Thứ Ba, 10 tháng 3, 2020

Tin công nghệ ngày 09-Mar-2020

Grindr đã được bán  sau khi Mỹ bày tỏ mối quan tâm an ninh 


Grindr đã được bán cho San Vicente Acquisition khoảng 608.500.000 $. Bắc Kinh Côn Lôn Tech mua Grindr vào năm 2018, nhưng Ủy ban Đầu tư nước ngoài tại Hoa Kỳ xác định quyền sở hữu của ứng dụng này như một nguy cơ an ninh quốc gia và họ đặt ra Grindr cần được mua lại trước tháng 6 năm 2020. Việc bán đến San Vicente Acquisition vẫn đang chờ xem xét. Grindr trước đây đã bị buộc tội chia sẻ dữ liệu cá nhân với các công ty quảng cáo vi phạm GDPR, cũng như chia sẻ trạng thái HIV người sử dụng với các công ty bên ngoài.

Một chương trình được Gates Foundation được hậu thuẫn sẽ sớm phát hành bộ dụng cụ xét nghiệm tại nhà cho COVID-19 ở Seattle


Quỹ Gates đang lên kế hoạch để phát hành bộ dụng cụ xét nghiệm tại nhà cho COVID-19. Mọi người sẽ có thể sử dụng miếng gạc mũi và nhận kết quả tại trong khoảng hai ngày, sau đó hành động tiếp theo nếu cá nhân bị nhiễm. Quỹ chưa có thời gian phát hành sản phẩm. Cho đến nay, Quỹ đã chi 20 triệu $ vào nỗ lực, và thêm $ 5 triệu vào nỗ lực ứng phó của địa phương. Quỹ dự đoán rằng nó sẽ có thể kiểm tra lên đến 400 mẫu mỗi ngày. Seattle hiện đang có sự bùng phát lớn nhất của coronavirus ở Mỹ, với 71 trường hợp và 15 trường hợp tử vong tính đến thứ Bảy 08/03. Xác định người bị nhiễm là chìa khóa để chống sự lây lan của virus corona như mọi người có thể được xác định một cách an toàn, cô lập, và chăm sóc trước khi chúng lây nhiễm sang người khác.

Xe điện nhỏ này có thể được thuê với giá của một chiếc Scooter điện


Gần đây, xe máy điện, xe đạp, ván trượt, và xe tự cân bằng hai bánh đã nổi lên như các hình thức khác để vận chuyển. Ô tô thường không hiệu quả do dễ bị tắc đường, chưa kể đến chi phí cao dung lượng lưu trữ và bảo trì cho một thường không hoạt động, mất giá tài sản. Citroën đã công bố một loại xe điện nhỏ 8-chân với một động cơ 8 mã lực và tốc độ tối đa 27,9 dặm một giờ. Xe được phân loại về mặt kỹ thuật như là một Quadricycle theo luật của Pháp, vì vậy bất cứ ai trên 14 tuổi có thể lái xe một mà không có giấy phép. Phạm vi di chuyển là 43 dặm, và phải mất ba giờ để sạc. Chiếc xe có giá $ 6.700, hoặc khách hàng có thể chọn để thuê nó với $ 5.67 một tuần sau khi một khoản thanh toán xuống $ 3,000. Ami sẽ tung ra tại Pháp vào tháng Sáu này, và nó sẽ có sẵn sau đó tại Ý, Bồ Đào Nha, Bỉ và Đức.

Trước khi chúng ta định cư tại sao Hỏa, các nhà khoa học phải hoàn thiện phát triển không gian trồng rau


Từ 2014-2016, các nhà du hành đã trồng rau diếp đỏ bên trong ISS. Một mẫu được thu hoạch vào tháng 8 năm 2015 và rau diếp đã trở thành cây trồng đầu tiên được phát triển trong không gian và sau đó ăn. Rau diếp được trồng trong không gian cũng tương tự như rau diếp trồng trên Trái đất, với mức độ tương đương với các chất dinh dưỡng và oxy hóa, cũng như các cộng đồng vi khuẩn đa dạng tương tự. Kế hoạch của NASA để phát triển cà chua và ớt tới, nhưng những cây trồng sẽ mất nhiều thời gian rất nhiều để mọc so với rau diếp. Có khả năng phát triển các loại cây trồng trong không gian là điều cần thiết cho du hành vũ trụ dài hạn. Có rất nhiều thách thức đối với phát triển các loại cây trồng trong không gian, ví dụ, thiếu đất, trọng lực, mưa, hay những chú ong.

Hướng dẫn SAML


An ninh khẳng định Markup Language là một giao thức để xác thực các ứng dụng web, cho phép các ứng dụng và các tổ chức liên quan đến giao tiếp và tin tưởng lẫn nhau sử dụng của. Chìa khóa để SAML là đổi hướng của trình duyệt. Nhiều đăng nhập một lần dịch vụ dựa trên SAML để quản lý thông tin đăng nhập người dùng. Lúc đầu, người dùng được cung cấp với thẻ định danh (identity token), mà có thể được sử dụng bởi nhiều bên để xác minh truy cập của họ. Có nhiều phương pháp khác nhau để xác minh một định danh và đôi khi họ thậm chí có thể cần nhiều hình thức định danh, nhưng khái niệm này là như nhau. Một khi người dùng có được thẻ "chứng minh nhân dân". Họ có thể sử dụng nó để truy cập dịch vụ khác nhau bằng cách kiểm tra tính hợp lệ của thẻ định danh. SAML là tương tự như giao thức xác thực khác như WS-Fed và OAuth, nhưng việc sử dụng chính của nó là cho các doanh nghiệp với các dịch vụ truy cập có trả phí.

Danh sách tài nguyên lập trình cơ bản (GitHub Repo)

Kho này chứa một tập hợp các nguồn lực tốt nhất để lập trình, phát triển web, khoa học máy tính, và nhiều hơn nữa. Tài nguyên bao gồm sách, các khóa học, các nền tảng mã hóa, nền tảng thuật toán, các trang web việc làm, và sân chơi mã. Một bản tóm tắt nhanh chóng có sẵn cho mỗi tài nguyên.

Trẻ em tại Vũ Hán đánh giá ứng dụng giao bài tập về nhà ở mức kém để gỡ ứng dụng này khỏi mạng


Trẻ em ở Vũ Hán ở nhà để chống dịch, nhưng chúng vẫn phải hoàn thành việc học.  Một ứng dụng được gọi là DingTalk cho phép học sinh đăng nhập và tham gia các lớp học cho bài học trực tuyến, với các giáo viên thiết lập bài tập về nhà trong ứng dụng. Những đứa trẻ phát hiện ra rằng nếu đánh giá một sao,ứng dụng đó sẽ bị xóa khỏi App Store. Hàng chục và hàng ngàn đánh giá ứng dụng đã làm uy tín của ứng dụng giảm 4,9 xuống 1,4 chỉ qua một đêm. DingTalk cầu xin cho lòng thương xót trên phương tiện truyền thông xã hội.

Theo TLDR

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét