Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2020

[Tin công nghệ] Điện thoại gập Google, nhà 3D, rạn san hô in 3D, và giải mã tự động

 Ciphey (GitHub Repo)


Ciphey là một công cụ giải mã hoàn toàn tự động. Nó sử dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên và trí thông minh nhân tạo để xác định loại mã hóa được sử dụng và phát hiện khi văn bản được giải mã. Hơn 20 loại mã hóa và nhiều ngôn ngữ được hỗ trợ. Nó nhanh hơn và đơn giản hơn nhiều để sử dụng so với các công cụ tương tự.


Bpytop (Github Repo)

Bpytop là trình giám sát tài nguyên dành cho Linux / OSX / FreeBSD, hiển thị mức sử dụng và thống kê cho bộ xử lý, bộ nhớ, đĩa, mạng và các quy trình. Nó có một hệ thống menu lấy cảm hứng từ trò chơi, hỗ trợ chuột đầy đủ, khả năng hiển thị số liệu thống kê chi tiết cho các quy trình đã chọn, v.v. Tất cả các chủ đề cơ bản đều được hỗ trợ.


Cách xây dựng cảnh báo hạt nhân trong thời gian 10.000 năm 

Việc đổ chất thải hạt nhân đòi hỏi những địa điểm rộng lớn được chôn sâu dưới lòng đất (Nguồn: Getty Images)

Dự án Thí điểm Cô lập Chất thải (WIPP) là một cơ sở nằm sâu dưới sa mạc New Mexico, nơi chứa chất thải hạt nhân nguy hiểm nhất của quân đội Mỹ. Nó sẽ hoàn thành vào khoảng 10 đến 20 năm tới, sau đó cơ sở này sẽ được chôn và bịt kín bằng bê tông và đất. Có nhiều dấu hiệu cảnh báo bên trong và bên ngoài cơ sở và thông tin về WIPP sẽ được lưu trữ trong nhiều kho lưu trữ trên khắp thế giới. Chất thải sẽ còn gây chết người lâu hơn cả những gì Homo sapiens đã đi qua bề mặt hành tinh. Một trong những thách thức lớn nhất mà WIPP phải đối mặt là nói với những người trong tương lai về sự nguy hiểm của trang web. Tạo ra 'văn hóa hạt nhân' mà mọi người có thể truyền lại qua nhiều thế hệ để dạy những người khác về sự nguy hiểm của các khu chất thải hạt nhân có thể là một cách để đảm bảo rằng các thế hệ tương lai luôn được thông báo về những nơi này.

Nguồn BBC

Rạn san hô in 3D thân thiện với môi trường để giải cứu san hô của Hồng Kông


Các nhà khoa học hàng hải từ Đại học Hồng Kông đã tạo ra gạch rạn nhân tạo in 3D được thiết kế để cung cấp một nền tảng cấu trúc phức tạp để gắn kết san hô và ngăn ngừa trầm tích. 128 viên gạch men rạn đã được in và lắp đặt tại ba địa điểm được chọn trong Công viên Biển Hoi Ha Wan của Hồng Kông. Xói mòn sinh học, tẩy trắng san hô, và các sự kiện cá chết hàng loạt đã khiến hệ sinh thái của khu vực gặp nguy hiểm.

Nguồn interestingengineering

Những ngôi nhà ở sân sau dễ thương này hoàn toàn có thể được in 3D


Mighty Buildings là một công ty khởi nghiệp in 3D ngôi nhà. Những ngôi nhà in 3D của họ có thể mất tổng cộng 24 giờ để xây dựng và chi phí thấp hơn 45% so với mua một ngôi nhà trung bình ở California. Quy trình của công ty tự động hóa tới 80% tổng quy trình xây dựng. Họ sử dụng một vật liệu đặc biệt cứng ngay lập tức và có thể hỗ trợ trọng lượng của chính nó, giúp bạn có thể in theo chiều ngang trong không khí. Hệ thống lắp đặt cửa sổ, hệ thống ống nước và điện sẽ phải được lắp đặt tại chỗ và buồng tắm do một nhà cung cấp khác thực hiện. California đang thiếu hụt lao động trong ngành xây dựng và sẽ cần phải tăng nhà ở đáng kể trong vài năm tới để đáp ứng nhu cầu và hạ giá thành nhà ở.

Nguồn fastcompany

Google có kế hoạch phát hành Pixel có thể gập lại vào cuối năm 2021, theo tài liệu bị rò rỉ 


Một thiết bị có tên mã Passport có thể là một chiếc điện thoại Google Pixel có thể gập lại, sẽ được phát hành vào quý 4 năm sau. Thiết bị được liệt kê trong một tài liệu nội bộ bị rò rỉ cũng đề cập đến Pixel 5A và hai thiết bị khác có thể là mẫu Pixel 6. Google xác nhận rằng họ đang tạo mẫu công nghệ điện thoại có thể gập lại trước hội nghị nhà phát triển I / O thường niên vào năm ngoái. Vào thời điểm đó, một người phát ngôn nói rằng công ty vẫn chưa tìm thấy trường hợp sử dụng rõ ràng cho các thiết bị có thể gập lại.

Nguồn theverge


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét