Thứ Năm, 22 tháng 4, 2021

Công nghệ 24h: Kế hoạch âm thanh của Facebook 🎧, Amazon lắp ráp đồ nội thất 🛋️, mã QR bay 🚁

Một quảng cáo mã QR có thể quét được tạo bởi máy bay không người lái trên bầu trời Thượng Hải

 


Một người dùng Twitter gần đây đã chụp được một bức ảnh về một số máy bay không người lái được đồng bộ hóa ở Trung Quốc đang tạo ra một mã QR có thể quét được trên bầu trời. Mã là một phần của chương trình kỷ niệm cho một trò chơi di động. Mã QR này được liên kết với trang tải xuống của trò chơi.


Facebook có kế hoạch làm sản phẩm âm thanh mới

 Facebook đang có kế hoạch công bố một loạt sản phẩm âm thanh xã hội, bao gồm phiên bản chỉ có âm thanh giống như Clubhouse, một tính năng cho phép người dùng ghi và đăng tin nhắn thoại ngắn gọn và dịch vụ khám phá podcast. Thời gian phát hành các sản phẩm này vẫn chưa có.

 

Các tài xế của Amazon có thể sớm chế tạo đồ nội thất

Amazon đang xem xét bổ sung một dịch vụ mới có thể yêu cầu các tài xế đóng đồ đạc mà họ giao. Dịch vụ này sẽ được giới thiệu dịch vụ ở Virginia và ít nhất hai thị trường khác. Hầu hết các công ty khác trong ngành kinh doanh đồ nội thất đã cung cấp dịch vụ xây dựng. Amazon đã bị chỉ trích về các phương thức lao động và dịch vụ mới sẽ bổ sung thêm lao động để hoàn thành một công việc vốn đã khó khăn.


Loại bỏ một cách an toàn hình vẽ graffiti khỏi tác phẩm nghệ thuật đường phố bị phá hoại

Một nhóm các nhà khoa học Ý đã tạo ra một loại hydrogel có thể loại bỏ sơn từ các loại sơn khác có thành phần hóa học tương tự. Nó có thể được sử dụng để sửa chữa các tác phẩm nghệ thuật đường phố đã bị phá hoại. Hydrogel ở dạng một tấm lá mỏng có thể được cắt thành bất kỳ hình dạng nào theo yêu cầu. Chất này bám dính dễ dàng trên các bề mặt thẳng đứng và sẽ làm cho lớp sơn quá dày trở nên mềm, đủ để lau sạch chỉ sau vài phút. Gel có thể được điều chỉnh để hoạt động trên nhiều loại bề mặt.

 

Kháng thể phục hồi răng đã mất

 Các nhà khoa học Nhật Bản đã phát hiện ra một loại kháng thể đơn dòng có thể kích thích sự phát triển của răng ở những con chuột mắc một tình trạng bẩm sinh gọi là quá trình mọc răng. Các phân tử cơ bản cho sự phát triển của răng cũng điều chỉnh sự phát triển của nhiều cơ quan và mô từ rất sớm trong quá trình phát triển. Ức chế sự nhạy cảm của tử cung với Gene-1 (USAG-1) có lợi cho sự phát triển của răng. Các nhà khoa học đã phát hiện ra một loại kháng thể đơn dòng làm gián đoạn sự tương tác của USAG-1 và một phân tử khác liên quan đến sự phát triển của răng. Một lần sử dụng kháng thể là đủ để tạo ra toàn bộ một chiếc răng.

  

Thay đổi kích thước hình ảnh nhận biết nội dung trong JavaScript

 Bài viết này khám phá thuật toán Seam Carving, giải thích ý tưởng đằng sau thuật toán và cách tiếp cận lập trình động được sử dụng để triển khai thuật toán. Nó hướng dẫn cách viết một bộ thay đổi nhận biết nội dung trong TypeScript. Một bộ thay đổi nhận biết nội dung tương tác có sẵn.

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét