Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Khác biệt giữa MAK và KMS Keys


MAK thích hợp cho máy tính gần như không phải gài lại nhiều. KMS thích hợp cho máy tính cần nhiều lần gài lại.

Table of Pros and Cons, MAK vs. KMS

Khi Microsoft phát hành Windows Vista, họ cũng đã phát hành một mô hình cấp phép số mới sử dụng hai loại giấy phép phần mềm khác nhau: MAK và KMS. MAK là viết tắt của Multiple Activation Key. Mỗi khóa MAK tốt cho một số lần kích hoạt thiết bị cụ thể. Bạn cấu hình một phím MAK bằng cách nhập nó trong Windows Setup hoặc bằng cách thay đổi nó qua hộp thoại System sau khi cài đặt. Khi bạn cố kích hoạt phần mềm được định cấu hình MAK của mình, nó sẽ kết nối với dịch vụ kích hoạt của Microsoft, kiểm tra khoá, và trừ 1 từ số lần kích hoạt vẫn còn. Vì số lần kích hoạt không được trả lại khi bạn lau ổ cứng hoặc cài đặt lại hệ điều hành của bạn, các phím MAK thích hợp nhất cho các tình huống mà máy không được cài đặt lại hoặc thường xuyên thực hiện lại. MAK là thích hợp nhất đối với khách hàng mà dành một khoảng thời gian đáng kể bị ngắt kết nối khỏi mạng công ty.

Kết quả hình ảnh cho kms or mak

KMS viết tắt của Dịch vụ Quản lý Khóa. Giống như các phím MAK phím KMS rất tốt cho một số lần kích hoạt cụ thể. Sự khác biệt nằm ở cách chúng tôi cấu hình và xử lý kích hoạt KMS.

Chúng ta cấu hình các máy khách KMS (Windows Vista, 7 hoặc 8 thiết bị) với một khóa sản phẩm chung cho biết quá trình Kích hoạt để kích hoạt bằng cách sử dụng KMS. Bạn phải định cấu hình một máy chủ trong mạng công ty của bạn với Dịch vụ Cấp phép Phần mềm và khóa KMS của bạn. Đây là thiết bị duy nhất thực sự cần phải kết nối với Internet để xác minh mã sản phẩm của nó. Khách hàng của bạn sẽ sử dụng DNS để tìm máy chủ cấp phép và kích hoạt nó thay vì kết nối với dịch vụ cấp phép của Microsoft qua Internet.

Kết quả hình ảnh cho kms or mak

Kích hoạt KMS hết hạn sau một khoảng thời gian nhất định (180 ngày). Số "kích hoạt" sẽ tự động tăng lên trên máy chủ Cấp phép Phần mềm và khách hàng sẽ tự thấy mình là không được kích hoạt cho đến khi nó kết nối lại với máy chủ và kích hoạt lại. Lợi thế của phương pháp này là bạn không thể vĩnh viễn lãng phí các phím KMS thông qua một chu trình liên tục tái hình ảnh hoặc cài đặt lại hệ điều hành. Các hoạt động hết hạn hết hạn trở lại máy chủ KMS và tăng số lần kích hoạt có sẵn. Bất lợi là khách hàng KMS phải kết nối lại với máy chủ cấp phép trên cơ sở bán thường xuyên. Cấu hình máy khách để kích hoạt KMS (và cơ sở hạ tầng KMS yêu cầu trên mạng của bạn) là thích hợp nhất cho các thiết bị khách hàng hiếm khi rời khỏi mạng công ty.

Nguồn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét