Thứ Hai, 26 tháng 10, 2020

Hacking Mcdonalds 'API 🍔, internet liên hành tinh 🚀, Tesla tự lái 🚗

 FDA phê duyệt remdesivir để xử lý COVID-19 

FDA đã phê duyệt Remdesivir như một phương pháp điều trị COVID-19 ở bệnh nhân nhập viện. Đây là phương pháp điều trị COVID-19 đầu tiên được chấp thuận ở Mỹ. Gilead sẽ bán thuốc dưới thương hiệu Veklury. Remdesivir đã được FDA cho phép sử dụng khẩn cấp vào tháng 5-2020. Remdesivir hoạt động bằng cách ngăn vi-rút tạo bản sao của chính chúng. Remdesivir được phát triển để điều trị Ebola nhưng nghiên cứu cho thấy nó có hiệu quả chống lại SARS và MERS, đó là lý do tại sao nó là một ứng cử viên để điều trị SARS-CoV-2. Các thử nghiệm lâm sàng cho thấy remdesivir có thể giúp một số bệnh nhân phục hồi nhanh hơn sau COVID-19, nhưng thuốc này không hoàn toàn ngăn ngừa tử vong.

Nguồn theverge

Cái nhìn đầu tiên về bản Beta hoàn toàn tự lái của Tesla và nó trông thật điên rồ

Bản cập nhật phần mềm Full Self-Driving Beta của Tesla đã được phát hành trực tuyến và một số chủ sở hữu đang thử nghiệm nó đã chia sẻ video. Một số video có trong bài báo. Bản cập nhật mới cung cấp một hệ thống tự lái gần như hoàn chỉnh về tính năng. Người lái xe vẫn được yêu cầu liên tục theo dõi phương tiện hoặc có nguy cơ xảy ra tai nạn. Chỉ một số hạn chế chủ sở hữu Tesla đã nhận được chương trình truy cập sớm, mặc dù nhiều người sẽ nhận được nó trong những tuần tới. Hệ thống được kỳ vọng sẽ cải thiện khi có nhiều người sử dụng.

Nguồn electrek


Ngân hàng Trung ương Bahamas ra mắt tiền tệ kỹ thuật số 'Đô la cát' (‘Sand Dollar’) Landmark

Ngân hàng Trung ương Bahamas đã tung ra đồng đô la cát, một phiên bản kỹ thuật số của đô la Bahamas. Tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (Central Bank Digital Currency - CBDC) được thiết kế để tạo quyền truy cập toàn diện hơn vào các khoản thanh toán được quy định và các dịch vụ tài chính khác. Trung Quốc, Mỹ, Nga và Liên minh châu Âu cũng đang xem xét việc tung ra các CBDC của riêng họ. Tiền sẽ có thể truy cập được thông qua ứng dụng di động và được bảo mật bằng xác thực đa yếu tố. Đô la cát được hỗ trợ 1: 1 với đô la Bahamian.

Theo coindesk


Thiết bị hình quả ớt có thể đánh giá độ cay của hạt tiêu

Có một số phương pháp để đo lượng capsaicin, hợp chất chịu trách nhiệm về độ cay của ớt, có bên trong quả ớt. Một nhóm các nhà khoa học từ Đại học Prince of Songkla, Thái Lan đã phát triển một thiết bị cảm biến di động có thể kết nối với điện thoại thông minh để hiển thị bao nhiêu capsaicin bên trong một mẫu ớt. Cảm biến có hình dạng giống như một quả ớt đỏ. 

Theo arstechnica


Chuyện về một người đã đã thiết kế ngược api nội bộ của McDonald ...

Mcbroken là một dịch vụ do @rashiq xây dựng, khai thác API nội bộ của McDonald để tạo bản đồ hiển thị thông tin cập nhật về các địa điểm ở Hoa Kỳ có máy làm kem bị hỏng. Không có kem bị lãng phí trong việc tạo ra trang web.


PandasGUI (GitHub Repo)

PandasGUI là một GUI để phân tích dữ liệu Pandas. Nó có tính năng vẽ tương tác, lọc, kéo và thả nhập, v.v. 


Giao thức Internet hành tinh

Vinton Cerf, một trong những người sáng tạo ra internet, cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập một mạng internet liên hành tinh. Việc mở rộng Internet ra không gian là một thách thức do khoảng cách thiên văn và các yếu tố như hành tinh cản đường và có khả năng chặn tín hiệu. Giao thức Kiểm soát Truyền / Giao thức Internet (TCP / IP) là một tiêu chuẩn được sử dụng trên Earth để truyền dữ liệu. Tiêu chuẩn này không hoạt động ở khoảng cách giữa các hành tinh, vì vậy Cerf và một nhóm nhỏ các nhà nghiên cứu đã thiết kế một bộ giao thức hoạt động. Giao thức gói có các đặc tính mà internet mặt đất không có, chẳng hạn như các nút có thể lưu trữ thông tin. Sử dụng các giao thức này, dữ liệu có thể được gửi đi khắp không gian mà không cần quan tâm đến vị trí của các hành tinh.

Theo quantamagazine


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét