Thứ Hai, 22 tháng 11, 2021

[Tin công nghệ] Niantic ra mắt nền tảng để xây dựng các ứng dụng 'metaverse thế giới thực', Microsoft ra mắt Surface laptop giá rẻ


Bảng điều khiển năng lượng mặt trời giống hoa hướng dương theo hướng Mặt trời để có năng lượng tối đa


SmartFlower Solar là một công ty có trụ sở tại Boston chuyên sản xuất các tấm pin mặt trời thông minh theo dõi mặt trời để tạo ra nhiều năng lượng hơn. Những bông hoa thông minh đứng cao 16 feet và tạo ra khoảng 5.000 kWh điện hàng năm. Chúng đi kèm với nguồn pin riêng có thể sử dụng được ở các nhiệt độ khắc nghiệt. Hơn 2.000 hoa thông minh đã được cài đặt trên toàn thế giới. 



Match Group lên kế hoạch cho một nền kinh tế dựa trên hàng hóa ảo 'metaverse'



Tinder sẽ mở rộng để bao gồm các trải nghiệm độc quyền, chia sẻ và trực tiếp và nền kinh tế dựa trên hàng hóa ảo. Tinder cũng có kế hoạch cho một trải nghiệm ảo dựa trên metaverse hẹn hò và avatar. Nền kinh tế ảo sẽ sử dụng Tinder Coins, đã được thử nghiệm ở một số thị trường. Tinder Coins sẽ có mặt trên toàn cầu vào năm tới để người dùng mua hàng trong ứng dụng và sau đó để sử dụng trong hệ sinh thái giao dịch và hàng hóa ảo. Người dùng sẽ có thể tặng hàng hóa ảo hoặc thu thập chúng cho hồ sơ của họ.


Niantic ra mắt nền tảng để xây dựng các ứng dụng 'metaverse thế giới thực'




Lightship là một bộ công cụ phần mềm để xây dựng các ứng dụng metaverse của Niantic. Mọi nhà phát triển đều có thể truy cập miễn phí ngoại trừ một tính năng cho phép nhiều thiết bị truy cập trải nghiệm AR được chia sẻ. Niantic đã lên kế hoạch cho một bản cập nhật lớn cho Lightship trong năm tới bao gồm một hệ thống cho phép những chiếc kính có màn hình bên trong hiểu chính xác vị trí của chúng trong thế giới thực. Công ty đã tập trung vào khả năng tương thích đa nền tảng vì có thể sẽ có nhiều nền tảng khác nhau trong thế giới kính AR.


Các nhà khoa học tìm thấy một loại protein duy nhất có thể chuyển một số kiến ​​từ thợ thành kiến ​​chúa


Kiến thợ nhảy Jerdon có thể trở thành kiến ​​chúa sinh sản khi kiến ​​chúa của chúng chết. Quá trình chuyển đổi đi kèm với những thay đổi đối với não của kiến, biểu hiện gen, nồng độ hormone và thành phần tế bào. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy một loại protein được kích hoạt khi kiến ​​được tiêm hormone xã hội. Các kích thích tố dường như ảnh hưởng đến gen mà protein liên kết, với cùng một loại protein khiến kiến ​​thay đổi từ kiến ​​thợ thành kiến ​​chúa và ngược lại tùy thuộc vào loại hormone nào được đưa vào. Nghiên cứu cho thấy rằng có thể có nhiều hành vi trong bộ gen của kiến ​​có thể được biểu hiện thông qua việc điều hòa gen.


Bồ Đào Nha khiến sếp nhắn tin cho bạn sau giờ làm việc là bất hợp pháp

Người sử dụng lao động có thể phải đối mặt với hình phạt nếu liên lạc với nhân viên ngoài giờ làm việc, theo luật mới được quốc hội Bồ Đào Nha thông qua hôm thứ Sáu. Các luật được đưa ra sau khi mở rộng quy mô làm việc tại nhà trong thời kỳ đại dịch. Người sử dụng lao động liên lạc với nhân viên sau giờ làm việc sẽ bị buộc phải trả cho các chi phí gia tăng do làm việc tại nhà. Người sử dụng lao động cũng bị cấm giám sát công nhân tại nhà. Người lao động sẽ được yêu cầu gặp người sử dụng lao động hai tháng một lần để chấm dứt tình trạng cô lập.


Netflix thử nghiệm nguồn cấp dữ liệu kiểu TikTok cho trẻ em



Netflix đang thử nghiệm một nguồn cấp dữ liệu mới trên ứng dụng iOS được thiết kế cho trẻ em. Kids Clips sẽ sử dụng giao diện tương tự như TikTok và hiển thị các clip ngắn từ thư viện nội dung dành cho trẻ em của Netflix. Số lượng clip người dùng có thể xem được giới hạn tối đa 20 clip trong một lần ngồi. Netflix coi TikTok là một đối thủ cạnh tranh lớn, vì vậy tính năng mới này có thể nhằm mục đích đánh cắp thời gian của dịch vụ. Tính năng này sẽ ra mắt trong tuần này ở Hoa Kỳ, Canada, Úc, Ireland và Mỹ Latinh nói tiếng Tây Ban Nha.


Surface Laptop SE trị giá 249 USD mới của Microsoft là đối thủ cạnh tranh Chromebook thực sự đầu tiên của hãng




Microsoft đã tiết lộ chiếc Surface Laptop SE mới trị giá 249 USD. Nó sẽ được bán độc quyền cho các trường học và học sinh. Máy tính xách tay sẽ chạy Windows 11 SE, một phiên bản dành cho sinh viên mới được thiết kế để cạnh tranh với Chrome OS. Nó sẽ có thân máy hoàn toàn bằng nhựa, màn hình 11,6 inch độ phân giải 1366x768, camera trước 1 megapixel, giắc cắm tai nghe 3,5 mm, v.v. Các trường học sẽ được phép thay thế các thành phần bên trong máy tính xách tay và nó sẽ đi kèm với các ốc vít tiêu chuẩn.


Snapdragon Spaces của Qualcomm cố gắng làm cho các ứng dụng sẵn sàng cho thực tế tăng cường trở nên dễ dàng hơn




Qualcomm đã tiết lộ Nền tảng nhà phát triển Snapdragon Spaces XR của mình tại Hội chợ triển lãm thế giới tăng cường. Snapdragon Spaces có các API bất khả tri về phần cứng mà các nhà phát triển phần mềm có thể sử dụng để phát triển trên nhiều loại nền tảng khác nhau, từ kính AR đến tai nghe đầy đủ. Kính ThinkReality A3 của Lenovo sẽ là sản phẩm đầu tiên thương mại hóa Snapdragon Spaces. Snapdragon Spaces hiện đã có sẵn cho một số nhà phát triển chọn lọc, với tính sẵn sàng chung là vào mùa xuân năm 2022.

Bộ não có thể nhớ lại và đánh thức lại các phản ứng miễn dịch trong quá khứ



Các nhà khoa học từ Israel gần đây đã chứng minh rằng não chuột có thể ghi nhớ các phản ứng miễn dịch. Nghiên cứu liên quan đến việc cho chuột bị viêm đại tràng và sau đó đánh dấu các tế bào thần kinh hoạt động vào ngày tình trạng viêm đạt đỉnh điểm. Sau khi những con chuột hồi phục, các nhà khoa học có thể kích hoạt phản ứng miễn dịch bằng cách kích thích các tế bào thần kinh tương tự. Những con chuột bị ức chế các tế bào thần kinh đó cho thấy các triệu chứng bệnh ít nghiêm trọng hơn. Nghiên cứu cho thấy não không thể tách rời khỏi hệ thống miễn dịch và phát hiện này có thể có ý nghĩa sâu rộng.


Seoul trở thành thành phố đầu tiên tham gia Metaverse



Metaverse Seoul sẽ là một hệ sinh thái giao tiếp ảo cho Seoul bao gồm các dịch vụ kinh tế, văn hóa, du lịch, giáo dục và dân sự. Mọi người sẽ có thể tham dự các sự kiện, gặp gỡ các quan chức thành phố, tham quan các điểm du lịch và hơn thế nữa bên trong Metaverse Seoul. Nó sẽ được thực hiện trong ba giai đoạn từ năm sau. Seoul đã đầu tư 3,9 tỷ won vào dự án.


Rivian tăng vọt qua 100 tỷ USD sau đợt IPO lớn nhất của Mỹ kể từ khi có Facebook



Rivian đã có một trong những đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng lớn nhất trong 9 năm qua, huy động được tổng cộng 11,9 tỷ USD. Giá trị ước tính của nó hiện là hơn 100 tỷ USD, trở thành nhà sản xuất ô tô Mỹ có giá trị cao thứ hai sau Tesla. Sự thành công của IPO có thể là do sự đón nhận tích cực đối với xe bán tải R1T chạy điện và mối quan hệ chặt chẽ với Amazon. Amazon đã ký hợp đồng mua 100.000 xe điện của Rivian.



Microsoft hợp tác với Meta để tích hợp Teams vào Facebook Workplace



Microsoft và Meta đang hợp tác để tích hợp Microsoft Teams vào Workplace của Meta. Người dùng sẽ sớm có thể xem, nhận xét và phản ứng với các cuộc họp trong thời gian thực mà không cần phải chuyển đổi giữa các ứng dụng. Các công ty đã làm việc cùng nhau để tích hợp các ứng dụng Microsoft khác vào Workplace. Microsoft Teams sẽ xuất hiện trên Cổng thông tin Meta vào tháng 12 và các tính năng phát trực tiếp mới sẽ có sẵn vào đầu năm 2022.


Ấu trùng sao biển truyền cảm hứng cho microrobot chạy bằng xoáy nước




Các nhà nghiên cứu từ ETH Zurich đã thiết kế một microrobot bơi tiết kiệm lấy cảm hứng từ ấu trùng sao biển. Ấu trùng sao biển được bao phủ bởi hàng trăm nghìn sợi lông nhỏ giúp sinh vật di chuyển bằng cách tạo ra các xoáy nước xung quanh chúng. Hướng bơi của robot có thể được điều khiển bằng sóng siêu âm. Một ngày nào đó, các vi rô bốt có thể được sử dụng để cung cấp thuốc vào cơ thể và các lông mao được kích hoạt bằng sóng siêu âm có thể được sử dụng trong việc điều khiển một lượng nhỏ chất lỏng.


Thuốc bổ não dạng tiêm có thể giúp điều trị chứng trầm cảm trong 20 phút


Việc đưa thuốc vào não gặp nhiều khó khăn do những trở ngại như sự hấp thu toàn thân, sự phân hủy thuốc nhanh chóng, vận chuyển theo trục và các phương pháp điều trị xâm lấn. Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã cải tiến một loại thuốc có tác dụng điều trị bệnh trầm cảm để có thể dùng qua đường mũi và có hiệu quả trong vòng 20 phút. Kết quả tương tự khi sử dụng các kỹ thuật xâm lấn nhiều hơn. Bước đột phá có thể có ý nghĩa sâu rộng đối với nghiên cứu dược phẩm thần kinh, công nghệ nano và kỹ thuật di truyền.


Spotify đang mua lại một công ty sách nói



Spotify đã công bố kế hoạch mua lại Findaway với mức giá không được tiết lộ. Findaway là một công ty phân phối và dịch vụ sách nói hoạt động trên nhiều lĩnh vực kinh doanh. Công ty kết hợp tác giả với người kể chuyện và cho phép người sáng tạo phân phối rộng rãi, biến nó thành một nền tảng mạnh mẽ cho người sáng tạo. Việc mua lại sẽ đưa Spotify trở thành nhà bán sách thương mại và mở ra các nguồn doanh thu và tính năng mới cho dịch vụ phát trực tuyến.




Tesla bắt đầu triển khai hệ thống internet vệ tinh Starlink tại các trạm Supercharger



Tesla đã bắt đầu triển khai ăng-ten Starlink tại các trạm Supercharger của mình. Công ty đã tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm sạc miễn phí tuyệt vời thay vì biến các trạm sạc trở thành trung tâm lợi nhuận. Chủ sở hữu Tesla có thể dành hơn 30 phút tại các trạm sạc, vì vậy Wi-Fi có thể có giá trị đối với những người không có kết nối cao cấp của Tesla. Tesla hiện có hơn 3.100 trạm. Họ có kế hoạch tăng gấp ba lần quy mô mạng lưới của mình trong vòng hai năm tới và mở cửa cho các phương tiện không phải của Tesla.


'Quái vật sắt' 640 tấn có thể dựng cầu khổng lồ trong vài ngày


SLJ900 / 32 là một máy xây dựng cầu nâng, mang và đặt các đoạn đường ray đúc sẵn để xây dựng cầu nhanh chóng. Cỗ máy này đang được Trung Quốc sử dụng cho sáng kiến ​​Vành đai và Con đường của nước này, nhằm tạo ra các tuyến đường bộ và đường biển để liên kết khoảng 70 quốc gia. Những chiếc máy này có tuổi thọ khoảng 4 năm và có thể lắp đặt tới 1.000 nhịp cầu. 


Úc vừa đăng cai tổ chức cuộc đua xe kéo đầu tiên trên thế giới giữa hai chiếc ô tô bay 




Hai đội ô tô bay từ Alauda Aeronautics gần đây đã hoàn thành một cuộc đua kéo ở Nam Úc. Cuộc thi thể thao giúp đẩy nhanh tiến bộ công nghệ và các nhà tổ chức cuộc đua hy vọng rằng loạt cuộc đua mới của họ sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển kỹ thuật và xây dựng sự chấp nhận của công chúng đối với phương thức vận tải mới. Loạt đua xe EXA điều khiển từ xa sẽ khởi động vào năm sau và một loạt đua ô tô bay có điều khiển toàn cầu hy vọng sẽ được tổ chức vào năm 2023. Bài viết có video về cuộc đua kéo trên không.

Maytinhxuan tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét