Thứ Hai, 6 tháng 7, 2020

Google vừa cấm thêm 25 ứng dụng Android và lý do tại sao bạn nên xem xét loại bỏ chúng khỏi điện thoại thông minh của bạn.

(Ảnh: GOOGLE /GETTY)

Mới tháng trước, Google đã bỏ hơn 50 ứng dụng từ Play Store vì lo ngại phần mềm có thể chiếm tài nguyên của các thiết bị bằng phần mềm quảng cáo gây phiền nhiễu và khiến người dùng Android bị điện thoại liên tục bắn phá với những quảng cáo không mong muốn. Giờ đây, một mối đe dọa mới đã được phát hiện với hơn 25 ứng dụng phổ biến đang bị cấm bởi công ty công nghệ Mỹ (xem danh sách sau đây).

Theo báo cáo của ZDNet , cuộc tấn công mới liên quan đến 25 ứng dụng này là nghiêm trọng vì mục tiêu là thông tin cá nhân của người dùng Facebook như thông tin đăng nhập bị đánh cắp bởi tin tặc từ các tài khoản mạng xã hội.

Phần mềm độc hại gây sốc được phát hiện bởi công ty bảo mật mạng Evina của Pháp. Evina đã xác nhận rằng các ứng dụng có thể xâm nhập vào các thiết bị bằng cách cung cấp chức năng chính hãng.

Tuy nhiên, sau khi cài đặt mã ẩn được nhúng trong ứng dụng, sau đó thiết lập về việc đánh cắp dữ liệu cá nhân thông qua một số chiến thuật khó chịu. Với mã độc được kích hoạt tự động, nó sẽ nằm chờ cho đến khi người dùng điện thoại Android khởi chạy Facebook.

Sau đó, nó có khả năng bắt chước trang web truyền thông xã hội phổ biến và mở một cửa sổ trình duyệt web lên trên ứng dụng Facebook chính thức. người sử dụng sẽ đăng nhập vào trang Facebook giả mạo này mà không biết.


  1. Super Wallpapers Flashlight 
  2. Padenatef 
  3. Wallpaper Level 
  4. Contour Level wallpaper
  5. iPlayer
  6. iWallpaper 
  7. Video Maker 
  8. Color Wallpapers 
  9. Pedometer
  10. Powerful Flashlight 
  11. Super Bright Flashlight 
  12. Super Flashlight
  13. Solitare Game 
  14. Accurate scanning of QR code 
  15. Classic card game
  16. Junk file cleaning 
  17. Synthetic Z 
  18. File Manager 
  19. Composite Z
  20. Screenshot Capture 
  21. Daily Horoscope Wallpapers 
  22. Wuxia Reader 
  23. Plus Weather
  24. Anime Live Wallpaper 
  25. Health Step Counter


Nguồn express

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét