Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2018

Phần mềm quản lý tệp miễn phí và tốt (thay thế cho Total Commander)


Double Commander Dual-pane Trình quản lý tệp

Quản lý tập tin trên Windows 10 là một việc dễ dàng, nhưng đã đến lúc người dùng có thể muốn thứ gì đó cao cấp hơn, đó là lý do tại sao chúng ta sẽ nói về một công cụ được gọi là Double Commander . Đối với những người không biết về Double Commander, chúng ta nên chỉ ra rằng đó là trình quản lý tệp nguồn mở đa nền tảng, lấy cảm hứng từ Total Commander, không chỉ hoạt động trên Windows 10 mà còn với nhiều hệ điều hành khác. Thật tuyệt vời cho những ai muốn duyệt các tệp và thư mục của họ hiệu quả hơn và chúng tôi có thể nói chắc chắn rằng nó hoạt động khá tốt.

Double Commander Trình quản lý tệp hai ngăn

Double Commander không phải là một tập tin lớn; do đó, không mất nhiều thời gian để người dùng tải xuống và cài đặt nó trên máy tính của họ. Khi nó hoạt động, người dùng sẽ bắt gặp giao diện người dùng và chúng tôi phải nói rằng, nó không phải là giao diện đẹp nhất.
Bây giờ, có hai bảng ở đây và điều đó thật tuyệt vì nó cho phép người dùng xem nội dung từ hai phân vùng riêng biệt. Người dùng sẽ nhận ra rằng với mỗi tệp hoặc thư mục, họ sẽ thấy các chi tiết quan trọng như tên, phần mở rộng, ngày, kích thước và các thuộc tính quan trọng khác.

Bạn có thể làm gì với Double Commander

Điều làm cho công cụ Double Commander trở thành một trình quản lý tệp chất lượng như vậy là thực tế là nó hỗ trợ ZIP, LZMA, TAR, BZ2, TBZ, GZTGZ . Vì vậy, có, nếu bạn quan tâm đến việc tạo tệp TAR được nén, thì công cụ này không đủ tốt để hoàn thành công việc.
Cần lưu ý rằng tốc độ của bất kỳ nén nào có liên quan nhiều đến kích thước của các tệp và hiệu suất của máy tính của bạn.
Hơn nữa, có thể dễ dàng xem các thuộc tính tệp và nếu bạn muốn biết không gian được chiếm bởi một tệp cụ thể, thì không khó để tính toán điều này một cách dễ dàng. Ngoài ra, người dùng có thể thay đổi các thuộc tính và thao tác các thuộc tính dấu thời gian của bất kỳ tệp nào.
Người dùng thậm chí có thể tạo các liên kết tượng trưng. Bây giờ, đối với những người thắc mắc đây là gì, thì đó là việc tạo ra một tệp chứa tham chiếu quan trọng đến một tệp hoặc thư mục khác. Hỗ trợ cho các liên kết tượng trưng chủ yếu được tìm thấy trong các hệ điều hành như FreeBSD, LinuxMac OS X.
Khi nói đến Windows 10, sự hỗ trợ bị hạn chế. Do đó, bạn chỉ có thể sử dụng nó để tạo tập tin phím tắt.
Chúng tôi thích thực tế là Double Commander có một tính năng nơi người dùng có thể so sánh các tệp thông qua nội dung của họ. Nếu bạn muốn, có thể thay đổi định dạng mã hóa của từng tệp và tiếp tục và xem xét tất cả những điều làm cho cả hai tệp khác nhau.

Hãy tìm kiếm

Không quan tâm đến việc cuộn và nhấp để định vị tệp bạn muốn? Vâng, đi về phía trước và tìm kiếm nó. Tùy chọn tìm kiếm có thể được tìm thấy trong tab Lệnh , vì vậy hãy nhấp vào nó và nhập truy vấn tìm kiếm của bạn và di chuyển từ đó.

Tạo yêu thích / Dấu trang


Một trong những điều thú vị nhất về chương trình này là khả năng tạo các tab mới. Làm điều này cực kỳ đơn giản, chỉ cần nhấp vào tùy chọn có tên Tab và sau đó chọn Tab mới và ngay lập tức, bạn sẽ thấy một tab hoàn toàn mới đã sẵn sàng để sử dụng.
Khi bạn đã thực hiện điều đó, bạn có thể đánh dấu các tab của mình. Ở đầu nơi bạn sẽ thấy Mục ưa thích, chỉ cần nhấp vào nó, sau đó chọn Lưu các tab hiện tại vào Tab yêu thích mới. Sau khi kết thúc, bạn có thể định cấu hình các tab theo ý thích của mình.
Nhấp vào Favorites một lần nữa và chọn Cấu hình của Tab yêu thích.

Kết nối với mạng FTP của bạn


Nếu bạn có một máy chủ nằm xung quanh, có thể sử dụng Double Commander để tạo kết nối trực tiếp. Chúng tôi đã không đi sâu vào tính năng này, nhưng từ những gì chúng tôi có thể nói, người dùng có thể dễ dàng nhấp vào tùy chọn Mạng, sau đó chọn FTP.
Từ đó, dân gian có thể dễ dàng thêm một kết nối mới giữa những thứ khác.
Nhìn chung, chúng ta phải nói rằng Double Commander thực sự là một công cụ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn di chuyển các tệp từ một phân vùng sang phân vùng tiếp theo, điều đó sẽ không thể thực hiện được. Tải xuống và cài đặt Double Commander từ trang web chính thức - doublecmd.sourceforge.io .

Nguồn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét