Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2020

Tin công nghệ ngày 20-07-2020

Thiết kế Gmail mới bị rò rỉ: tích hợp Chat, Meet và cộng tác tài liệu ở một nơi 

Ảnh: Tahin Rahman

Google đã công bố thiết kế lại cho Gmail. Hiện tại có các tab cho thư, trò chuyện, Room và Meet. Trò chuyện dành cho các cuộc trò chuyện với mọi người, Phòng tổ chức các cuộc hội thoại dựa trên chủ đề và Cuộc họp hiển thị Google Meet các cuộc họp và đề xuất để mọi người liên hệ. Người dùng có thể kết hợp các chức năng, ví dụ, cộng tác trên một tài liệu qua trò chuyện và video trong cùng một cửa sổ.

Theo theverge

GitHub đã hoàn tất việc gửi mã nguồn mở ở Bắc Cực


GitHub đã hoàn thành việc lưu trữ dữ liệu của mình vào một hầm ở Bắc Cực sau khi sự chậm trễ do đại dịch gây ra. 21TB dữ liệu kho lưu trữ được ghi vào 186 cuộn piqlFilm, một loại phim lưu trữ có thể đọc được bằng máy tính hoặc con người bằng kính lúp. Mục tiêu của Chương trình Lưu trữ là đảm bảo rằng các thế hệ tương lai sẽ có quyền truy cập vào mã hiện có. GitHub ban đầu dự định hoàn thành dự án vào tháng 2 nhưng phải chờ Svalbard mở lại biên giới. Mỗi nhà phát triển đã đóng góp cho Arctic Vault sẽ nhận được một huy hiệu đặc biệt sẽ được hiển thị trong phần nổi bật trong hồ sơ của họ.

Nguồn engadget

KFC đang hợp tác với một công ty in sinh học 3D của Nga để thử làm cốm gà sản xuất trong phòng thí nghiệm 


KFC đang hợp tác với công ty 3D Bioprinting Solutions của Nga để tạo ra cốm gà sản xuất trong phòng thí nghiệm đầu tiên trên thế giới. Giải pháp in sinh học 3D sẽ in thịt gà bằng tế bào gà và nguyên liệu thực vật và KFC sẽ cung cấp cho công ty các thành phần để đạt được hương vị KFC đặc trưng. Quá trình này sử dụng nguyên liệu động vật, vì vậy các loại cốm được sản xuất sẽ không sử dụng được cho ăn chay. Tuy nhiên, loại thức ăn này sẽ thân thiện với môi trường hơn so với thịt gà tiêu chuẩn. KFC đã không thông báo khi nào cốm sẽ có sẵn cho khách hàng.

Theo theverge

Nhật Bản ra mắt tàu cao tốc mới có thể chạy trong trận động đất 


Nội thất của chiếc xe lửa đầu đạn N700S Shinkansen mới, bắt đầu phục vụ vào ngày 1 tháng 7, kết nối Tokyo với Osaka. Ảnh: Kyodo tin tức/Getty Images

N700S là tàu cao tốc phá kỷ lục mới có thể vận chuyển hành khách đến nơi an toàn trong trường hợp xảy ra động đất. Nó có thể đi tới 360 km mỗi giờ nhưng sẽ bị giới hạn ở mức 285 km mỗi giờ trong khi hoạt động. Thiết kế tương tự như các phiên bản trước của tàu nhưng tập trung nhiều hơn vào sự thoải mái và an toàn. Nó đã được đưa vào phục vụ vào ngày 1 tháng 7 trên tuyến Tokaido Shinkansen, nối từ ga Tokyo đến ga Shin-Osaka ở Osaka.

Theo CNN

Cẩm nang phỏng vấn 

Cẩm nang phỏng vấn chứa một tập hợp các câu hỏi mà nhà phát triển có thể được hỏi trong cuộc phỏng vấn xin việc. Nội dung được chia thành ba phần - Câu hỏi HTML, Câu hỏi CSS và Câu hỏi Javascript. Mỗi phần bao gồm các tài liệu tham khảo được liên kết.

Theo githubio

ElegantTimeline (GitHub Repo)

Kho lưu trữ này chứa bản trình diễn SwiftUI của chế độ xem dòng thời gian nhiều mặt với các tương tác giữa lịch, danh sách và chủ đề ứng dụng. Nó được thiết kế để các nhà phát triển tìm hiểu cách triển khai các tính năng tương tự vào các ứng dụng của riêng họ. ElegantTimeLine có tính năng phân trang và thay đổi chủ đề, một thanh bên có nhiều chức năng, tương tác lịch và danh sách, cuộn nhanh và hơn thế nữa. Tài nguyên bổ sung được liên kết trong kho lưu trữ.

Theo github

GPT-3 của OpenAI có thể là thứ lớn nhất sau bitcoin 


Sử dụng một dấu nhắc nhỏ chỉ chứa tiêu đề và tóm tắt, GPT-3 có thể tạo ra toàn bộ bài viết có thể bị nhầm là 'thực'. Một ví dụ có sẵn trong bài viết.

Theo maraoz

Tôi đã tham dự một hội nghị ảo với phiên bản AI của Deepak Chopra


Quỹ AI tạo ra các avatar có trí thông minh nhân tạo trông và âm thanh giống như những người mà họ dự định đại diện. Mỗi hình đại diện được đào tạo bởi người mà họ mô phỏng để học cách trở thành tiện ích mở rộng kỹ thuật số có thể giao tiếp thay mặt cho bản thân thực sự của họ. Nếu một AI không biết câu trả lời cho một câu hỏi, nó sẽ hỏi con người của nó về nó vào một thời điểm khác. Thay vì thay thế con người, ý tưởng là sử dụng các kỹ thuật số personas để cho phép một người làm nhiều công việc hơn. Bài viết mô tả một kịch bản trong đó năm trong số các kỹ thuật số được kết hợp thành một phiên thiền mô phỏng.

Theo CNN


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét