Thứ Ba, 3 tháng 11, 2020

AR Halloween của Google 🎃, rạn san hô khổng lồ 🐠, các cuộc tấn công mạng bằng AI 💻

Nghịch lý nổi tiếng nhất trong vật lý sắp kết thúc



Các nhà vật lý lý thuyết giờ đây có thể tự tin nói rằng thông tin có thể thoát ra khỏi một lỗ đen. Trong khi hầu hết các nhà vật lý đều cho rằng điều này từ lâu, một loạt các tính toán mới đã xác nhận điều đó. Theo lý thuyết mới, thông tin được đưa ra ngoài nhờ hoạt động của lực hấp dẫn thông thường với một lớp vật lý lượng tử duy nhất. Thuyết tương đối rộng của Einstein tuyên bố rằng lực hấp dẫn của một lỗ đen rất mạnh đến mức không gì có thể thoát khỏi nó, nhưng các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng các hiệu ứng bán kính bổ sung trở nên chiếm ưu thế khi các lỗ đen trở nên cực kỳ già cỗi, biến lỗ đen thành một hệ thống mở nơi thông tin có thể tràn ra ngoài.

Google mang Halloween vào cuộc sống bằng cách sử dụng thực tế tăng cường

Google đã cập nhật các mô hình thực tế tăng cường của mình trên Google tìm kiếm với các tùy chọn theo chủ đề Halloween. Bây giờ có một bộ xương nhảy múa, động vật mặc trang phục, ma, và hơn thế nữa. Người dùng có thể tìm thấy tính năng này trên thiết bị di động của mình bằng cách tìm kiếm 'Halloween' trên ứng dụng tìm kiếm của Google hoặc trong trình duyệt và chọn 'Triệu hồi ma 3D' ở lời nhắc. 

Theo techcrunch


Rạn san hô Great Barrier: Các nhà khoa học tìm thấy rạn san hô cao hơn tòa nhà Empire State

Một rạn san hô cao 500m đã được tìm thấy ở phía bắc Rạn san hô Great Barrier của Australia. Đây là khám phá đầu tiên như vậy trong 120 năm. Các nhà khoa học đã sử dụng một robot dưới nước tên là SuBastian để khám phá rạn san hô. Rạn san hô Great Barrier là rạn san hô lớn nhất thế giới, nhưng nó đã mất hơn một nửa số san hô kể từ năm 1995 do biến đổi khí hậu. Rạn san hô mới tách ra khỏi Great Barrier Reef. Rộng 1,5 km, nó là một trong bảy rạn san hô cao khác trong khu vực. 

Theo BBC


Loạt bài về cuộc tấn công bằng máy học: Các cuộc tấn công theo tỷ lệ hình ảnh 

Một cuộc tấn công chia tỷ lệ hình ảnh bao gồm việc ẩn một hình ảnh nhỏ hơn bên trong một hình ảnh lớn hơn để một hình ảnh hoàn toàn khác khi nó được thay đổi kích thước. Điều này có thể được sử dụng để đầu độc dữ liệu đào tạo hoặc để làm cho các mô hình học máy nhận ra các đối tượng khác nhau, vì hầu hết các mô hình sẽ thay đổi kích thước hình ảnh trước khi xử lý chúng. Mô hình học máy sẽ xử lý hình ảnh đã thay đổi kích thước thay vì hình ảnh gốc, mặc dù hai hình ảnh hoàn toàn khác nhau. Một ví dụ có sẵn trong bài báo.

Theo embracethered


Bộ não được nuôi trong phòng thí nghiệm có thể trở nên có ý thức không?

Các organoit trong não, bộ não người thu nhỏ được phát triển từ tế bào gốc của con người, đã trở nên phổ biến trong các phòng thí nghiệm nghiên cứu các đặc tính của não. Một thí nghiệm vào năm 2019 đã báo cáo các làn sóng hoạt động phối hợp trong một số organoids của não tương tự như loại hoạt động não ở trẻ sinh non. Người ta không biết liệu đây có phải là một dấu hiệu cho thấy các organoids trong não có ý thức hay không. Các nhà nghiên cứu đang kêu gọi một bộ hướng dẫn để hướng dẫn việc sử dụng nhân đạo các chất hữu cơ trong não và các thí nghiệm khác có thể đạt được ý thức. Để phát triển các hướng dẫn này, trước tiên các nhà khoa học cần xác định ý thức là gì.

Theo nature






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét