Thứ Tư, 22 tháng 7, 2020

Tin công nghệ ngày 2002-07-17

Máy ảnh tí hon không dây có thể gắn trên côn trùng


Các nhà nghiên cứu từ Đại học Washington đã gắn máy ảnh độ phân giải thấp trọng lượng nhẹ trên lưng của bọ cánh cứng bay. Các máy ảnh phát trực tiếp cảnh quay bằng Bluetooth với tốc độ khoảng một đến năm khung hình mỗi giây ở độ phân giải 160 x 120 pixel. Trong khi côn trùng không thể kiểm soát được, một đàn côn trùng gắn camera sẽ cho phép giám sát toàn diện hoặc lập bản đồ khu vực rộng lớn. Máy ảnh này được cung cấp năng lượng bởi pin lithium-polymer có thể phát trong hơn một giờ. Nó có gia tốc kế nên có thể được lập trình để chỉ ghi lại cảnh khi con bọ di chuyển, có khả năng kéo dài thời lượng pin lên đến sáu giờ. Sử dụng bọ cánh cứng sống hiện tại thực tế hơn so với việc chế tạo những con robot bay nhỏ vì khả năng di động làm cạn kiệt pin rất nhiều.

Nguồn interestingengineering


Microsoft sẽ phát trực tuyến xCloud miễn phí với Xbox Game Pass Ultimate vào tháng 9 

Ảnh Alex Castro / The Verge


Microsoft sẽ ra mắt xCloud miễn phí cho các thuê bao Xbox Game Pass Ultimate vào tháng 9. xCloud cho phép người chơi Xbox chơi trò chơi trên thiết bị di động, thậm chí cho phép người dùng chuyển phiên từ bảng điều khiển sang thiết bị di động. Người đăng ký sẽ nhận được quyền truy cập Xbox Live, đăng ký Xbox Game Pass và phát trực tuyến trò chơi xCloud cho một thuê bao hàng tháng $ 14,99. Hơn 100 tựa game Xbox Game Pass sẽ có thể chơi được trên xCloud khi ra mắt.

Theo theverge


Hình ảnh mới xuất hiện của ăng ten người dùng Starlink của SpaceX và thử nghiệm beta


Hình ảnh về các thiết bị đầu cuối người dùng của Starlink đã được tìm thấy trên trang web Starlink của SpaceX. Chúng trông giống như một 'UFO trên cây gậy', giống như Elon Musk đã từng mô tả. Musk lưu ý rằng thiết kế đã thay đổi một chút kể từ khi hình ảnh được sản xuất. Các thiết bị đầu cuối có động cơ để tự định hướng cho góc nhìn tối ưu và sẽ không yêu cầu trình cài đặt chuyên gia. Thử nghiệm beta riêng cho mạng dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào cuối mùa hè này, với phiên bản beta công khai sẽ sớm ra mắt. Những người thử nghiệm bản Beta sẽ nhận được bộ Starlink, bộ định tuyến Wi-Fi, nguồn điện và giá treo cho hệ thống. Họ sẽ được yêu cầu kiểm tra hệ thống từ 30 phút đến một giờ mỗi ngày và cung cấp phản hồi cho SpaceX. Những người thử nghiệm Beta sẽ không bị tính phí cho các thiết bị đầu cuối của họ, nhưng họ sẽ phải trả $ 1 để kiểm tra hệ thống thanh toán của SpaceX.

Theo theverge

Ở dưới biển sâu, các nhà khoa học phát hiện ra một trong những vật liệu đen nhất từng được biết đến


Các nhà khoa học đã phát hiện ra 16 loài cá biển sâu ngụy trang bằng da phản chiếu dưới 0,5% ánh sáng chiếu vào nó. Bóng tối của chúng được gây ra bởi sự sắp xếp riêng biệt của melanin, một sắc tố cũng được tìm thấy trong da người, tạo ra một bẫy ánh sáng cấu trúc. Việc bắt những con cá này đã được chứng minh là khó khăn do tầm nhìn thấp và độ sâu mà chúng sống. Vật liệu tối nhất mà con người biết đến vẫn là vật liệu được tạo ra bởi các kỹ sư từ MIT, hấp thụ hơn 99,96% ánh sáng.

Nguồn inverse

css-media-vars (Trang web GitHub)

css-media-vars là một khung để viết CSS đáp ứng bằng cách sử dụng các điểm dừng và bộ chọn khô. Nó không yêu cầu bất kỳ tập lệnh hoặc bản dựng bổ sung. Một hướng dẫn với nhiều ví dụ và bản demo có sẵn.

awesomefluttertips (GitHub Repo)


Kho lưu trữ này chứa 98 mẹo và thủ thuật cho Flutter. Danh sách bao gồm các widget, plugin, mã và ví dụ.

Những hình ảnh đầu tiên của Solar Orbiter tiết lộ 'lửa trại' trên Mặt trời

Những góc nhìn đầu tiên về Mặt trời thu được với EUI của Solar quỹ đạo vào ngày 30 tháng 5 năm 2020, cho thấy những vụ phun trào thu nhỏ ở khắp mọi nơi được mệnh danh là 'lửa trại'.

Những góc nhìn đầu tiên về Mặt trời thu được với EUI của Solar quỹ đạo vào ngày 30 tháng 5 năm 2020, cho thấy những vụ phun trào thu nhỏ ở khắp mọi nơi được mệnh danh là 'lửa trại'.

Tàu quỹ đạo Mặt trời, nhiệm vụ quan sát Mặt trời mới của ESA và NASA, đã phát hiện ra các ngọn lửa mặt trời thu nhỏ ở khắp nơi gần bề mặt của ngôi sao. Phát hiện này được thực hiện với một trong những hình ảnh đầu tiên nhận được từ Solar Orbiter, cho thấy tiềm năng to lớn cho nhiệm vụ. Solar Orbiter mang theo sáu kính viễn vọng để chụp ảnh Mặt trời và môi trường xung quanh và bốn thiết bị theo dõi môi trường xung quanh tàu vũ trụ. Những hình ảnh, được chụp cách Mặt trời 77 triệu km, có sẵn trong bài viết.

Theo esa

Cách theo đuổi nghề phát triển phần mềm mà vẫn duy trì sức khỏe tốt

Bị ốm, nhưng đó không phải là ngày tận thế💪

Theo kịp công nghệ trong khi xử lý các vấn đề sức khỏe có thể khó khăn, nhưng không phải là không thể. Lên lịch cho thời gian của bạn để học tập, thực hành hoặc làm việc trong các dự án và nghiêm ngặt về lịch trình, sẽ giúp giữ sức khỏe là ưu tiên hàng đầu trong khi khuyến khích học tập. Điều quan trọng cần nhớ là thực hiện các bước nhỏ vì mục tiêu là cố gắng tạo thói quen. Vì sức khỏe nên là ưu tiên hàng đầu, nghỉ ngơi thường xuyên rất quan trọng vì bạn cần chú ý đến sức khỏe tinh thần của mình. Nếu bạn có mong muốn tiếp tục học hỏi và phát triển trong khi xử lý các vấn đề khác, điều quan trọng nhất cần làm là bắt đầu hành động.

Nguồn samy023.bearblog.dev

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét