Thứ Tư, 20 tháng 2, 2019

Máy tính tốt nên mua - Máy tính xách tay Samsung NP900X5L-K02US 9 15 "(vỏ hợp kim, màu bạc)

Máy tính xách tay Samsung NP900X5L-K02US 9 15 "(vỏ hợp kim, màu bạc)




Giá: 42.000.000 VNĐ (đã bao gồm các loại thuế và phí)  khi mua tại Amazon, hàng được ship về tận nhà.


Cấu hình


  • Intel Core i7-6500U thế hệ thứ 6 mạnh mẽ 2,5 GHz (Turbo lên tới 3,1 GHz)
  • Màn hình LED Full-HD 15 inch với Windows 10 Được cài đặt sẵn
  • Ổ cứng thể 256GB để khởi động nhanh, hiệu năng tuyệt vời và độ tin cậy nâng cao
  • Kết nối vượt trội WiFi 802.11a / c và cổng Gigabit mini Ethernet
  • Công nghệ mới nhất với micro HDMI, 2x USB 3 và USB Type C


Điểm tốt


  • Vỏ hợp kim magiê nhẹ, mỏng và hấp dẫn.
  • Màn hình rất sáng với độ tương phản tuyệt vời.
  • Hiệu suất tốt so với giá.
  • Có cổng USB-C



Đánh giá Samsung Notebook 9 15 inch

Notebook 9 15 inch là máy tính xách tay tuyệt vời đầu tiên của Samsung

Samsung thống trị thị trường Bắc Mỹ cho điện thoại Android, nhưng máy tính xách tay Windows của họ tương đối mù mờ. Samsung không cố gắng để chống lại điều đó. Đi đến  Samsung.com ngay bây giờ và chỉ cần cố gắng tìm đề cập đến máy tính xách tay giữa các quảng cáo cho máy tính bảng, điện thoại và TV. Phải mất một số đào.

Nhưng điều đó không có nghĩa là Samsung không cố gắng. Thật vậy, công ty có một loạt các máy tính xách tay Notebook 9 ngay bây giờ. Đầu năm nay, chúng tôi đã đánh giá Notebook 9 Pro của Samsung , một PC trị giá 1.500 đô la (và hầu hết không thành công) để cạnh tranh với Dell XPS 15 và Asus ZenBook UX501 .

Chỉ có một từ tách Notebook 9 khỏi Pro, nhưng thực tế nó là một máy tính xách tay 1.200 đô la hoàn toàn khác, đi sau một thị trường hoàn toàn khác - máy tính xách tay màn hình lớn, mỏng như LG Gram 15  và phiên bản XPS 15 của Dell Chỉ nặng 2,9 pound, máy tính xách tay trong bộ xử lý Intel Core i7 lõi ​​kép thế hệ thứ 6 tốc độ 2,5 GHz, bộ nhớ DDR3 8GB và ổ cứng SSD 256 GB.

Đây là một bộ sưu tập các bộ phận phong nha, nhưng phiên bản Samsung Notebook 9 này có cạnh tranh tốt với các máy tính xách tay có giá tương tự không? Và nếu vậy, liệu có đủ để đưa Samsung trở thành xu thế?


Cân bằng và đẹp

Thật khó để làm cho một máy tính xách tay 15 inch cảm thấy kích thước hợp lý, trong khi cũng cân bằng giữa hình thức và chức năng. Chúng tôi nghĩ rằng Samsung Notebook 9 sẽ làm được điều đó.

Một phần của nó là trọng lượng, chỉ có 2,9 pound. Một phần của nó là độ dày - chỉ 0,57 inch trong khi đóng. Nhưng những gì thực sự làm cho máy tính xách tay này hoạt động, mặc dù màn hình 15 inch có khả năng khó sử dụng của nó, là một khung máy thẳng tiến có được các chi tiết đúng.



Viền màn hình chỉ dày một phần tư inch ở hai bên, giúp màn hình 15 inch vừa vặn với máy tính xách tay chỉ rộng 13,64 inch. Điều đó thực sự hẹp hơn một chút so với Dell XPS 15, và chắc chắn hẹp hơn so với một máy tính xách tay 15 inch thông thường.

Hợp kim magiê là vật liệu được lựa chọn. Nó cảm thấy chắc chắn, có nghĩa là vỏ máy không bị cong, đồng thời cũng có thể nhẹ. Ngay cả mặt sau phía sau màn hình cũng chống lại flex. Bản lề mở và đóng lại trơn tru, không bị lung lay khi phát hành. Samsung Notebook 9 cũng cho cảm giác cân bằng - ngồi trên đùi bạn, nó vẫn ở nơi bạn muốn.

Thật dễ dàng để coi những điều này là điều hiển nhiên, nhưng rất nhiều nhà sản xuất máy tính xách tay đã mắc phải một hoặc nhiều sai lầm. Thật tuyệt khi thấy mọi thứ đến với nhau ở đây.

Rất nhiều chỗ để gõ và vuốt

Không có phím số trên Samsung 9, cung cấp cho các phím một số chỗ để thở. Bất cứ ai có bàn tay lớn sẽ đánh giá cao việc không phải dồn ngón tay của cô ấy. Các phím tự cảm thấy tốt, nếu không phải là phi thường. Chúng mượt mà, nhạy bén và tương đối yên tĩnh, nhưng không cung cấp nhiều cách phản hồi xúc giác. Ngoại trừ, vì một số lý do, các phím mũi tên: Bốn phím đó khá nhấp, to hơn so với phần còn lại của bàn phím.

Đây là một thiết kế đơn giản mà có được những điều nhỏ bé đúng.

Hàng phím trên cùng có chức năng như các phím F theo mặc định, nhưng chúng có thể được ánh xạ tới các chức năng khác bằng cách sử dụng phím Khóa Fn Khóa ở bên phải. Điều này cho phép bạn truy cập nhanh vào những thứ tiêu chuẩn, như âm lượng và độ sáng, và một vài thứ không chuẩn, chẳng hạn như một phím làm cho cửa sổ hiện tại trong suốt. Hoặc thậm chí kỳ lạ - một phím lật màn hình lộn ngược. Chúng tôi nghi ngờ điều này sẽ khiến một vài người dùng bối rối, khiến các cuộc gọi điện thoại đến bộ phận hỗ trợ kỹ thuật và / hoặc cháu.

Trong khi bàn phím được trộn, bàn di chuột là một điểm cộng rõ ràng. Nó nhận ra cử chỉ mà không thất bại và đủ lớn để chính xác. Chúng tôi rất thích kết cấu, mịn mà không bị ma sát. Và ở 4,25 x 3 inch, có rất nhiều chỗ để làm việc.

Nhiều cổng

Samsung Notebook 9 cung cấp hai cổng USB 3.0, cùng với cổng USB Type-C. Tất cả những thứ này đều có khả năng sạc các thiết bị di động của bạn ngay cả khi máy tính xách tay đang ngủ, điều này có thể giải phóng một số phích cắm trên bàn của bạn.


Để kết nối màn hình ngoài, bạn có hai tùy chọn: cổng HDMI và DisplayPort. Đối với âm thanh, có giắc cắm tai nghe tiêu chuẩn.

Thẻ không dây Intel 8260D2W cung cấp cả Bluetooth 4.1 và Internet không dây 802.11ac. Không có kết nối có dây tích hợp, nhưng bộ chuyển đổi USB-C sang Ethernet đi kèm mang đến cho bạn tốc độ gigabit khi cần thiết.

Độ sáng và độ tương phản tuyệt vời, chất lượng màu sắc tầm thường
Màn hình 15 inch của Notebook 9 cung cấp độ phân giải 1.920 × 1.080 hoặc full HD. Đó là mật độ điểm ảnh là 147 pixel mỗi inch, không cao nhưng đáng nể hơn.



Độ sáng tối đa, các thử nghiệm của chúng tôi cho thấy, là 356 lux. Đó là trên trung bình, và có nghĩa là bạn sẽ không gặp vấn đề khi sử dụng máy tính xách tay gần cửa sổ vào một ngày nắng. Độ tương phản ở độ sáng tối đa cũng khá tốt, ở mức 680: 1. Điều này vượt trội so với các máy tính xách tay có giá tương tự như Lenovo Thinkpad X1 Yoga , cung cấp tỷ lệ 460: 1, và thậm chí vượt xa xếp hạng 640: 1 của Dell XPS 15 (2015) .

Nếu độ sáng và độ tương phản là một thế mạnh của màn hình này, màu sắc là một điểm yếu tiềm năng. Tỷ lệ phần trăm hiển thị của tiêu chuẩn AdobeRGB là 69 phần trăm, chỉ kém cạnh LG Gram 15  nhưng không thua gì đối thủ. Điểm số trong những năm 70 là phổ biến, và tỷ lệ máy tính xách tay đặc biệt trong những năm 90 cao. Dell XPS 15, ví dụ, cung cấp gần như hoàn hảo 98 phần trăm.

Mặc dù những con số này, chúng tôi thấy màn hình hấp dẫn để sử dụng hàng ngày. Thật dễ dàng để tạo ra các bánh răng và lò xo tối hơn trong video âm nhạc nhỏ quyến rũ này , và màu sắc cũng rất tuyệt với chúng tôi. Nhưng những con số không nói dối và các nhà thiết kế phụ thuộc vào độ chính xác của màu sắc có thể không ấn tượng như chúng ta.

Các loa được đặt hoàn hảo trên máy tính xách tay này, ở phía dưới và về phía trước. Giả sử bạn đã đặt nó trên một bề mặt rắn, mọi thứ nghe rõ nét và rõ ràng. Bạn có thể bật nhạc từ khắp phòng, và thậm chí phát ra âm trầm khá tốt, nhưng như với tất cả các máy tính xách tay, loa ngoài được khuyên dùng cho các phiên nghe nghiêm túc.

Ai biết? Lõi kép hoạt động kém hơn lõi tứ

Máy tính xách tay Samsung Notebook 9 15 inch có Intel Core i7 thế hệ thứ 6, tốc độ 2,5 GHz. Bởi vì nó là i7 thế hệ hiện tại, nó khá mạnh mẽ, nhưng vì nó là bộ xử lý lõi kép trong một thế giới nơi hầu hết các máy 15 inch cao cấp đều có một bộ tứ, điều đó thật bất lợi.

Với suy nghĩ này, Notebook 9 15 inch của Samsung rất đáng để xem xét. Vỏ máy đẹp, nhẹ và cứng cáp. Màn hình cung cấp độ tương phản lớn, nếu độ chính xác màu hạn chế. Và hiệu năng của nó là tuyệt vời cho các tác vụ hàng ngày, ngay cả khi i7 lõi ​​kép bị giới hạn cho các bộ xử lý chuyên sâu. Tất cả điều này nặng tới 2,9 pound, khiến nó trở thành một trong những máy tính xách tay 15 inch di động hơn trên thị trường ngay bây giờ, mà không ảnh hưởng quá nhiều đến sức mạnh.

Đây không phải là tiền máy tính xách tay tốt nhất có thể mua, nhưng với 1.200 đô la thì rất tốt. Samsung Notebook 9 15 inch có thể tạo dựng danh tiếng của Samsung trong thị trường PC đông đúc.


Theo DigitalTrends

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét