Thứ Hai, 12 tháng 4, 2021

Facebook rò rỉ nửa tỷ hồ sơ 👥, chip điện thoại mới của Google 📱, bộ não kết nối với máy tính 🧠

Dữ liệu cá nhân của 533 triệu người dùng Facebook bị rò rỉ trực tuyến

 

Minh họa: Alex Castro / The Verge

Dữ liệu cá nhân từ 533 triệu tài khoản Facebook gần đây đã bị rò rỉ trực tuyến. Tập dữ liệu đã bị loại bỏ bằng cách khai thác lỗ hổng bảo mật đã được sửa vào năm 2019. Nó chứa các thông tin như số điện thoại, ID Facebook, họ tên, vị trí, ngày sinh, địa chỉ email và hơn thế nữa. Các phần của tập dữ liệu đã có sẵn để mua vào đầu năm nay thông qua một bot Telegram. Các email bị rò rỉ đã được tải lên Have I Been Pwned, nhưng chủ nhân của trang này vẫn đang tranh luận về việc có nên cung cấp các số điện thoại bị rò rỉ hay không.

 

Google được cho là sẽ sử dụng chip của riêng mình trong Pixel 6

 

Ảnh: Chris Velazco/Engadget

Google có thể ra mắt Hệ thống trên chip (SoC) đầu tiên trên điện thoại Pixel của mình dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay. Nó đã làm việc với Samsung để phát triển chipset Whitechapel của mình, được báo cáo là một SoC cho điện thoại và Chromebook. Các nhà sản xuất điện thoại khác đã hoặc đang chuyển sang sử dụng chipset của riêng họ.

 

 

Các nhà khoa học lần đầu tiên kết nối không dây não người với máy tính

 

Các nhà khoa học thần kinh cho biết hệ thống truyền tín hiệu ở 'độ phân giải tế bào thần kinh đơn'

Một nghiên cứu gần đây từ công nghệ BrainGate đã chứng minh thành công giao diện máy tính não không dây đầu tiên trên con người. Hệ thống có thể truyền tín hiệu não ở độ phân giải đơn nơ-ron và ở độ trung thực băng thông rộng đầy đủ đến máy tính. Nó cho phép những người tham gia nghiên cứu đạt được tốc độ đánh máy và độ chính xác khi trỏ và nhấp chuột tương tự như hệ thống có dây liên tục trong tối đa 24 giờ tại nhà riêng của họ. Hệ thống này sẽ cho phép các nhà nghiên cứu xem xét hoạt động của não trong thời gian dài theo cách mà trước đây gần như không thể.

 

Lần đầu tiên, các nhà khoa học tìm thấy tia X đến từ Sao Thiên Vương

 Các nhà khoa học đã phát hiện ra tia X phát ra từ Sao Thiên Vương sau khi phân tích hai hình ảnh của hành tinh được chụp bởi Đài quan sát tia X Chandra của NASA vào năm 2002 và 2017. Phần lớn tia X đến từ mặt trời, nhưng có những gợi ý về ít nhất một nguồn khác. . Việc tìm ra nguồn có thể tiết lộ những hiểu biết sâu sắc về cách các vật thể khác trong không gian phát ra tia X, bao gồm các lỗ đen và sao neutron. Sao Thiên Vương đặc biệt thú vị đối với các nhà khoa học vì chuyển động quay bên và từ trường của nó.

 

 

MapLibre GL (GitHub Repo)

 MapLibre GL là một nhánh cộng đồng của mapbox-gl trước khi họ chuyển sang giấy phép không phải OSS. mapbox-gl cung cấp các bản đồ tương tác, có thể tùy chỉnh trong trình duyệt.

 

Son bóng (GitHub Repo)

Lip Gloss cho phép xác định phong cách cho các bố cục đầu cuối, được xây dựng có lưu ý đến TUI. Nó sử dụng một cách tiếp cận biểu đạt, mang tính khai báo để kết xuất thiết bị đầu cuối. Lip Gloss hỗ trợ định dạng nội tuyến, định dạng cấp khối, căn chỉnh văn bản, sao chép kiểu, kế thừa và hơn thế nữa. Người dùng quen thuộc với CSS sẽ cảm thấy như ở nhà với Lip Gloss.

 

GitHub điều tra chiến dịch khai thác tiền điện tử lạm dụng cơ sở hạ tầng máy chủ của nó

GitHub đang điều tra một loạt các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng đám mây của nó cho phép những kẻ tấn công sử dụng các máy chủ cho các hoạt động khai thác tiền điện tử. Các cuộc tấn công lạm dụng một tính năng gọi là GitHub Actions, cho phép người dùng thực thi các tác vụ và quy trình làm việc. Nó liên quan đến việc tạo các kho lưu trữ hợp pháp, thêm các Hành động GitHub độc hại và sau đó gửi Yêu cầu kéo với kho lưu trữ ban đầu. Các cuộc tấn công nhắm vào các chủ dự án có quy trình làm việc tự động kiểm tra các yêu cầu kéo đến thông qua các công việc tự động. Chúng tạo ra khối lượng tính toán khổng lồ cho cơ sở hạ tầng của GitHub, nhưng chúng dường như không làm hỏng các dự án của người dùng theo bất kỳ cách nào.

 

Nơi tập trung Internet được tìm thấy ở một ngôi làng ở Bắc Hà Lan

 Hai người đàn ông đến từ The Hague, Bap K. 75 tuổi và Reinier van E. 34 tuổi, điều hành Ecatel từ một trung tâm dữ liệu ở một thị trấn phía tây bắc Amsterdam. Theo luật của Hà Lan, các công ty lưu trữ không thể bị truy tố về các hành động của những người thuê máy chủ của họ. Ecatel bảo vệ khách hàng của mình khỏi luật pháp bằng cách tuyên bố không biết gì về hành động của khách hàng, không phản hồi với ai và có hành vi cản trở. Mạng Ecatel nổi tiếng với các mối liên hệ với tội phạm mạng, phần mềm độc hại và nội dung khiêu dâm trẻ em. Các văn phòng của Ecatel đã bị Cơ quan Điều tra và Tình báo Tài chính Hà Lan đột kích vào tháng 9 dựa trên những nghi ngờ rằng doanh nghiệp này đã trốn tránh nộp hàng trăm nghìn euro tiền thuế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét