Thứ Năm, 6 tháng 8, 2020

[Tin công nghệ] Taxi bay của AirBus, rò rỉ mã nguồn mở. hệ thống GPT3, tự động hóa xây dựng tại Nhật và nhận dạng khuôn mặt

Disney, Microsoft, Nintendo và hơn 50 công ty bị rò rỉ mã nguồn 


Mã nguồn từ hơn 50 công ty cao cấp đã bị rò rỉ trên kho lưu trữ GitLab công khai. Mã được lấy bằng cách quét các nguồn của bên thứ ba và các ứng dụng DevOps được định cấu hình sai. Một số mã bao gồm thông tin đăng nhập. Mã nguồn bị rò rỉ có thể có tác động nghiêm trọng vì nó cung cấp cho tội phạm mạng tất cả thông tin họ cần để khai thác phần mềm. Một danh sách các công ty bị ảnh hưởng được liên kết trong bài viết.
Nguồn tomsguide

Máy bay tự bay của Airbus vừa hoàn thành chuyến taxi thành công, cất cánh và thử nghiệm hạ cánh, mở ra cánh cửa cho chuyến bay hoàn toàn tự động


Airbus vừa hoàn thành thử nghiệm chuyến bay cho dự án Taxi tự động, cất cánh và hạ cánh. Hơn 500 chuyến bay đã được thực hiện với Air350 A350-1000 XWB mới, với các phi công chỉ xếp hàng trên máy bay với đường băng trước khi để máy bay tự bay. Chương trình phụ thuộc rất nhiều vào các camera trên máy bay được các phi công sử dụng để giúp dẫn đường cho máy bay khi ở trên mặt đất. Thành công của Airbus có nghĩa là các chuyến bay tự động hoàn toàn có thể sớm được thực hiện vì máy bay tự động đã xử lý hầu hết các chức năng trong khi bay.


Theo dõi chuyển động khuôn mặt thời gian thực (GitHub Repo)

Kho lưu trữ này chứa mã để theo dõi chuyển động khuôn mặt cơ bản có thể chuyển đổi chuyển động khuôn mặt thành các lệnh bàn phím. Hai trò chơi demo có sẵn.

Cách GPT3 hoạt động: minh họa trực quan bằng ảnh động 


GPT-3 được ước tính tốn 355 năm GPU và khoảng 4,6 triệu đô la để đào tạo. 300 tỷ mã thông báo đã được sử dụng để đào tạo mô hình. Nó tạo ra một mã thông báo tại một thời điểm. Mô hình có 175 tỷ tham số mà nó sử dụng để tính toán mã thông báo nào sẽ tạo ra mỗi lần chạy. Nó chuyển đổi từng từ thành một danh sách các số đại diện cho từ đó, tính toán dự đoán và sau đó chuyển đổi vectơ kết quả thành một từ. Các hình ảnh động giải thích cấu trúc của GPT-3 và các mô hình học sâu có sẵn trong bài viết.
Nguồn github


Gã khổng lồ xây dựng Nhật Bản xây dựng đập khổng lồ gần như hoàn toàn bằng robot


Tập đoàn Obayashi đang xây dựng một con đập khổng lồ ở góc đông nam của đảo chính của Nhật Bản. Hầu như mọi giai đoạn của việc xây dựng đều liên quan đến một số loại công nghệ tự động hóa. Các robot, trong khi tự động, được giám sát trực tiếp bởi công nhân của con người vì lý do an toàn. Năng suất đã tăng khoảng 10 phần trăm, với công ty nhằm mục đích cuối cùng sẽ cắt giảm 30 phần trăm thời gian xây dựng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét