Chủ Nhật, 26 tháng 9, 2021

Tin công nghệ mới nhất: điện thoại gập của Google, máy tính xách tay Surface Laptop Studio mới, máy tính bảng để bàn Portal Go di động, BFree không cần pin, nanobot

 

Các gói điện thoại có thể gập lại của Google bao gồm hai thiết bị, bản phát hành Android 12.1




Google được đồn đại là đang làm việc trên hai điện thoại có thể gập lại và kết hợp chức năng có thể gập lại vào một bản cập nhật ngoài chu kỳ cho Android. Các điện thoại này sẽ tương tự như các thiết bị Galaxy Z Flip và Galaxy Z Fold của Samsung. Google có thể ra mắt điện thoại trước cuối năm nay. Bản cập nhật Android sẽ thêm một thanh tác vụ kiểu hệ điều hành iPad để hiển thị các ứng dụng được sử dụng thường xuyên và được sử dụng gần đây. Không có mốc thời gian cho việc phát hành, nhưng có thể nó sẽ được phát hành cùng với điện thoại Pixel có thể gập lại của Google.


Xem những vũ điệu diễn giải kỳ lạ và hài hước tuyệt vời lấy cảm hứng từ máy ép thủy lực làm rung chuyển mọi thứ


Vũ công người Úc Smac McCreanor đã tạo ra một loạt các điệu nhảy diễn giải cực kỳ hài hước lấy cảm hứng từ các video máy ép. Đỉnh cao của nghệ thuật trình diễn.




Facebook  có CTO chuyên về phần cứng


Facebook đã thăng chức Andrew Bosworth, giám đốc hiện tại của bộ phận phần cứng, lên vai trò giám đốc công nghệ. CTO hiện tại Mike Schroepfer sẽ trở thành đồng nghiệp cao cấp vào năm tới. Bosworth sẽ tiếp tục lãnh đạo Phòng thí nghiệm thực tế của Facebook đồng thời đảm nhận trách nhiệm về các nỗ lực kỹ thuật phần mềm và trí tuệ nhân tạo rộng lớn hơn của Facebook. Facebook vẫn còn tương đối mới trong việc bán phần cứng, nhưng họ đã tăng cường đáng kể nỗ lực của mình trong những năm gần đây dưới sự giám sát của Bosworth.


Netflix phát hành trò chơi VR miễn phí, Eden được khai quật, trên App Lab cho Oculus Quest



Netflix đã phát hành miễn phí trò chơi VR trên App Lab cho Oculus Quest. Eden Unearthed là một trò chơi cho phép người chơi điều khiển một chiếc mô tô của tương lai và khám phá một thế giới lấy bối cảnh trong tương lai xa. Có rất ít thông tin về trò chơi bên ngoài danh sách App Lab. 


Vi mạch có cánh là cấu trúc bay nhỏ nhất từ ​​trước đến nay do con người tạo ra

Cận cảnh một bộ vi xử lý 3D, được trang bị ăng-ten cuộn dây và cảm biến UV. Ảnh: Northwestern University


Các nhà khoa học đã phát triển các vi mạch có cánh có thể quay trong không khí như một chiếc trực thăng. Vi mạch có kích thước nhỏ hơn một con kiến nhiều lần. Các vi mạch có thể được trang bị cảm biến, nguồn điện, ăng-ten và bộ nhớ. Chúng có thể được thả từ các tòa nhà lớn hoặc máy bay để theo dõi các yếu tố môi trường ở các độ cao khác nhau.  Thiết kế dựa trên hạt cánh quạt xoáy của lá phong. Các con chip được tạo ra bằng các thiết bị điện tử có thể hòa tan trong nước sau khi không còn cần thiết nữa, vì vậy chúng sẽ tự nhiên xuống cấp và biến mất theo thời gian. 


Microsoft ra mắt máy tính xách tay Surface Laptop Studio mới


Microsoft đã công bố Surface Laptop Studio, một máy tính xách tay hàng đầu được thiết kế lại hoàn toàn với màn hình kéo về phía trước để biến nó thành một chiếc máy tính bảng. Màn hình 14,4 inch hỗ trợ lên đến 120Hz và Dolby Vision. Surface Laptop Studio có bản lề linh hoạt cho phép máy tính xách tay chuyển đổi giữa ba chế độ: laptop, stage, và studio. Surface Laptop Studio sẽ xuất xưởng vào ngày 5 tháng 10 năm nay 2021 với giá  1.599.99 USD.




Các nhà khoa học Ấn Độ phát hiện ra vi khuẩn ăn kim loại độc từ nước, giúp nước an toàn



Các nhà khoa học từ Ấn Độ đã phát hiện ra một loại vi khuẩn có thể loại bỏ crom hexavalent độc hại khỏi nước. Crom hexavalent là một kim loại có thể gây ra các loại ung thư, bệnh gan và các vấn đề về thận. Vi khuẩn có thể dễ dàng được thêm vào các quy trình xử lý nước và nó rẻ hơn so với xử lý bằng hóa chất. Việc triển khai vi khuẩn sẽ loại bỏ sự cần thiết của các quá trình phân tách bổ sung. Các bệnh truyền qua nước giết chết 3,4 triệu người trên thế giới mỗi năm.


Lời khuyên dành cho nhân viên công nghệ 


Thị trường việc làm đang bùng nổ trên toàn cầu, với nhu cầu về nhân viên vượt xa nguồn cung. Trong khi nguyên nhân gốc rễ của thị trường tuyển dụng nóng lên là các lực lượng dài hạn, việc nới lỏng các biện pháp khóa cửa có nghĩa là nó có thể hạ nhiệt vào đầu năm 2022. Bài viết này chứa lời khuyên cho các nhân viên công nghệ, cả sơ cấp và nhiều kinh nghiệm, về cách tận dụng tối đa thị trường nóng này trong khi đại dịch kéo dài.



Facebook ra mắt máy tính bảng để bàn Portal Go di động với giá $ 199

Facebook đã công bố hai máy tính bảng để bàn mới Portal Go và các bản cập nhật phần mềm sắp tới. Portal Go có màn hình 10 inch và sẽ được bán với giá 199 USD. Portal + mới sẽ có thiết kế cải tiến và màn hình 14 inch với giá 349 USD. Cả hai Portals sẽ có camera 12 megapixel với trường nhìn cực rộng và sử dụng công nghệ Camera thông minh của Facebook. Chúng cũng sẽ có nắp đậy ống kính máy ảnh tích hợp và các nút để ngắt kết nối máy ảnh và micrô. Các bản cập nhật phần mềm mới bao gồm Chế độ gia đình và trải nghiệm xem cùng nhau được cập nhật.


Thời của làm việc từ xa nhưng Google mua khuôn viên với giá 2,1 tỷ đô la



Google đã mua một tòa nhà rộng 1,3 triệu foot vuông bên bờ sông ở thành phố New York. Công ty đã ký thỏa thuận thuê tòa nhà văn phòng Hudson Square vào năm 2018. Các điều khoản thuê bao gồm quyền chọn mua tòa nhà. Google hiện có 12.000 nhân viên tại New York và có kế hoạch bổ sung thêm ít nhất 2.000 nhân viên nữa. Công ty gần đây đã tung ra một công cụ tính lương nội bộ để xác định việc cắt giảm lương cho những nhân viên chọn tiếp tục làm việc tại nhà. Những nhân viên chọn làm việc từ xa sẽ được điều chỉnh lương tùy theo khoảng cách đến các văn phòng của Google.


Impossible Foods ra mắt thịt lợn không thịt ở Mỹ, Hồng Kông và Singapore



Sản phẩm thịt lợn làm từ thực vật của Impossible Foods sẽ có mặt tại Mỹ, Hồng Kông và Singapore trong những tháng tới. Đây là lần ra mắt thương mại thứ ba của công ty. Món thay thế thịt lợn được làm chủ yếu từ đậu nành và cung cấp lượng protein tương tự như thịt lợn thật nhưng không có cholesterol, ít hơn một phần ba chất béo bão hòa và ít calo hơn. 54% người tiêu dùng Hồng Kông ưa thích sản phẩm thịt lợn không thịt trong một cuộc kiểm tra vị giác gần đây.


Hệ thống không dùng pin mới cung cấp cho thiết bị 'Tuổi thọ vô hạn' 



BFree là một hệ thống cho phép các thiết bị hoạt động trơn tru bất cứ lúc nào có điện. Nó sử dụng phiên bản Python chống mất điện và phần cứng thu năng lượng. Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng hệ thống này để tạo ra các thiết bị điện tử bền vững của riêng mình. Năm ngoái, các nhà nghiên cứu đằng sau công nghệ này đã tiết lộ một Game Boy chạy bằng động năng của các lần nhấn nút. Dự án hy vọng sẽ giảm thiểu số lượng pin chết và biến thành chất thải điện tử.




Xem Nanobot Mang Tinh trùng Lười biếng để Thụ tinh Trứng Sống


Một nhóm các nhà khoa học đến từ Đức đã phát triển những động cơ nhỏ có thể khiến tinh trùng bơi tốt hơn, về cơ bản hoạt động như một chiếc taxi đến trứng. Tinh trùng bao gồm một mảnh kim loại xoắn ốc quấn quanh đuôi của tinh trùng. Nó được dẫn đến quả trứng bằng cách sử dụng một từ trường. Động cơ trượt khỏi tinh trùng khi nó đến đích. Không có tế bào nào bị tổn hại trong quá trình này, nhưng các nhà nghiên cứu không chắc hệ thống miễn dịch sẽ phản ứng như thế nào với các vi cơ. 




Theatre.js (GitHub Repo)

Theatre.js là một thư viện hoạt hình dành cho đồ họa chuyển động có độ trung thực cao. Nó có thể được sử dụng để tạo hoạt ảnh cho các đối tượng 3D hoặc HTML / SVG, thiết kế các tương tác vi mô, biên đạo nghệ thuật tương tác tổng hợp và hơn thế nữa. Các ví dụ GIF có sẵn.



Trang web Motion One 

Motion One là một thư viện hoạt ảnh được xây dựng trên Web Animations API. Nó nhỏ và đáp ứng, sử dụng các hoạt ảnh được tăng tốc phần cứng nếu có thể. Motion One có các khung hình chính, lịch trình, đường dẫn và hơn thế nữa. Hướng dẫn bắt đầu nhanh có sẵn.



Hippo (GitHub Repo)

Hippo là một WebAssembly Platform-as-a-Service. Nó giúp dễ dàng triển khai và phục vụ các ứng dụng và dịch vụ WebAssembly trên quy mô lớn. Hippo cung cấp CLI để tải lên các bản phát hành hoặc chuẩn bị các gói để phát triển cục bộ. Nó cũng cung cấp giao diện web để người dùng đăng ký tài khoản mới, truy cập ứng dụng và tạo môi trường để thử nghiệm.


btop ++ (GitHub Repo)

btop ++ là một trình giám sát tài nguyên hiển thị bộ xử lý, bộ nhớ, đĩa, mạng và số liệu thống kê và sử dụng quy trình. Nó có hệ thống menu lấy cảm hứng từ trò chơi, hỗ trợ chuột đầy đủ, chức năng gửi bất kỳ tín hiệu nào đến các quy trình, chủ đề đã chọn và hơn thế nữa.



Maytinhxuan tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét