng do máy chủ đặt và có thể từ 10 đô la Mỹ đến 200 đô la Mỹ cho một phiên kéo dài khoảng 35 phút đến một giờ. Amazon sử dụng nền tảng công nghệ của riêng mình cho Amazon Explore. Nó hiển thị âm thanh và video và khách hàng có thể dễ dàng lưu hình ảnh từ trải nghiệm và tải xuống sau đó. Khi đại dịch toàn cầu cuối cùng kết thúc, Amazon sẽ thiết lập mối quan hệ với các hướng dẫn viên du lịch trên khắp thế giới, cho phép công ty mở rộng dịch vụ của mình thành các chuyến tham quan và trải nghiệm trực tiếp.

Nguồn geekwire


Amazon One cho phép bạn thanh toán bằng lòng bàn tay 

Amazon One reader (Ảnh: Amazon)

Các cửa hàng Amazon Go ở Seattle sẽ sớm sử dụng công nghệ nhận dạng lòng bàn tay của Amazon có tên Amazon One. Công nghệ sử dụng lòng bàn tay của con người để nhận dạng, liên kết các chi tiết của lòng bàn tay với tài khoản của người đó. Amazon có kế hoạch cung cấp dịch vụ cho các bên thứ ba như nhà bán lẻ, sân vận động và các tòa nhà văn phòng. Nhận dạng lòng bàn tay đã được lựa chọn so với các lựa chọn thay thế sinh trắc học khác vì danh tính của một người không thể xác định bằng cách chỉ nhìn vào hình ảnh lòng bàn tay của họ và nó yêu cầu ai đó thực hiện một cử chỉ có chủ ý để giữ thiết bị sử dụng nó. Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng dịch vụ miễn là họ có số điện thoại, thẻ tín dụng và lòng bàn tay. Khách hàng có thể xóa dữ liệu sinh trắc học của họ khỏi cổng thông tin trực tuyến của công ty nếu họ không muốn sử dụng dịch vụ nữa.

Nguồn theverge


Công ty ra mắt khởi động robot cho VR Locomotion với bản trình diễn Half-Life


Ekto VR đã tiết lộ một đôi ủng robot có tên là Ecto One. Đôi ủng cho phép người dùng di chuyển qua môi trường VR bằng các bước chân thực mà không cần di chuyển trong phòng. Nó không yêu cầu bất kỳ dây hoặc dây đai. Đôi giày được làm từ vật liệu sợi carbon và Ekto khẳng định chúng rất nhẹ. Dưới đáy ủng có các đĩa xoay có thể xoay theo chuyển động của người dùng và một loạt bánh xe để điều khiển vị trí của người dùng. Nó được trang bị phanh để ngăn ủng di chuyển khi người dùng đang đứng yên. 

Nguồn interestingengineering



Máy bay chở khách chạy bằng khí hydro hoàn thành chuyến bay đầu tiên trong 'thế giới đầu tiên'

Máy bay lớp Piper M sáu chỗ ngồi của ZeroAvia, một máy bay được trang bị thêm thiết bị để chuyển nó sang sử dụng nhiên liệu hydro, đã hoàn thành chuyến bay đầu tiên trong tuần này. Trong khi ZeroAvia mô tả chuyến đi là chuyến đi đầu tiên trên thế giới, các máy bay chở khách chạy bằng pin nhiên liệu hydro khác đã tồn tại. ZeroAvia hy vọng sẽ sớm bắt đầu đưa hành khách lên các chuyến bay không phát thải. Bước tiếp theo của nó là thực hiện chuyến bay từ 250 đến 300 hải lý sử dụng pin nhiên liệu hydro, mà ZeroAvia hy vọng sẽ hoàn thành trước cuối năm 2020.

Nguồn cnbc


Sơ đồ (GitHub Repo)

Sơ đồ ban đầu được phát triển để tạo mẫu thiết kế kiến ​​trúc hệ thống mới mà không cần bất kỳ công cụ thiết kế nào. Nó cho phép các nhà phát triển vẽ kiến ​​trúc hệ thống đám mây mới hoặc mô tả và hình dung kiến ​​trúc hệ thống hiện có bằng Python. Sơ đồ hỗ trợ AWS, Azure, Alibaba Cloud và các nhà cung cấp chính khác. Nó hỗ trợ các nút On-Premise, SaaS cũng như các ngôn ngữ và khung lập trình chính.


Máy tính có thể gập lại đầu tiên trên thế giới hiện đã có sẵn để đặt hàng từ Lenovo 

ThinkPad X1 Fold của Lenovo là máy tính xách tay màn hình OLED 13 inch có thể gập lại hiện đã có sẵn để đặt hàng trước với giá bắt đầu từ 2.499 USD. Bàn phím có thể tháo rời tùy chọn biến Fold thành một máy tính xách tay 13 inch đầy đủ khi được gắn vào đế. Nó đi kèm với bộ vi xử lý Lakefield của Intel, hai cổng USB-C, khe cắm thẻ SIM, RAM 8GB, dung lượng lưu trữ lên đến 1TB và pin 50Wh. Thiết bị nặng 2,2 pound và khách hàng có thể thêm hỗ trợ 5G như một tùy chọn. Các bổ sung khác cho dòng của Lenovo bao gồm ThinkBook X1 Nano, ThinkBook 13s Gen 2, ThinkBook 14s Yoga và ThinkBook 15 Gen 2.


Nguồn theverge


Justin Sun: triệu phú tiền điện tử đã mua lại BitTorrent - và bước vào cuộc chiến thương mại

BitTorrent, được thành lập vào năm 2004, đã tạo ra một giao thức ngang hàng cho phép chuyển các tệp lớn giữa mọi người. Nó nhanh chóng gây tranh cãi do được sử dụng trong việc vi phạm bản quyền phim và âm nhạc, nhưng quan điểm của công ty là chỉ cung cấp công nghệ và không chịu trách nhiệm về cách sử dụng nó. Justin Sun, triệu phú người Trung Quốc điều hành một công ty tiền điện tử có tên Tron, đã mua BitTorrent vào năm 2018. Sun là một nhân vật gây tranh cãi và đã bị cáo buộc đạo văn trong các dự án tiền điện tử của mình.

Nguồn theverge



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét