Thứ Năm, 14 tháng 2, 2019

Microsoft thực sự không muốn bạn sử dụng Internet Explorer nữa

Microsoft gọi đó là giải pháp tương thích, không phải trình duyệt



Microsoft đã loại bỏ thương hiệu Internet Explorer gần bốn năm trước, chọn Edge làm trình duyệt hiện đại cho Windows 10. Internet Explorerduy trì trên hệ thống  Windows  để tương thích với doanh nghiệp, nhưng Microsoft không hỗ trợ nó với các tiêu chuẩn web mới . Chris Jackson, một chuyên gia về an ninh mạng trong bộ phận Windows của Microsoft, hiện đã phác thảo những gì anh ta gọi là những nguy cơ của việc sử dụng Internet Explorer làm trình duyệt mặc định của bạn.

Mặc dù hầu hết người tiêu dùng có thể sử dụng Chrome, Firefox hoặc Edge, một số doanh nghiệp vẫn dựa vào Internet Explorer cho các ứng dụng web cũ chưa được hiện đại hóa. Microsoft đã thử nhiều cách khác nhau để thúc đẩy các doanh nghiệp cải thiện các ứng dụng web cũ của họ, nhưng các quản trị viên CNTT đã tự nhiên đi theo con đường dễ dàng sử dụng Internet Explorer và các chế độ tương thích khác nhau của họ trong nhiều năm qua. Trong Windows 10, Internet Explorer 11 sử dụng Chế độ doanh nghiệp để quản trị viên CNTT phải thêm các trang web họ muốn sử dụng các phiên bản cũ của tiêu chuẩn web.

Internet Internet Explorer là một giải pháp tương thích, Cảnh báo Jackson, thay vì một trình duyệt mà các doanh nghiệp nên sử dụng hàng ngày cho tất cả các hoạt động duyệt web. Chúng tôi không hỗ trợ các tiêu chuẩn web mới cho nó và, trong khi nhiều trang web hoạt động tốt, các nhà phát triển hiện nay gần như không thử nghiệm cho Internet Explorer. Họ đang thử nghiệm trên các trình duyệt hiện đại.

Cảnh báo của Jackson là một điều thích hợp, nhưng giải pháp Edge của Microsoft vẫn chưa đủ tốt. Microsoft đã cung cấp trình duyệt Edge của mình bằng cách ghép nối nó với Windows 10 gần bốn năm trước, nhưng gã khổng lồ phần mềm đã không mang lại trải nghiệm hấp dẫn cho người tiêu dùng hoặc doanh nghiệp. Edge cũng không có sẵn trên Windows 7 hoặc Windows 8, điều phức tạp hơn nữa đối với các quản trị viên CNTT.

Microsoft hiện đang xây dựng một phiên bản hỗ trợ Chromium của trình duyệt Edge sẽ có sẵn để thử nghiệm trong vài tuần tới. Nó được tách rời khỏi Windows 10 và các doanh nghiệp sẽ có thể cài đặt Edge trên Windows 7 hoặc Windows 8. Điều đó sẽ giúp thúc đẩy các doanh nghiệp chuyển từ Internet Explorer, nhưng vẫn sẽ mất nhiều năm để các ứng dụng web cũ thực sự biến mất.

Bài gốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét