Thứ Bảy, 12 tháng 2, 2022

Tắt Autocorrect trong Windows 10 như thế nào?

Autocorrect trong Windows 10 là gì?

Tự động sửa là tính năng kiểm tra lỗi chính tả khi bạn nhập từ ở bất kỳ đâu trong Windows 10. Những từ sai chính tả sẽ bị gạch chân khi không tìm thấy trong từ điển hoặc sửa các từ bị gõ sai giống như bất kỳ trình kiểm tra chính tả nào khác.

Chữ bị gạch chân màu đỏ trong trình duyệt Microsoft Edge trong Windows 10


Tắt tính năng Autocorrect trong Windows 10 như thế nào/

Tính năng Autocorrect của Windows 10 không hiển thị ở mọi chương trình mà hoạt động chủ yếu trên các ứng dụng từ Microsoft Store (đặc biệt là các ứng dụng tích hợp sẵn như Edge, OneNote, Mail và các ứng dụng phổ biến như Facebook).

Nếu bạn đang sử dụng máy tính bảng chạy Windows 10, bạn có thể thấy Autocorrect rất hữu ích. Trên máy tính để bàn và máy tính xách tay thì có lẽ không cần thiết. Theo mặc định, tính năng này được bật trên tất cả các bản cài đặt Windows 10 mới cài đặt, nhưng rất dễ tắt đi.

Tắt tính năng Autocorrect như các bước sau:

1) Nhấn Windows + I để mở Settngs.




2) Nhấp vào Devices và sau đó trong cửa sổ Devices, chọn mục Typing ở bên trái. Tắt tùy chọn “Autocorrect misspelled words” để tắt Autocorrect. Bạn cũng có thể tắt tùy chọn “Highlight misspelled word” để tắt các gạch chân màu đỏ nguệch ngoạc xuất hiện dưới các từ sai chính tả. Trên máy tính laptop và desktop thì chỉ có 02 tùy chọn trên đây. Trên máy tính có màn hình cảm ứng, bạn cũng có thể tắt các tùy chọn sửa bổ sung khác.



3) Bạn chỉ cần đóng và mở lại các phần mềm, ứng dụng để các thay đổi có hiệu lực.


Maytinhxuan 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét