Thứ Hai, 27 tháng 9, 2021

Máy tính xách tay Panasonic Let's note CF-SZ5 có tốt không?

Điện thoại thông minh và máy tính bảng được sử dụng ngày càng nhiều trong kinh doanh. Tuy nhiên, chúng chỉ là những công cụ phụ trợ, và PC (máy tính cá nhân) vẫn đóng vai trò tích cực trong các tình huống quan trọng như soạn thảo tài liệu và chỉnh sửa hình ảnh. 

Đối với các doanh nhân, sự quan trọng của tốc độ xử lý, một chiếc PC di động có hiệu suất cao, tính di động tuyệt vời và tối đa hóa hiệu suất là một trợ thủ đắc lực trong công việc.

Máy tính di động để sử dụng trong công việc không chỉ cần có hiệu suất cao mà còn về trọng lượng nhẹ, độ bền, thời lượng pin và độ an toàn. 

Dòng "Let'snote" của Panasonic đáp ứng những nhu cầu trên. Kể từ khi xuất hiện chiếc Let's note đầu tiên vào năm 1996, mẫu máy tính xách tay di động Let'snote đã liên tục được cải tiến. Mẫu máy tính tất cả trong một Panasonic Let'snote CF-SZ5 12,1 inch mà một phiên bản tuyệt vời.


Máy tính laptop Panasonic Let'snote CF-SZ5 có gì hấp dẫn?

 

Panasonic Let'snote CF-SZ5 

 

Panasonic Let'snote CF-SZ5 nhỏ gọn nhưng có cấu hình mạnh mẽ


Đặc điểm lớn nhất của Let'snote là nó là một chiếc máy tính di động nhẹ, nhỏ gọn nhưng lại có thông số kỹ thuật cao. AL-N1 đầu tiên, được cho là khởi nguồn của PC di động, được trang bị hiệu suất tốt nhất tại thời điểm đó. Ngay cả trong các mẫu máy tiếp theo, không có sự thỏa hiệp về thông số kỹ thuật, và nó được đánh giá cao về mức độ hoàn thiện cao.

 

Let's Note AL-N1 đầu tiên xuất hiện vào tháng 6 năm 1996


Để máy tính xách tay hiệu quả cho công việc kinh doanh quan trọng, các máy tính xách tay di động dùng cho công việc bắt buộc phải có thông số kỹ thuật cao, nhưng với Panasonic Let'snote đem lại cảm giác an toàn "chọn cái Panasonic Let'snote là lựa chọn hiệu quả"

Let's note cũng đang theo đuổi thiết kế gọn nhẹ và ổ đĩa bền bỉ, điều quan trọng đối với máy tính cá nhân di động. Được giới thiệu vào năm 2002, dòng R1 có thiết kế nhẹ khoảng 960g và thời gian hoạt động khoảng 6 giờ. Panasonic Let'snote CF-SZ5 là chiếc máy tính xách tay nhẹ nhất thế giới được tích hợp ổ đĩa quang DVD, nặng khoảng 929g và có thời gian pin hoạt động trong thời gian dài khoảng 14 giờ (khi lắp pin lớn).

 

Dòng Panasonic R1 xuất hiện vào năm 2002


Ngoài ra, độ bền tuyệt vời là một trong những tính năng của Let'snote. Dòng Panasonic W4 ra mắt năm 2005 có thiết kế chắc chắn với khả năng chịu sốc khi bị rơi cách mặt sàn 30 cm, ngoài ra còn có khả năng chống chịu lực ép 100 kgf dựa trên áp suất đo được bên trong một đoàn tàu đông đúc. Máy tính di động thường mang theo bên mình sẽ mang theo những rủi ro như rơi, nhưng sự chắc chắn của Let's note sẽ bảo vệ dữ liệu quan trọng khỏi những cú sốc.

 

Dòng W4 tạo ra thiết kế chắc chắn đầu tiên với khả năng chống chịu 100kgf


Dòng Let'snote đã tiếp tục phát triển theo thời gian, chẳng hạn như mỏng hơn và hỗ trợ cho hệ điều hành mới nhất và CPU mới nhất. Mẫu máy tính laptop hiện tại là dòng laptop 2 trong 1 RZ hỗ trợ cảm ứng đa điểm, dòng laptop lai 2trong1 MX với ổ đĩa quang tích hợp. Dòng sản phẩm này bao gồm dòng LX được trang bị màn hình inch lớn, và dòng SZ (*) nhẹ nhất thế giới với ổ đĩa quang tích hợp.

Trong các mẫu máy tính xách tay Let'snote, đã được phát triển liên tục với triết lý "một chiếc máy tính xách tay mạnh mẽ  trong lĩnh vực kinh doanh." Có thể nói, lý do tại sao Let's note vẫn tiếp tục được ủng hộ ngay cả khi thời thế thay đổi là Panasonic đã tiếp tục phát triển và suy nghĩ từ góc độ của một doanh nhân đồng thời phản ánh tiếng nói của người dùng.

(*) Tính đến ngày 01/06/2016, theo nghiên cứu của Panasonic


Panasonic Let'snote CF-SZ5 có pin thời lượng cả ngày, máy nhẹ, chắc chắn và bền bỉ 

Từ các trải nghiệm cá nhân, tôi muốn khẳng định lại sức hấp dẫn của Let's note khi sử dụng Let'snote SZ5 (sau đây gọi là SZ5) tại nơi làm việc hoặc cá nhân.

Điều đầu tiên tôi cảm nhận được khi cầm lên máy chính là sự nhẹ nhàng. Model nhẹ nhất của Panasonic Let'snote CF-SZ5 có trọng lượng khoảng 929gnặng chưa đến 1kg. Máy tính xách tay Panasonic CF-SZ5 hơn các máy tính xách tay mỏng khác về độ dày. Máy tính xách tay CF-SZ5 có bề dày khoảng 2cm, nhưng bạn vẫn bất ngờ khi khi cầm lên thì máy rất nhẹ.

Thực tế là máy tính xách tay Panasonic Let'snote CF-SZ5 dù sao cũng rất nhẹ. Đối với những người mang theo một chiếc máy tính xách tay cho công việc, sự nhẹ nhàng là quan trọng, và họ sẽ thoải mái mang theo Panasonic Let'snote CF-SZ5 cả ngày mà không cảm thấy mệt mỏi.

Dòng Let's note sử dụng hợp kim magiê nhẹ và bền cho vật liệu thân máy. Hơn nữa, sức mạnh được tăng lên bằng cách làm cho phần sau màn hình trở thành một cấu trúc nắp ca-pô độc đáo. Tương tự như các dòng khác, Panasonic Let'snote CF-SZ5 đã trải qua thử nghiệm rung áp suất 100 kgf và thử nghiệm thả rơi ở độ cao 76 cm (khi hoạt động) mà máy vẫn hoạt động bình thường.


Vì bản thân laptop Panasonic SZ5 có độ bền tuyệt vời và cực nhẹ,
nên bạn có thể dễ dàng mang nó trong chiếc túi yêu thích của mình mà không cần lớp chống sốc.


Ưu điểm của một chiếc máy tính di động mạnh mẽ là nó có thể được mang theo trong bất kỳ chiếc túi thời trang nào mà không cần có lớp chống sốc. Ở khía cạnh này, một chiếc máy tính mạnh mẽ như Panasonic Let'snote CF-SZ5, thì bất kỳ chiếc túi nào cũng an toàn và bạn có thể thoải mái lựa chọn chiếc với thiết kế mà bạn yêu thích. Ngay cả khi bạn muốn mang theo máy tính xách tay của mình một cách riêng tư, thật tuyệt khi bạn có thể tự tin bỏ laptop Panasonic Let'snote CF-SZ5 vào chiếc túi thông thường của mình.

 

Mẫu máyPanasonic Let'snote  CF-SZ5có trọng lượng dưới 1 kg và có thể dễ dàng nâng lên bằng một tay

Tấm nắp lưng màn hình Panasonic Let'snote CF-SZ5 có cấu trúc nắp ca-pô độc đáo giúp tăng cường sức mạnh của vỏ máy

 

Panasonic Let'snote CF-SZ5 có tính năng bảo mật TPM, màn hình nhỏ gọn, có sẵn phần mềm Windows Pro 

Mẫu laptop Panasonic Let'snote CF-SZ5 mới được cài đặt sẵn phần mềm Office mới "Office 2016". Office 2016 có các chức năng cộng tác nâng cao như đồng soạn thảo với Word và PowerPoint, đồng thời được trang bị chức năng trợ giúp hỗ trợ chủ động các thao tác mà người dùng muốn thực hiện. 

Ngoài ra, mẫu Panasonic Let'snote CF-SZ5 còn được trang bị chip bảo mật mới “TPM” cho phép bảo mật mạnh mẽ bằng cách mã hóa dữ liệu trong ổ cứng HDD/SSD bằng khóa riêng của bạn. Đây là một tính năng không thể bỏ qua đối với những doanh nhân mang thông tin quan trọng.

 

"TPM" cho phép bảo mật mạnh mẽ được quản lý tách biệt với dữ liệu, vì vậy ngay cả khi dữ liệu được lấy ra khỏi máy thì cũng không thể đọc được dữ liệu đã mã hóa này.


Nhìn vào kích thước, màn hình tinh thể lỏng của Panasonic Let'snote CF-SZ5 là 12,1 inch. Nó không quá lớn để mang theo và cũng không quá nhỏ để làm việc với kích thước vừa phải cho một chiếc máy tính xách tay. Trong bối cảnh công việc, bạn có thể cần sử dụng máy tính trong khi chờ tàu hoặc xe buýt, Panasonic Let'snote CF-SZ5 rất nhỏ gọn, vì vậy bạn có thể dễ dàng lấy laptop ra khỏi túi và mở ra một cách dễ dàng.

Ngoài ra, kích thước 12,1 inch có vẻ hơi nhỏ để sử dụng trong văn phòng, nhưng độ phân giải là 1.920 x 1.200 chấm, đây là kích thước WUXGA rộng hơn theo chiều dọc so với full HD và khi bạn sử dụng thực tế, màn hình có cảm giác rộng hơn. Các tệp dọc như PDF cũng dễ nhìn và bạn có thể mở nhiều cửa sổ để làm việc thoải mái.

Panasonic Let'snote CF-SZ5 "tất cả trong một": có ổ DVD, đủ cổng kết nối phổ biến, bàn phím và chuột dễ sử dụng, pin cả ngày

Khi chọn máy tính xách tay, bàn phím cũng là thứ không thể bỏ qua. Mặc dù Panasonic Let'snote CF-SZ5 có thân hình nhỏ gọn nhưng độ cao phím của các phím chính là 19mm chiều rộng và 16mm chiều dài, đây là kích thước vừa đủ và hành trình phím sâu tới 2mm nên thao tác nhập liệu rất thoải mái. Nếu bạn sử dụng đủ lâu bất kỳ bàn phím nào, bạn sẽ quen với nó, nhưng tôi cảm thấy rằng bàn phím của máy tính xách tay Panasonic Let'snote CF-SZ5 đặc biệt nhanh chóng để làm quen. Bàn phím của máy tính xách tay Panasonic Let'snote CF-SZ5 có thiết kế giống như bàn phím Thinkpad T nên trải nghiệm gõ phím rất tuyệt vời.

Bàn di chuột tròn, quen thuộc với Panasonic Let'snote CF-SZ5, thoải mái như bàn phím. Bạn có thể cuộn bằng cách di theo chu vi bên trong của hình tròn và hầu hết các thao tác chuột có thể được thực hiện chỉ với bàn di chuột. Một trong những điểm đáng giá là bạn không phải mang theo chuột khi ra ngoài.


 



Do Panasonic Let'snote CF-SZ5 nhỏ gọn nên có thể mở ra nhanh chóng ngay cả khi đang chờ tàu, xe buýt và có thể phản hồi nhanh chóng.


Mặc dù có thân hình nhỏ gọn nhưng bàn phím vẫn đủ lớn để nhập liệu thoải mái.

 

Bàn di chuột hình tròn rất tiện lợi vì bạn có thể cuộn bằng cách dò theo chu vi bên trong của bánh xe.

Với máy tính xách tay, thời lượng pin cũng là một vấn đề cần quan tâm. máy tính xách tay Panasonic Let'snote CF-SZ5 có thể hoạt động trong thời gian dài khoảng 14 giờ ngay cả khi lắp pin cỡ nhỏ. Như một bài kiểm tra, tôi đã thử viết bản thảo và duyệt Web liên tục mà không cần kết nối bộ chuyển đổi AC. Mặc dù đã sử dụng hết sức, mở nhiều tab trình duyệt và chỉnh sửa hình ảnh từ lúc sạc đầy đến khi cạn pin thì có thể sử dụng được khoảng 7 tiếng 30 phút. Trên thực tế, không chắc bạn sẽ làm việc liên tục khi ra ngoài và nếu bạn chỉ sử dụng nó vào ban ngày thì chỉ cần pin là đủ.

Ngoài những điều này, Panasonic Let'snote CF-SZ5 còn có đặc điểm là một chiếc máy "tất cả trong một" với những tính năng cần thiết cho công việc kinh doanh. Mẫu nhẹ nhất chỉ nặng chưa đến 1 kg nhưng được tích hợp ổ đĩa quang. Panasonic Let'snote CF-SZ5 cũng khe cắm thẻ nhớ SD, mạng LAN có dây, cổng HDMI.

Đĩa DVD và thẻ SD của máy ảnh kỹ thuật số có thể được đọc bởi máy tính xách tay Panasonic Let'snote CF-SZ5 mà không cần ổ đĩa quang ngoài hoặc đầu đọc thẻ. Ngoài ra, khi xuất màn hình ra máy chiếu, không cần chuẩn bị riêng cáp chuyển đổi hoặc những thứ tương tự. Điểm hấp dẫn của SPanasonic Let'snote CF-SZ5 “tất cả trong một” là bạn không phải mang thêm đồ và có thể giảm trọng lượng hành lý, và không có gì lạ khi nó được mệnh danh là “kiệt tác tốt nhất của di động doanh nhân. "


Khi bộ pin nhỏ (S) được gắn vào, nó có thể hoạt động trong thời gian dài khoảng 14 giờ. Hơn nữa, nếu là bộ pin lớn (L), nó có thể hoạt động trong thời gian dài khoảng 21 giờ.



Vì Panasonic Let'snote CF-SZ5 có pin được sử dụng trong thời gian dài, nên có vẻ như không cần thiết phải mang theo bộ chuyển đổi AC quá nhiều, nhưng bản thân bộ đổi nguồn AC rất nhỏ gọn và sẽ không phải là một hành lý đến mức đó.

 

Máy tính xách tay Panasonic Let'snote CF-SZ5  nhẹ và nhỏ gọn với ổ đĩa quang tích hợp

MáyPanasonic Let'snote CF-SZ5 có một khe cắm thẻ SD, vì vậy bạn có thể nhanh chóng đọc thẻ SD từ máy ảnh kỹ thuật số


Ở mặt bên của Panasonic Let'snote CF-SZ5, có các cổng: 01 cổng HDMI, 03 cổng USB 3.0 


Ở mặt bên của máyPanasonic Let'snote CF-SZ5 , có các cổng: 01 cổng LAN có dây, 01 cổng VGA 


Panasonic Let'snote CF-SZ5 phù hợp công việc văn phòng và chỉnh sửa video cơ bản


Tất nhiên, tôi muốn tận dụng Panasonic Let'snote CF-SZ5 không chỉ cho công việc mà còn có thể thoải mái chỉnh sửa video. Tôi đã sử dụng phần mềm chỉnh sửa video của Microsoft "Video Editor" và chỉnh sửa dễ dàng các video được quay bằng máy quay video kỹ thuật số.

Chỉnh sửa video yêu cầu một số thông số kỹ thuật, Panasonic Let'snote CF-SZ5 được trang bị CPU mới nhất của Intel, bộ xử lý Core i thế hệ thứ 6 và tôi có thể cắt và thiết lập chuyển tiếp video một cách trơn tru. Ngoài ra, đặc biệt là khi chỉnh sửa video, mất nhiều thời gian để xuất phim đã chỉnh sửa, nhưng khi tôi xuất video dài 9 phút ở định dạng mp4 full HD (1080p), thời gian xử lý chỉ chưa đầy 10 phút. suôn sẻ. Ngay cả đối với những người thích chỉnh sửa video, Panasonic Let'snote CF-SZ5 dường như là một chiếc máy tốt để sử dụng.

 

Có thể thoải mái chỉnh sửa và xuất với phần mềm chỉnh sửa video.


SZ5 nhẹ và nhỏ gọn, vì vậy thật tuyệt khi bạn có thể mang theo ở nhà và sử dụng ở bất cứ đâu. Panasonic Let'snote CF-SZ5 tiếp tục phát triển đồng thời kế thừa những phần xuất sắc của dòng Let'snote, là chiếc máy có thể nói là đỉnh cao của Let's note và được khuyên dùng cho doanh nhân.


Maytinhxuan tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét