Thứ Tư, 5 tháng 6, 2019

Tin công nghệ ngày 04-June-2019


Apple WWDC: Sự ra đi của iTunes và Mac Pro $6.000 


Worldwide Developers Conference của Apple kết thúc, và như mong đợi, iTunes không còn. iTunes đã được chia thành các ứng dụng riêng biệt mà sẽ tập trung vào từng chức năng cốt lõi của nó. Các tính năng mới mà chứng minh của iPhone tập trung vào sự riêng tư đã được trình diễn tại WWDC, thể hiện như thế nào hệ điều hành hạn chế các ứng dụng thu thập dữ liệu người dùng. Apple Watch sẽ có cửa hàng riêng của mình, cho thấy rằng trong tương lai của Apple xem có thể hoạt động mà không một chiếc iPhone. iPad OS cũng đã được công bố, với những cải tiến nhằm chiếm được một thị trường người sử dụng máy tính xách tay lớn hơn. Giờ đây người dùng có thể chạy nhiều chương trình cùng một ứng dụng trong hai cửa sổ, cũng như cắm trong ổ đĩa cứng gắn ngoài.

Bộ Tư pháp báo cáo có thẩm quyền để điều tra của Apple dưới luật chống độc quyền


Bộ Tư pháp Mỹ đã được bật đèn xanh để điều tra chống độc quyền của Apple vi phạm tiềm năng. Google cũng đang dưới sự giám sát của DOJ vi phạm chống độc quyền trong các doanh nghiệp quảng cáo và tìm kiếm của mình. Ủy ban Thương mại liên bang cũng đã gần đây được ủy quyền để điều tra Facebook và Amazon. Apple hiện đang đối mặt với cuộc điều tra ở Liên minh châu Âu qua dịch vụ âm nhạc trực tuyến của nó. Nó sẽ phải đối mặt với một vụ kiện chống độc quyền đã mang về bởi người mua ứng dụng iPhone. Apple là một trong những công ty mà Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren nói nên được chia nhỏ như họ sở hữu cả các sản phẩm và nền tảng rằng các sản phẩm được bán trên.


Một nhóm các ngân hàng lớn có kế hoạch khởi động tiền tệ kỹ thuật số riêng của mình trong vòng một năm


UBS và 13 công ty tài chính lớn khác trên thế giới đã liên kết với nhau để tạo ra tiền tệ kỹ thuật số blockchain dựa trên riêng của họ. Họ đã hợp tác với một khởi động blockchain gọi Clearmatics, những người sẽ tạo ra xu tiện ích. Rất ít chi tiết đã được tiết lộ về những dấu hiệu, và nó là không rõ ràng những gì mà các ngân hàng có nghĩa là bởi đồng xu là 'blockchain dựa trên', như một mạng lưới kiểm soát bởi và chỉ mở cửa cho các ngân hàng không phải là thực sự là một blockchain, theo chủ nghĩa thuần túy. Financial Times mô tả sự hợp tác như nhiều hơn một dự án cơ sở hạ tầng của thị trường.


Apple giới thiệu 'Đăng nhập với Apple' để giúp bảo vệ sự riêng tư của bạn 


của Apple mới 'Sign in with Apple' chức năng có khả năng sẽ thay thế sự cần thiết của người dùng đăng ký cho các ứng dụng với thông tin cá nhân của mình bằng cách cho phép họ sử dụng ID của Apple của họ. Người dùng sẽ có thể tạo ra 'tiếp sức' địa chỉ email ngẫu nhiên cho đăng ký với các ứng dụng, có nghĩa là thông tin cá nhân của họ không bao giờ được tiết lộ cho các ứng dụng và người dùng có thể dễ dàng chọn không sử dụng thông tin liên lạc với các ứng dụng bằng cách xóa địa chỉ email tạm thời. Tất cả các ứng dụng đòi hỏi đăng trên sẽ được yêu cầu để thực hiện tính năng mới này, mà sẽ bắt đầu thử nghiệm phiên bản beta vào cuối năm nay.

Theo TLDR

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét