Thứ Tư, 16 tháng 1, 2019

Cập nhật tin tức công nghệ 16-Jan-2019

Apple cho biết Qualcomm từ chối bán chip cho iPhone mới nhất

Trong một phát ngôn với Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ, giám đốc điều hành của Apple nói rằng Apple muốn sử dụng modem Qualcomm trong iPhone XS, XS Max và XR, nhưng Qualcomm đã từ chối bán chúng sau khi Apple kiện về hành vi cấp phép của họ. Apple ban đầu muốn phân chia đơn đặt hàng modem giữa Qualcomm và Intel nhưng phải đi riêng với Intel, điều này có khả năng khiến Apple trì hoãn việc đưa điện thoại 5G ra thị trường vì chip 5G của Intel sẽ không có sẵn cho đến năm 2020.

Tính năng Câu chuyện mới trên Facebook Facebook để chia sẻ sự kiện nghe có vẻ hữu ích

Facebook đang phát hành một cách để chia sẻ Sự kiện bằng Câu chuyện. Tính năng này được tung ra trên cả iOS và Android ở Mỹ, Brazil và Mexico. Phiên bản Câu chuyện này được thiết kế đặc biệt để cung cấp thông tin chi tiết về Sự kiện bằng nhãn dán có thể ghép được để biết chi tiết sự kiện và cách để bạn bè tự chuyển đổi thành 'quan tâm' hoặc 'đi' trực tiếp vào câu chuyện.


Khoa học & Công nghệ tiên tiến



Bạn là người không thích luật sư? Trong tương lai, hợp đồng thông minh Blockchain sẽ giúp bạn

Các công ty trực tuyến như Rocket Lawyer và LegalZoom đang thử nghiệm các hợp đồng thông minh blockchain có thể theo dõi tất cả các quyền và nghĩa vụ của một hợp đồng nhất định và tự động kích hoạt thanh toán mà không cần ai phải theo đuổi thanh toán ngoại tuyến. Ví dụ: nếu một doanh nghiệp cần trả tiền cho một freelancer cho một nhiệm vụ, sử dụng hợp đồng thông minh, có thể tự động theo dõi tiến trình của nhiệm vụ và gửi thanh toán, tất cả mà không cần sự can thiệp của con người. Rocket Lawyer đã tung ra bản beta cho Rocket Wallet, một nền tảng cho 'thực hiện và thanh toán hợp đồng' trên blockchain Ethereum, tất cả mà không yêu cầu người dùng thực sự xử lý hoặc tương tác với tiền điện tử. LegalZoom cũng đã bắt đầu làm việc trên các hợp đồng thông minh.

Trung Quốc hoàn thành ca phẫu thuật từ xa 5G đầu tiên trên thế giới trong thử nghiệm trên động vật

Các bác sĩ ở Trung Quốc đã tiến hành phẫu thuật từ xa trên một con vật thử nghiệm, loại bỏ gan của nó bằng cách kiểm soát cánh tay phẫu thuật robot qua kết nối 5G. Điều này là có thể bởi vì 5G nhanh đến mức mặc dù khoảng cách 30 dặm giữa bác sĩ và bệnh nhân, thời gian trễ chỉ là 0,1 giây nên vẫn có thể phẫu thuật. Hy vọng là công nghệ này có thể được sử dụng để giúp đỡ mọi người trong khu vực thảm họa hoặc cho các bác sĩ tại các bệnh viện lớn để giúp đỡ các đồng nghiệp ở các tổ chức nhỏ hơn.

Theo TLDR

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét