Thứ Tư, 4 tháng 11, 2020

Apple Silicon Macs 💻, câu chuyện VSCode 👨‍💻, kỷ lục lượt xem Youtube 🎥

Apple công bố sự kiện One More Thing ngày 10 tháng 11 dành cho máy Mac dựa trên ARM

Apple đã công bố một sự kiện truyền thông mùa thu thứ ba như dự kiến. "One More Thing" sẽ tập trung vào bộ vi xử lý Apple Silicon dựa trên ARM và diễn ra vào ngày 10 tháng 11 năm 2020. Sự kiện sẽ được truyền trực tuyến từ trụ sở Apple Park của công ty bắt đầu lúc 10 giờ sáng theo giờ PT. Apple đã quyết định chia các sự kiện truyền thông mùa thu truyền thống thành ba luồng riêng biệt do đại dịch. macOS Big Sur sẽ là hệ điều hành Mac đầu tiên hỗ trợ cả CPU Intel và bộ vi xử lý Apple Silicon. Apple Silicon Macs sẽ có thể chạy các ứng dụng iOS mà ít hoặc không cần sửa đổi.

Theo venturebeat



DNA của tế bào não tự tái tạo để hỗ trợ nhớ lại ký ức

Các tế bào Engram trong não sẽ kích hoạt khi chúng ta hình thành ký ức và kích hoạt lại khi chúng ta nhớ chúng. Các nhà khoa học tại MIT gần đây đã công bố một nghiên cứu theo dõi quá trình tạo trí nhớ ở quy mô phân tử. Trong nghiên cứu, những con chuột có điểm đánh dấu huỳnh quang được ghép vào bộ gen của chúng để làm cho các tế bào của chúng phát sáng bất cứ khi nào chúng biểu hiện một gen liên quan đến sự hình thành trí nhớ được huấn luyện để sợ một tiếng ồn cụ thể. Các nhà khoa học đã tìm thấy những thay đổi chi tiết trong cấu trúc DNA của tế bào engram hồi hải mã, giúp các gen liên quan đến trí nhớ hoạt động dễ dàng hơn để củng cố và lưu giữ ký ức.

Theo quantamagazine



Các nhà nghiên cứu nói rằng AI này có thể biết bạn mắc chứng covid-19 hay không bằng cách lắng nghe tiếng ho của bạn

Các nhà nghiên cứu tại MIT đã tạo ra một công cụ sử dụng mạng lưới thần kinh có thể phát hiện những thay đổi tinh tế trong cơn ho của một người và xác định liệu một người có bị nhiễm COVID-19 hay không, ngay cả khi họ không có bất kỳ triệu chứng nào khác. Trong các thử nghiệm, công cụ này có thể nhận ra 98,5% các cơn ho từ những người có trường hợp đã được xác nhận và 100% các cơn ho từ những người không có triệu chứng. Những người mang vi-rút không có triệu chứng ít có khả năng được xét nghiệm nên rất khó quản lý trong thời kỳ đại dịch. Mặc dù các nhà nghiên cứu cảnh báo rằng phương pháp này không nên được sử dụng để thay thế cho việc kiểm tra virus đúng cách, nhưng việc sử dụng nó có thể giúp cải thiện tỷ lệ phát hiện.

Theo gizmodo


Stories for Visual Studio code (GitHub Repo)

Câu chuyện cho phép các nhà phát triển chia sẻ các đoạn mã với nhau. 


Cirrus (GitHub Repo)

Cirrus là một khung CSS toàn diện và đáp ứng đầy đủ, thích ứng và đơn giản. Nó có trọng lượng nhẹ, sạch, đáp ứng nhanh, mô-đun và thiết kế đẹp mắt. jQuery không bắt buộc phải sử dụng Cirrus, nhưng nó có thể được thêm vào để có thêm chức năng.


Raspberry Pi 400 là một bàn phím nhỏ gọn với một máy tính tích hợp

Raspberry Pi 400 là một bàn phím nhỏ gọn với một máy tính dựa trên ARM được tích hợp sẵn và nó hiện có sẵn dưới dạng một máy độc lập với giá 70 đô la. Nó có hai cổng micro HDMI, một khe cắm thẻ nhớ microSD, hai cổng USB 3.0 và một cổng USB 2.0 duy nhất. Có một cổng USB-C để cấp nguồn và một đầu cắm GPIO để gắn nhiều loại thiết bị thích hợp. Bên trong, nó có CPU ARM Cortex-A72 lõi tứ 1,8 GHz, Gigabit Ethernet, Bluetooth 5.0 và Wi-Fi 802.11ac. Raspberry Pi 400 có thể được mua theo gói bao gồm chuột, bộ nguồn, thẻ nhớ microSD, cáp HDMI và hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu với giá 100 đô la.

Theo theverge



Baby Shark là video YouTube được xem nhiều nhất mọi thời đại và không có hồi kết

Baby Shark đã vượt 7,043 tỷ lượt xem, trở thành video YouTube được xem nhiều nhất từ ​​trước đến nay. Despacito là người giữ kỷ lục trước đó, đã đạt được danh hiệu này hơn ba năm trước. Baby Shark chỉ có 2,5 tỷ lượt xem vào tháng 4 năm ngoái. Xu hướng có thể sẽ tiếp tục.

Theo theverge



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét