Thứ Hai, 12 tháng 4, 2021

Trang trại năng lượng mặt trời Apple + Tesla ☀️, tháp của SpaceX 🚀, điều trị bệnh mù

Apple sẽ sử dụng pin 'megapack' của Tesla tại trang trại năng lượng mặt trời ở California

 

Địa điểm xây dựng dự án lưu trữ năng lượng tại trang trại năng lượng mặt trời California Flats.
Hình ảnh: Apple

Apple sẽ sử dụng bộ pin Tesla tại dự án lưu trữ pin lớn của mình ở Bắc California. Thiết lập sẽ bao gồm 85 megapack lithium-ion Tesla, sẽ lưu trữ năng lượng lên tới 240 megawatt giờ. Chúng sẽ cho phép Apple lưu trữ năng lượng được tạo ra từ mảng năng lượng mặt trời 130 megawatt của mình. Hệ thống pin có thể cung cấp năng lượng cho hơn 7.000 ngôi nhà trong cả ngày.

 

Tháp phóng phi thuyền khổng lồ của SpaceX đang mọc lên ở Texas

 SpaceX đang xây dựng hai tháp phóng Starship cao chọc trời ở miền nam Texas. Một ngày nào đó, các tòa tháp sẽ hứng những tên lửa đẩy Super Heavy từ trên trời. SpaceX có kế hoạch phóng tàu siêu nặng và tàu sao đầu tiên vào đầu tháng 7 năm nay.

 

 

Một phát súng duy nhất đã khôi phục thị lực cho một đứa trẻ mù trong suốt một năm

 

Bệnh u mỡ bẩm sinh Leber (LCA) là một chứng rối loạn về mắt ảnh hưởng đến võng mạc, gây suy giảm thị lực nghiêm trọng ngay từ khi còn nhỏ. Nó có một thành phần di truyền, và đột biến liên quan đã được xác định. Một nhóm các nhà khoa học gần đây đã tiêm một phân tử RNA ngắn vào mắt của một nhóm bệnh nhân LCA, nhằm đảo ngược tác động của đột biến và cải thiện chức năng võng mạc và nhận thức của họ trong ánh sáng ban ngày. Một số cải thiện về thị lực vẫn được duy trì trong hơn 15 tháng. Phương pháp này là một bước tiến quan trọng nhằm phát triển các phương pháp cải thiện thị lực ở những người có khuynh hướng di truyền mắc các bệnh liên quan đến mắt.

 

Robot Thụy Sĩ sử dụng tia UV để tiêu diệt virus trên máy bay chở khách

UVeya đang tiến hành thử nghiệm robot sử dụng ánh sáng UV trên máy bay phản lực của Helvetic Airways, hợp tác với công ty dịch vụ sân bay Dnata có trụ sở tại Dubai. Công nghệ đèn UV đã được sử dụng trong hơn 50 năm để tiêu diệt vi rút và vi khuẩn trong bệnh viện và phòng thí nghiệm. Nó hiệu quả và nó không để lại bất kỳ dấu vết hoặc dư lượng. Một robot duy nhất có thể khử trùng máy bay một lối đi trong 13 phút.

 

Nếu quản lý không phải là một sự thăng tiến, thì Kỹ thuật không phải là một sự sa thải

 

Chuyển sang vị trí quản lý thường được coi là một sự thăng tiến. Nó đã ăn sâu vào văn hóa của chúng ta. Có rất nhiều lợi ích khi chuyển sang quản lý. Tuy nhiên, quản lý là một vai trò hỗ trợ, vì vậy nó giống như một sự thay đổi nghề nghiệp hơn. Nhiều người bị thu hút bởi quản lý bởi vì họ thất vọng với một khía cạnh của tổ chức. Các vai trò quản lý có xu hướng tích lũy quyền lực theo thời gian, vì vậy họ cần đẩy nó lại cho người khác để cân bằng.

 

Simplenetes (GitHub Repo)

 

Simplenetes là một phiên bản đơn giản của Kubernetes có ít bộ phận chuyển động hơn. Nó hỗ trợ nhiều bản sao của nhóm, bộ cân bằng tải, proxy nội bộ, đường ống CI / CD, chứng chỉ Letsencrypt, kiểm tra sức khỏe và hơn thế nữa.

 

 

Các nhà toán học tìm ra một loại số nguyên tố tinh tế mới về mặt kỹ thuật số

 

Số nguyên tố tinh vi là số nguyên tố mà bạn có thể thay đổi bất kỳ chữ số đơn lẻ nào và số mới là hỗn hợp. Có một số vô hạn trong số chúng trong mọi hệ thống số. Các số tinh vi về mặt kỹ thuật số là các số nguyên tố với một chuỗi vô hạn các số 0 ở đầu, trong đó nếu bạn thay đổi một trong các số 0 vô hạn đó, nó sẽ trở thành hỗn hợp. Tồn tại một dãy số nguyên tố liên tiếp dài tùy ý, mỗi số trong số đó đều rất tinh vi về mặt kỹ thuật số.

 

Tin tặc đang đánh cắp video từ camera an ninh tư nhân và bán chúng dưới dạng băng video gia đình

 

Tin tặc Trung Quốc đang đánh cắp video từ camera an ninh tại các khu nhà riêng trên khắp đất nước và bán chúng trực tuyến dưới dạng 'gói video gia đình'. Một số người đang lắp đặt camera trong nhà, khách sạn, phòng thử đồ và thẩm mỹ viện để bán cảnh quay. Các video được định giá dựa trên nội dung và được bán qua mạng xã hội. Các tùy chọn xem thời gian thực cũng có sẵn. Những người bị bắt quả tang ăn cắp dữ liệu hoặc phát tán nội dung khiêu dâm ở Trung Quốc sẽ phải đối mặt với án tù.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét