Thứ Năm, 5 tháng 11, 2020

Việc IPO của Ant Group bị hoãn lại 💸, Linux Mint ra mắt trình duyệt 💻, Mặt trời nhân tạo DIY ☀️, ô tô bay Klein Vision 🚘

Xem nguyên mẫu ô tô bay của Klein Vision bay lên bầu trời sau khi lái xe trên đường


Hầu hết các ô tô bay chỉ là những chiếc máy bay nhỏ, nhưng Klein Vision AirCar là một chiếc máy bay có hình dáng và chức năng giống như một chiếc ô tô. Một video được liên kết trong bài viết cho thấy AirCar đã hoàn thành chuyến bay và lái xe vòng quanh thành công. Nó là một chiếc ô tô sẵn sàng trên đường có thể biến hình thành một chiếc máy bay chỉ với một vài nút bấm. Chiếc xe được trang bị một 1,6-lít BMW động cơ và những tuyên bố khởi động mà nó có tầm bay 620 dặm và có thể đạt tốc độ bay đầu 124 mph.

Theo robbreport



Đợt IPO kỷ lục 34,5 tỷ USD của Ant Group tại Thượng Hải và Hồng Kông bị đình chỉ

Đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng lập kỷ lục thế giới của Ant Group đã bị đình chỉ. Kiểm soát viên, chủ tịch điều hành và giám đốc điều hành của nó đã được triệu tập và phỏng vấn bởi các cơ quan quản lý ở Trung Quốc. Công ty sau đó đã báo cáo các vấn đề quan trọng khiến công ty không được niêm yết. Dự thảo quy định mới về cho vay vi mô trực tuyến đã được ngân hàng trung ương Trung Quốc và các cơ quan quản lý ban hành hôm thứ Hai. Công ty đã có kế hoạch huy động chỉ dưới 34,5 tỷ đô la trong một danh sách kép ở Thượng Hải và Hồng Kông vào thứ Năm. Ant Group sẽ tiếp tục hoạt động thông qua các mối quan tâm về quy định đối với các sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông và Thượng Hải.

Theo CNBC


Linux Mint giới thiệu tính năng của riêng mình trên trình duyệt web Chromium

Linux Mint hiện có phiên bản trình duyệt web Chromium của riêng mình. Duy trì Chromium là một khoản đầu tư thời gian đáng kể cho Nhóm Ubuntu Desktop, vì vậy họ đã chuyển sang sử dụng Snap để phân phối Chromium. Điều này dẫn đến các vấn đề bảo mật mà các nhà phát triển Mint cảm thấy họ cần phải khắc phục. Vào tháng 6, Mint đã cắt Snap và Chromium dựa trên Snap khỏi bản phân phối của họ. Các bản dựng mới nhất của Chromium hiện đã có sẵn cho người dùng Mint. Đã có sự chậm trễ do Mint cần phải tự động hóa quá trình phát hiện, đóng gói và biên dịch các phiên bản mới của trình duyệt.

Theo zdnet


NASA gọi Voyager 2 và tàu vũ trụ trả lời từ không gian giữa các vì sao 


Tàu du hành 2 đã ở trong không gian được 43 năm và hiện nó cách Trái đất 125 đơn vị thiên văn. Năm 1989, các nhà khoa học ra lệnh cho Voyager 2 bay theo một quỹ đạo dẫn đến việc nó chỉ có thể liên lạc với một cơ sở ăng ten vô tuyến ở Canberra, Australia. Cơ sở này phải được tân trang lại vào tháng Ba, và công việc sẽ hoàn thành vào tháng Hai năm sau. Để kiểm tra phần cứng mới tại cơ sở, các nhà quản lý sứ mệnh Voyager đã gửi một loạt tín hiệu đến Voyager 2, nó phản hồi lại. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 3, NASA có thể giao tiếp với tàu vũ trụ.

Theo arstechnica



PRESENTA Lib (GitHub Repo)

PRESENTA Lib là một thư viện JavaScript để xây dựng các bản trình bày web từ các đối tượng cấu hình. Thư viện tập trung vào việc cho phép mọi người làm việc trên nội dung trong khi cho phép các tùy chỉnh. 


Hoạt ảnh bổ sung trong CSS

Khi hoạt ảnh trong CSS xung đột, chỉ một trong số chúng sẽ xảy ra. API hoạt ảnh web cho phép các nhà phát triển kết hợp hành vi hoạt ảnh bằng cách sử dụng tùy chọn tổng hợp. Bài báo này thảo luận về cách tạo hoạt ảnh tổng hợp trong CSS bằng cách thêm một chút JavaScript.


Xây dựng một mặt trời nhân tạo trông giống thật đến khó tin (video 24 phút)

Video này sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng một mặt trời nhân tạo trông giống thật đến khó tin. Có hai bản dựng trong video, một bản lớn hơn sử dụng đĩa vệ tinh và một bản nhỏ hơn dành cho những người không thể tìm nguồn đĩa vệ tinh. Ánh sáng nhân tạo có các tia song song, có nghĩa là bóng không thay đổi kích thước cho dù bạn ở cách ánh sáng bao xa và hiệu ứng bầu trời xanh. Ánh sáng thu được làm cho nó trông giống như sáng và đầy nắng trong nhà ngay cả khi đó là ban đêm hoặc mưa bên ngoài.

Theo vice


Các nhà khoa học vừa phát hiện ra rằng lông của thú mỏ vịt phát sáng màu xanh lá cây dưới tia UV


Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng bộ lông của thú mỏ vịt phát sáng trong bóng tối khi được chiếu tia cực tím. Huỳnh quang sinh học rất hiếm trong tự nhiên, nhưng các nhà khoa học đã lấy cảm hứng để tìm kiếm nó ở thú mỏ vịt sau khi nó được tìm thấy trong lông của sóc bay Tân Thế giới khi nghiên cứu địa y bằng đèn chiếu. Monotremes phân nhánh từ dòng dõi động vật có túi-nhau thai cách đây hơn 150 triệu năm. Sự hiện diện của bộ lông phát quang sinh học ở thú mỏ vịt cho thấy đặc điểm của bộ lông phát quang sinh học sâu như thế nào trong cây của động vật có vú.

Theo vice

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét