Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2020

Công cụ tìm kiếm của Apple 🔍, khinh khí cầu kỷ lục của Google 🎈, năng lượng sóng thủy chiều

Công cụ tìm kiếm của Apple được nỗ lực 'đẩy mạnh' 

Apple đã làm việc trên trình thu thập thông tin Applebot của mình từ trước năm 2015 và với việc Google đang bị điều tra về các hoạt động chống độc quyền, họ có thể phải đưa nó vào sử dụng. Google hiện trả cho Apple khoảng 8-12 tỷ USD mỗi năm để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên iOS. Các cơ quan quản lý chống độc quyền cho rằng thỏa thuận này là chống cạnh tranh, vì vậy Apple có thể buộc phải chọn một công cụ tìm kiếm mặc định khác. Tốc độ thu thập dữ liệu của Applebot đã tăng đáng kể trong những tháng gần đây, nhưng Apple có thể đang cố gắng cải thiện Siri. Lập trường mạnh mẽ của Apple về quyền riêng tư có thể ngăn Apple tham gia vào lĩnh vực kinh doanh công cụ tìm kiếm.

Theo 9to5mac


Alphabet's Loon lập kỷ lục mới về chuyến bay trên tầng bình lưu dài nhất

Một trong những quả bóng bay Loon của Alphabet đã bay trên cao được 312 ngày, phá vỡ kỷ lục bay trên tầng bình lưu trước đó là 223 ngày. Nó bay 135.000 dặm trong 10 tháng, tung ra ở Puerto Rico và hạ cánh ở Mexico. Bóng bay của Loon trải qua hàng triệu chuyến bay mô phỏng trước khi chúng được tạo ra. Alphabet đã tinh chỉnh quy trình sản xuất để loại bỏ những khiếm khuyết nhỏ giúp rút ngắn đáng kể nỗ lực bay trước đó của họ. Google theo dõi cẩn thận dữ liệu từ bong bóng trong suốt chuyến bay để điều chỉnh và tối đa hóa thời gian bay. Bóng bay có tuổi thọ cao hơn có giá thấp hơn và cung cấp kết nối nhất quán hơn cho những người trên mặt đất.

Theo engadget


Nền tảng hỗn hợp đại dương đầu tiên trên thế giới chuyển đổi sóng thủy triều thành năng lượng

ý tưởng về nền tảng Ocean Hybrid của Sinn Power

Chuyển động thủy triều, sóng và dòng chảy có rất nhiều năng lượng có thể được thu hoạch để sản xuất điện. Chúng cũng được dự báo dễ dàng và sẵn sàng 24/7. Đã có nhiều nỗ lực khai thác năng lượng từ biển, nhưng rất khó khăn do nước ăn mòn và gió khó lường. Sinn Power, một công ty khởi nghiệp năng lượng xanh của Đức, đã bắt đầu xây dựng và thử nghiệm nền tảng lai giữa đại dương đầu tiên trên thế giới. Nền tảng nổi có thể khai thác năng lượng từ sóng, gió và mặt trời. Nó có khả năng mở rộng và có thể được điều chỉnh theo nhu cầu của khách hàng và yêu cầu vị trí.

Theo spectrum


Nếu không phải là SPA, thì sao?

Mẫu Ứng dụng Trang Đơn (SPA - Single Page Application) không đơn giản hóa việc phát triển web. Các lựa chọn thay thế cho mô hình React bao gồm các khung Javascript full-stack được cố định, các Turbolinks, các khung trạng thái phía máy chủ và các khung JavaScript nâng cao lũy tiến khiêm tốn. Bài viết này cung cấp các phương pháp phát triển web thay thế hiệu quả hơn so với việc sử dụng mô hình SPA.


Trong lần đầu tiên, các nhà nghiên cứu trích xuất khóa bí mật được sử dụng để mã hóa mã CPU Intel

Khóa bí mật mã hóa các bản cập nhật cho một loại CPU Intel đã được trích xuất, cho phép bên thứ ba giải mã các bản cập nhật vi mã mà Intel cung cấp để sửa các lỗ hổng bảo mật và các loại lỗi khác. Có thể cập nhật chip Intel bằng vi mã tùy chỉnh bằng cách sử dụng khóa bí mật. Mặc dù không có cách nào để loại bỏ lỗ hổng bảo mật một cách hiệu quả, Intel đã đưa ra một tuyên bố rằng vấn đề này không nghiêm trọng đối với khách hàng. Kẻ tấn công sẽ yêu cầu quyền truy cập vật lý vào máy và không thể sử dụng khóa để lây nhiễm các CPU trong chuỗi cung ứng.

Theo arstechnica


IPhone 12 của Apple dường như có tính năng sạc không dây ngược bí mật

Dòng sản phẩm iPhone 12 của Apple có thể sạc không dây các phụ kiện bên ngoài, theo hồ sơ FCC mới công bố. Điện thoại hỗ trợ tiêu chuẩn MagSafe mới của Apple để sạc không dây, nhưng Apple đã không công bố bất kỳ hình thức tính năng sạc ngược nào khi điện thoại được tiết lộ. Mặc dù tính năng sạc không dây ngược dường như không hoạt động với bất kỳ thiết bị hiện tại nào, nhưng nó có thể được bật bất kỳ lúc nào trong tương lai. Apple được cho là đang tiến hành cải tiến AirPods và các phụ kiện AirTags sắp tới cũng sẽ hoạt động tốt với tính năng này.

Theo theverge

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét