Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2020

Các vùng lân cận trên Facebook 📱, ô tô của tương lai 🚗, những con bọ "siêu nhân" 🐞

Facebook đang thử nghiệm các mạng xã hội nhỏ tập trung vào bạn và hàng xóm của bạn

Facebook đang thử nghiệm một tính năng mới khuyến khích người dùng đăng và chia sẻ tin tức trong các mạng xã hội tập trung vào các khu vực địa lý nhỏ. Người dùng sẽ có thể chia sẻ thông tin hạn chế với hàng xóm của họ và Facebook sẽ sử dụng dữ liệu thu thập được để phân phát các quảng cáo phù hợp hơn. Các khu vực lân cận hiện đang được thử nghiệm ở Calgary, Canada, và nó có thể sẽ được triển khai rộng rãi hơn nếu thử nghiệm thành công. 

Theo theverge


Thiết kế xe sắp thay đổi vĩnh viễn

Đoạn video dài một phút của một công ty khởi nghiệp ở Israel cho thấy những chiếc xe điện về cơ bản chỉ là những chiếc ván trượt khổng lồ. Bất kỳ loại chỗ ngồi hoặc sắp xếp lưu trữ nào đều có thể được lắp đặt trên đế phẳng để tạo ra hầu hết mọi hình thức có thể tưởng tượng được. Việc sản xuất ô tô truyền thống sẽ sửa sơ đồ mặt bằng của một chiếc xe ngay từ những giây phút đầu tiên trên dây chuyền lắp ráp, trong khi những chiếc xe này có thể được thay đổi bất cứ lúc nào. Video có sẵn trong bài báo.

Theo fastcompany


PayPal cho phép mua, bán và mua sắm tiền điện tử 


Người dùng PayPal ở Mỹ sẽ sớm có thể mua, bán và nắm giữ bitcoin và các đồng tiền ảo khác trên nền tảng này. Các khoản thanh toán tiền điện tử sẽ được thanh toán bằng tiền tệ fiat. Tính năng này sẽ được triển khai trong những tuần tới, với kế hoạch mở rộng sang Venmo và một số quốc gia khác trong nửa đầu năm 2021. Sự ra mắt của PayPal rất đáng chú ý do phạm vi tiếp cận rộng lớn của nó. Nó có 346 triệu tài khoản đang hoạt động trên toàn thế giới và nó đã xử lý 222 tỷ đô la thanh toán trong quý thứ hai.

Theo reuters



Trickbot (mạng botnet mà Microsoft đã tấn công) đang cố gắng sống sót

Trickbot là một mạng botnet cho thuê đã lây nhiễm cho hơn một triệu thiết bị kể từ năm 2016. Microsoft và một loạt đối tác trong ngành gần đây đã có hành động phối hợp để làm gián đoạn mạng. Sau khi xác định được các máy chủ của Trickbot, Microsoft và các đối tác đã khởi xướng các hành động pháp lý để yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ gỡ chúng xuống. Mặc dù mạng botnet hiện đang ngừng hoạt động, các nhà khai thác vẫn có thể khôi phục nó.

Theo arstechnica



Crowdsec (GitHub Repo)

Crowdsec là một hệ thống phát hiện hành vi hiện đại được viết bằng Go. Nó có thể phát hiện các đồng nghiệp có hành vi hung hăng để ngăn họ truy cập hệ thống. Crowdsec có tính năng cài đặt nhanh chóng và dễ dàng, phát hiện out-of-box, triển khai bouncer dễ dàng và truy cập bảng điều khiển dễ dàng. Nó hiện vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.


Trang web FLAT SVG DESIGNS

Trang web này chứa một bộ sưu tập các biểu tượng SVG. Người dùng có thể tùy chỉnh thiết kế cũng như tạo hình ảnh nổi bật với văn bản. Các biểu tượng có thể được tải xuống dưới dạng nguồn SVG, PNG hoặc SVG.


Làm thế nào loài bọ này có thể sống sót khi bị ô tô chẹt


Bọ cánh cứng ma quỷ tự hào là một trong những bộ xương ngoài tự nhiên cứng nhất, có khả năng bảo vệ con vật khỏi bị ô tô chạy qua. Mặc dù bộ xương ngoài của bọ cánh cứng cực kỳ dai, nhưng nó có chất lượng đàn hồi khi chịu áp lực dẫn đến kéo giãn chứ không bị gãy. Việc phát hiện ra cơ chế này có thể dẫn đến việc tạo ra các vật liệu bảo vệ sáng tạo.

Theo gizmodo



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét