Thứ Ba, 3 tháng 11, 2020

Nút bí mật của iPhone 📱, ô thời gian 🧠, luật trên sao Hỏa 🚀

Mọi người đang bẻ khóa Teslas đã qua sử dụng để có được các tính năng mà họ mong đợi

Tesla đôi khi sẽ nâng cấp phần mềm từ những chiếc xe đã qua sử dụng, loại bỏ các tính năng mà chủ xe đã trả tiền tại thời điểm bán. Nếu khách hàng muốn lấy lại các tính năng đó, họ phải trả cho Tesla toàn bộ chi phí để bật lại tính năng này. Các nhân viên của Tesla được yêu cầu đặt lại các tính năng phần mềm nếu mọi người phàn nàn để tránh bị dư luận xấu. Công ty có thể tắt bất kỳ tính năng nào vì bất kỳ lý do gì. Một số chủ sở hữu đã sử dụng đến việc bẻ khóa Teslas của họ để kích hoạt lại các tính năng. Mặc dù điều này đã giúp nhiều chủ sở hữu khỏi bị mất chức năng trên xe của họ, nhưng nó cũng làm mất bảo hành của họ với Tesla.

Theo Vice


Apple đã thêm một nút bí mật vào iPhone của bạn và bạn thậm chí có thể không nhận ra 

Apple đã triển khai một tính năng gọi là Back Tap trong bản phát hành iOS 14, bổ sung một nút phần cứng mới cho iPhone. Back Tap biến toàn bộ mặt sau của iPhone thành một nút cảm ứng có thể kích hoạt các chức năng cụ thể. Cài đặt của nó có thể được sửa đổi bên trong menu Trợ năng. Back Tap có thể được tích hợp với Phím tắt, vì vậy nó có thể làm hầu hết mọi thứ bạn có thể tưởng tượng.

Theo theverge



Phân tử kỳ lạ được tìm thấy trong bầu khí quyển của Titan gợi ý về hóa học phức tạp


Các nhà khoa học NASA đã phát hiện ra cyclopropenylidene trong bầu khí quyển của mặt trăng Titan của sao Thổ. Phân tử đơn giản dựa trên cacbon chưa từng được nhìn thấy trong khí quyển trước đây. Titan từ lâu đã được coi là một trong những nơi hứa hẹn nhất để tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất. Cyclopropenylidene là một phần của nhóm phân tử được biết đến để tạo thành một phần quan trọng của xương sống của DNA và RNA. Sự hiện diện của phân tử có thể có nghĩa là có thể có hóa học tạo sự sống trên mặt trăng mà không phải là nước.

Theo newatlas


Tại sao một số ký ức có vẻ giống phim: 'Tế bào thời gian' được phát hiện trong não người 

Học đi xe đạp có thể dẫn đến những cú lộn nhào đáng nhớ. Các nhà khoa học ngày nay nói rằng chính 'tế bào thời gian' của não giúp tổ chức và niêm phong những trải nghiệm đó trong tâm trí chúng ta (Ảnh Peter Cade / Getty)


Ký ức giai đoạn là những ký ức diễn ra như một bộ phim. Các nhà khoa học đã xác định được các tế bào tạo nên khả năng ghi nhớ theo từng giai đoạn. Tế bào thời gian đặt dấu thời gian trên ký ức khi chúng đang được hình thành, cho phép các sự kiện hoặc trải nghiệm được nhớ lại theo đúng thứ tự. Trong khi các tế bào thời gian đã được xác định trước đây trong não chuột, đây là lần đầu tiên chúng được xác định trong não người. Sự hiện diện của các tế bào thời gian trong cơ thể người giải thích tại sao những người bị tổn thương vùng hải mã lại gặp vấn đề trong việc ghi nhớ các sự kiện theo đúng thứ tự.

Theo npr


Lộ trình của chuyên gia AI (GitHub Repo)

Kho lưu trữ này chứa một bộ lưu đồ hiển thị các con đường sự nghiệp khác nhau và các công nghệ cần thiết để tham gia vào các lĩnh vực đó. Biểu đồ được thiết kế cho những người quan tâm đến việc trở thành chuyên gia trong khoa học dữ liệu, máy học hoặc trí tuệ nhân tạo. Có liên kết đến một phiên bản tương tác với các tài nguyên bổ sung.


Điều tôi ước tôi đã biết với tư cách là một nhà phát triển trẻ tuổi - Bài học rút ra sau 11 năm lập trình

Sau khi dành thời gian trong bất kỳ lĩnh vực nào, mọi người đều mong muốn có điều gì đó mà ai đó có kinh nghiệm hơn trong lĩnh vực này đã nói với họ sớm hơn trong hành trình của họ. Phát triển phần mềm có thể khó học nếu bạn chỉ học từ một nguồn, vì vậy hãy học từ nhiều nguồn. Điều quan trọng là phải thường xuyên thực hành những gì bạn học được vì đó là cách duy nhất để tiến bộ hơn. Sẽ luôn có những người bạn không thích trong bất kỳ lĩnh vực nào, vì vậy tốt nhất bạn nên học cách tiếp tục. Dành thời gian để thành thạo từng kỹ năng một sẽ có lợi hơn là cố gắng học nhiều kỹ năng cùng một lúc.

Theo freecodecamp


Disney đã tạo ra một robot không da có thể nhìn trực tiếp vào linh hồn của bạn một cách thực tế

Một nhóm các nhà nghiên cứu tại Disney đã tạo ra một robot sử dụng chuyển động đầu và chuyển động mắt tinh tế để trông giống như thật hơn, mặc dù nó không có da. Robot bao gồm một phần thân tĩnh và một phần đầu hoạt hình và có khớp nối. Con người tạo ra rất nhiều chuyển động tinh vi khi tương tác với người khác mà không phải lúc nào cũng rõ ràng ngay lập tức. Robot và các nhân vật hoạt hình có xu hướng bị đóng băng, gây ra hiệu ứng thung lũng kỳ lạ. Robot mới của Disney có thể xác định khi ai đó đang cố gắng tương tác với nó và nó cũng có thể phản ứng với các kích thích khác. 

Theo gizmodo


SpaceX của Elon Musk sẽ 'đưa ra luật của riêng mình trên sao Hỏa'

Elon Musk đã tiết lộ kế hoạch tạo ra một thành phố tự duy trì trên sao Hỏa vào tuần trước. Nó có thể sẽ sử dụng vệ tinh Starlink để kết nối internet. Theo các điều khoản của dự án internet Starlink, SpaceX sẽ không công nhận luật pháp quốc tế về sao Hỏa. Công ty vũ trụ sẽ tuân thủ một loạt các nguyên tắc tự quản được xác định tại thời điểm định cư trên sao Hỏa. Vị trí này tương tự như một tuyên bố được đưa ra bởi Earthlight Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận cam kết chuẩn bị cho sự mở rộng của loài người ra ngoài Trái đất.

Theo independent



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét