Thứ Tư, 15 tháng 1, 2020

[Máy ảnh tốt] Máy ảnh du lịch Sony Cyber-Shot DSC-RX100 III


Trong vài năm trở lại đây, thị trường máy ảnh compact đam mê đã trở nên tràn ngập rất nhiều máy ảnh đáng mơ ước đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, nhưng loạt máy ảnh RX đến từ Sony vẫn được yêu thích nhất. Bằng chứng thực sự cho chất lượng của các dòng máy này là bạn có thể lấy bất kỳ mẫu máy cũ nào mà vẫn có được một chiếc máy ảnh rất có khả năng, bất chấp tuổi của nó.

Hôm nay chúng ta sẽ xem xét lần lặp thứ ba, RX100 III. Nó được phát hành vào năm 2014, nhưng ngay cả sau ba năm trôi qua kể từ khi phát hành, nó vẫn có thể được coi là một máy ảnh rất tốt theo bất kỳ tiêu chuẩn nào. Đúng là công nghệ đang phát triển với tốc độ điên cuồng và hàng năm chúng ta thấy các sản phẩm mới với các tính năng tiên tiến hơn, nhưng điều đó không thay đổi thực tế là nếu máy ảnh được thực hiện ngay lần đầu tiên, nó sẽ có thể giữ vững sự cạnh tranh trong nhiều năm sau khi phát hành.

Điều này chắc chắn đúng với Sony RX100 III . Chúng tôi còn lại rất nhiều câu hỏi cần được trả lời, nhưng câu hỏi quan trọng nhất: Liệu RX100 III có đáng mua so với mẫu mới nhất trên thị trường, ngay cả khi giá giảm? Chúng tôi tin rằng chúng tôi đã biết câu trả lời cho câu hỏi đó, nhưng vì công việc của chúng tôi không cho phép chúng tôi đưa ra bất kỳ kết luận nào trước khi xem xét nghiêm túc về sản phẩm chúng tôi có trong tay, hãy bắt đầu với việc xem xét.

Như mọi máy ảnh RX cho đến nay, trung tâm của RX100 III là cảm biến Exmor R 20 inch 1 megapixel BSI-CMOS. Chúng ta đã biết rất nhiều về loại cảm biến này và điều đó khiến chúng ta rất tự tin khi cho rằng RX100 III cũng có chất lượng hình ảnh tuyệt vời mà nó có thể tự hào.



Đánh giá tổng thể: 79

Thiết kế: 97
Giá bán: 45
Chất lượng hình ảnh:78
Tính di động: 95

Ưu điểm


  • Tích hợp Wi-Fi
  • Video FullHD
  • Màn hình gập được 180 độ.
  • Selfie LCD thân thiện.
  • Cấp điện tử hai trục.
  • Điều khiển từ xa điện thoại thông minh.
  • Lấy nét bằng tay.
  • Hỗ trợ ảnh RAW

Nhược điểm


  • Không flash ngoài.
  • Không được bọc kín (trống nước).
  • Không màn hình cảm ứng.


Ảnh chụp bằng Sony Cyber-Shot DSC-RX100 III của Jim Wallace


Kết luận

Thực sự không còn nhiều điều để nói về Sony RX100 III . Đây là một bản nâng cấp chắc chắn so với người tiền nhiệm và một máy ảnh nhỏ gọn tuyệt vời khác đến từ dòng RX. Điều duy nhất có thể tốt hơn một chút là hiệu suất lấy nét tự động, thực sự không phù hợp để chụp bất cứ thứ gì chuyển động nhanh hoặc để quay video.

Ngoài ra, RX100 mang đến chất lượng hình ảnh và video tuyệt vời, thân máy được thiết kế chắc chắn với EVF pop-up phong nha, sơ đồ điều khiển đơn giản nhưng hiệu quả, tốc độ chụp đáng nể, thời lượng pin tuyệt vời, kiểm soát phơi sáng và lấy nét với tiêu cự mô hình ngựa vằn, một ống kính sắc nét, tươi sáng và linh hoạt và một hệ thống ổn định hình ảnh hiệu quả. Một số có thể bỏ lỡ việc thiếu màn hình cảm ứng, nhưng ngay cả khi không có nó, chúng tôi vẫn rất hài lòng với việc xử lý của RX100 III. RX100 III là một khoản đầu tư đáng giá so với các mẫu máy ảnh mới hơn.

Theo sleeklens

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét