Thứ Năm, 29 tháng 10, 2020

Định giá Internet SpaceX 🚀, cuộc cách mạng máy bay không người lái của Trung Quốc 🚁, nhạc đồng quê AI 🎵

SpaceX Starlink ra mắt phiên bản beta


SpaceX đã bắt đầu gửi lời mời qua email đến phiên bản beta công khai của Starlink. Dịch vụ này sẽ khiến người dùng mất 99 đô la mỗi tháng cộng với khoản phí một lần là 499 đô la cho thiết bị đầu cuối người dùng, giá ba chân và bộ định tuyến. Bản beta "Better Than Nothing" sẽ có tốc độ từ 50Mbps đến 150Mbps và độ trễ từ 20ms đến 40ms. SpaceX kỳ vọng rằng dịch vụ sẽ cải thiện đáng kể khi có nhiều vệ tinh hơn được phóng lên. Không có giới hạn dữ liệu. Ứng dụng di động có sẵn để giúp người dùng thiết lập và quản lý dịch vụ của họ.

Sự tái cân bằng tuyệt vời


Số lượng người Mỹ làm việc tại nhà tăng vọt từ tháng 2 đến tháng 5. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hầu hết người lao động cho biết họ có hiệu quả tương đương hoặc hiệu quả hơn kể từ khi làm việc tại nhà và hầu hết đều có ý định tiếp tục công việc đó dưới một số hình thức sau đại dịch. Một sự thay đổi vĩnh viễn trong văn hóa làm việc sẽ có những tác động sâu rộng. Khi mọi người được yêu cầu đi làm ít hơn, họ có thể di chuyển ra xa các thành phố hơn. Các thành phố có thể sẽ trở nên ít tắc nghẽn hơn, và các thị trấn và khu vực nông thôn sẽ có cơ hội phát triển.

Theo theguardian


"Dòng sông tình yêu"-  Bài hát do AI viết 

Bài hát đồng quê này được viết bởi GPT-3. AI chỉ được cung cấp tên bài hát, River of Love. Ca khúc do ca sĩ Anna Vaus thể hiện.


Cấy ghép não bỏ qua mắt để giúp người mù nhìn thấy

Người mù có thể 'nhìn thấy' các chữ cái như M, N, U và W thông qua
một kiểu kích thích não mới năng động.

Các nhà khoa học từ Trường Y Perelman của Đại học Pennsylvania đã phát minh ra cách sử dụng thiết bị cấy ghép não để kích thích vỏ não thị giác nhằm tạo ra loại thị giác sinh học tương đối rõ ràng và có chức năng. Hệ thống lái dòng điện động liên quan đến việc truy tìm các hình dạng bằng điện trên bề mặt não. Hệ thống Orion sử dụng một máy quay video gắn trên kính để gửi thông tin đến một mảng điện cực trên vỏ não thị giác của não. Nó hiện bị hạn chế về độ phân giải do các hạn chế về kỹ thuật. Cho đến nay, sáu bệnh nhân đã nhận được thiết bị cấy ghép và nó cho phép họ nhìn thấy các chữ cái khi chúng được vẽ. 

Theo spectrum


Trung Quốc trải qua 'cuộc cách mạng' máy bay không người lái trong nông nghiệp

Việc sử dụng máy bay không người lái trong nông nghiệp đang mở rộng ở Trung Quốc nhanh hơn so với các nước khác do những tiến bộ trong công nghệ điều hướng tự động và sự hiện diện của các nhà khai thác có năng lực. XAG, một công ty có trụ sở tại Quảng Châu làm việc với các nông dân quy mô nhỏ, tự hào rằng họ có 42.000 máy bay không người lái bay trên 1,2 triệu chuyến bay mỗi ngày. Máy bay không người lái hiệu quả hơn và rẻ hơn nhân lực có tay nghề cao đồng thời thân thiện với môi trường. Chúng tạo điều kiện cho những nông dân lớn tuổi tiếp tục làm việc.

Theo asiatimes


Xây dựng trò chơi điện tử như bộ Lego bằng công cụ Unity 

Lego và Unity đã kết hợp với nhau để tạo ra Lego Microgame. Microgame miễn phí và nó cho phép người chơi tạo thế giới trò chơi tùy chỉnh bằng cách ghép các viên gạch ảo lại với nhau. Không yêu cầu kiến ​​thức lập trình trò chơi điện tử trước đó. Có sẵn các bản mod tùy chỉnh có thể thêm các tính năng vào trò chơi. 

Theo theverge


Lý thuyết thống nhất lớn về kiến ​​trúc phần mềm

Bài viết này thảo luận về cách duy trì và mở rộng phần mềm với giá rẻ bằng ba slide mã. Mã kết quả là hiệu quả hơn, linh hoạt hơn và chạy rẻ hơn.


ninja: một cách đơn giản để xây dựng 

ninja là một hệ thống xây dựng cực kỳ đơn giản. Bài viết này mô tả cách sử dụng ninja để nhanh chóng chuyển đổi SVG thành PDF.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét