Thứ Tư, 30 tháng 9, 2020

Tin công nghệ: tin mới về vụ Apple và Epic, IPO Starlink, xe điện Xpeng, thay đổi độ ngọt của đường, ứng dụng của Raspberry Pi, thăng chức

Phiên điều trần giữa Apple và Epic xem trước một phiên tòa dài và cam go sắp tới

Ai thắng vụ này sẽ nhận được một con llama đầy giải thưởng.

Yêu cầu của Epic về lệnh cấm tạm thời trong trường hợp chống lại Apple đã được đưa ra gần đây. Vụ việc xoay quanh tranh cãi của Epic rằng quyền kiểm soát của Apple đối với iOS App Store tạo thành một độc quyền bất hợp pháp cản trở cạnh tranh. Apple lập luận rằng iOS chỉ là một trong nhiều nền tảng có sẵn cho Fortnite, vì vậy không có sự độc quyền. Các nền tảng cạnh tranh khác tính phí 30% giống như Apple tính phí. Người chơi không thể chơi Fortnite trên iOS vẫn có thể chơi trên các nền tảng khác, mặc dù họ có thể không có phương tiện để làm như vậy. Epic lập luận rằng ngay cả khi Apple được phép duy trì quyền kiểm soát App Store của mình, thì họ cũng nên cho phép các nhà phát triển tạo và sử dụng hệ thống thanh toán của riêng họ. Các ứng dụng như Uber có thể tính phí khách hàng mà không cần sử dụng hệ thống mua hàng trong ứng dụng và Epic cũng muốn có cơ hội tương tự cho các trò chơi của mình. Epic đã bị khiển trách vì những hành động dẫn đến vụ kiện ra tòa do công ty cố tình phá vỡ thỏa thuận với Apple.

Nguồn arstechnica


Musk lên kế hoạch IPO cho doanh nghiệp Starlink của SpaceX

Elon Musk có kế hoạch niêm yết Starlink trên thị trường trong vài năm tới khi doanh thu tăng trưởng suôn sẻ và có thể dự đoán được. Starlink là một nguồn doanh thu mới quan trọng của SpaceX. Nó đang chạy đua để cung cấp thương mại Internet băng thông rộng vào cuối năm 2020. Musk đã tweet rằng ông sẽ ưu tiên hàng đầu cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ trong đợt phát hành lần đầu ra công chúng.

Nguồn reuters


Đối thủ Tesla Trung Quốc ra mắt ô tô bay tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh

Xpeng Motors/Twitter

Xpeng Motors, người vừa bán được 1,7 tỷ USD trong một đợt mua bán cổ phiếu vào tháng trước, đã trình làng một chiếc xe giống máy bay không người lái có tên Kiwigogo tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Kinh 2020. Kiwigogo được trang bị tám động cơ turbofans và có thể chở hai hành khách cao tới 82 feet. Xpeng có kế hoạch phát triển một chiếc ô tô bay để tạo ra những con đường mới cho nghiên cứu về tính di động và điện khí hóa. Nó có kế hoạch không chỉ là một bản sao của Tesla vì nó phân nhánh thành nhiều dạng di động điện khác nhau. 

Nguồn interestingengineering


Làm thế nào để được thăng chức 

Cách tốt nhất để thăng tiến sự nghiệp có thể không giống như bạn nghĩ. Hầu hết mọi người đều làm việc tốt và xem xét phản hồi một cách nghiêm túc, vậy điều gì ngăn cách những người thành công? Bài viết này đưa ra lời khuyên nghề nghiệp theo quan điểm của một người theo chủ nghĩa cơ hội. Nó gợi ý rằng bạn nên bỏ qua các mục tiêu và kết quả chính, chuyển đổi dự án trước khi hậu quả của các quyết định của bạn thể hiện, hành động vui vẻ và dễ tính, tích cực đưa ra những tin tức xấu, v.v.

Nguồn defmacro


duf (GitHub Repo)

duf là một tiện ích để theo dõi việc sử dụng đĩa trên Linux, BSD và macOS. Nó có đầu ra đầy màu sắc, độ rộng tự động điều chỉnh, kết quả được sắp xếp, nhóm và bộ lọc cho thiết bị và đầu ra JSON. Ảnh chụp màn hình có sẵn trong kho lưu trữ.


Cuộc đua của thay đổi đường

Thay vì tìm ra chất làm ngọt nhân tạo mới, một số nhà khoa học đang sửa đổi phân tử đường để nó có vị ngọt hơn. DouxMatok, một công ty khởi nghiệp của Israel, đang bán các tinh thể đường được biến đổi để ngọt hơn để mọi người có thể sử dụng ít hơn 40% và nó vẫn có vị ngọt như thể họ đã sử dụng lượng đường thông thường. Trong các thử nghiệm về hương vị, 74 phần trăm người tiêu dùng thích đường biến tính hơn đường thật. Mọi người trên thế giới ngày càng nhận thức rõ hơn về tác hại của việc tiêu thụ đường đối với sức khỏe, nhưng nhu cầu về các sản phẩm ngọt vẫn cao. Đường không dễ thay thế, với việc ngành công nghiệp đã thử sử dụng chất làm ngọt nhân tạo mà không mấy thành công.

Nguồn newyorker


Làm thế nào một Half-Dozen Raspberry Pis giúp giữ cho trang trại hàu Maine này hoạt động tốt


Running Tide Technologies là một trang trại nuôi hàu trồng tảo bẹ. Nó sử dụng 30 người bao gồm các nhà phát triển phần mềm, kỹ sư thiết bị đo đạc, nhà chế tạo và một nhà khoa học dữ liệu. Hệ thống mà người dùng Running Tide nhận phản hồi từ sò và điều chỉnh điều kiện nước cho phù hợp. Nó sử dụng sáu Raspberry Pis để cung cấp dữ liệu lên đám mây. Các cảm biến hy vọng có thể cho phép Running Tide dự báo sự nở hoa của tảo có hại và phát hiện sự thay đổi nồng độ axit. Tảo bẹ có thể lưu trữ lượng carbon trên mỗi mẫu Anh gấp 20 lần so với rừng, vì vậy một phần hoạt động của Running Tide bao gồm việc sử dụng trang trại tảo bẹ của mình để loại bỏ carbon khỏi khí quyển.

Nguồn pcmag


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét