Thứ Tư, 22 tháng 12, 2021

exFAT là gì?

 exFAT là gì?



exFAT (Bảng phân bổ tệp có thể mở rộng) là một hệ thống tệp được Microsoft giới thiệu vào năm 2006 và được tối ưu hóa cho bộ nhớ flash như ổ đĩa flash USB và thẻ SD. ... exFAT đã được Hiệp hội SD chấp nhận làm hệ thống tệp mặc định cho thẻ SDXC lớn hơn 32 GB.

Nói chung, ổ exFAT có tốc độ ghi và đọc dữ liệu nhanh hơn ổ FAT32. Bạn sẽ tìm thấy các điểm chuẩn trực tuyến nếu bạn quan tâm đến các chi tiết cụ thể; Flexense đã so sánh kỹ lưỡng FAT32, exFAT và NTFS. Trong hầu hết mọi thử nghiệm từ sự so sánh đó, exFAT vượt trội hơn FAT32.


exFAT được sử dụng ở đâu?



Phù hợp cho: Các ổ flash USB, ổ đĩa ngoài với nhu cầu lưu trữ các file dung lượng cao hơn 4 GB. Nếu chắc chắn các thiết bị của bạn đều hỗ trợ exFAT thì bạn nên format các thiết bị lưu trữ của mình dưới định dạng exFAT thay FAT32 để có trải nghiệm tốt nhất.


Tính tương thích của exFAT



Như đã nói ở trên, exFAT có tính tương thích cao hơn NTFS, các máy tính Mac hoàn toàn có thể đọc-ghi nội dung lên phân vùng exFAT hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, vẫn có một số hệ thống không hỗ trợ exFAT, như Xbox 360 hay PS3, riêng PS4 và Xbox One có hỗ trợ. Một số thiết bị máy tính cũ chỉ hỗ trợ FAT32 mà không hỗ trơ exFAT.

Dùng được với tất cả các phiên bản Windows, các phiên bản mới của Mac OS X, đòi hỏi phần mềm hỗ trợ trên Linux. Lượng thiết bị hỗ trợ exFAT nhiều hơn NTFS, nhưng một số thiết bị cũ có thể không hỗ trợ.


exFAT có chậm hơn NTFS không?



exFAT là sự cân bằng giữa khả năng đáp ứng cho các tệp nhỏ và tốc độ ghi cho các tệp lớn (15mb / s). NTFS rất chậm đối với nhiều tệp nhỏ nhưng nhanh nhất đối với tệp rất lớn (25mb / s).


Nhược điểm của định dạng exFAT là gì?



exFAT không được hỗ trợ rộng rãi như FAT32. exFAT (và cả các FAT khác) dễ bị hỏng khi ổ được ngắt hoặc không được đẩy ra đúng cách, hoặc trong khi tắt máy đột xuất. 

Bản thân bảng phân bổ tệp và phân bổ tệp không phù hợp môi trường nhiều người dùng và dễ bị phân mảnh tệp rộng.


Maytinhxuan 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét