Thứ Ba, 20 tháng 10, 2020

Nokia làm 4G trên mặt trăng, 🌕, kính chắn gió AR 🚗, rừng sa mạc 🌲, Open-Source Leg

Nokia giành được hợp đồng với NASA để đưa mạng 4G lên mặt trăng

Nokia đã nhận được hợp đồng trị giá 14,1 triệu USD để triển khai mạng di động trên mặt trăng. Công ty sẽ xây dựng mạng 4G / LTE cuối cùng sẽ được chuyển đổi sang 5G. NASA cho biết mạng lưới này sẽ mở rộng đến các tàu vũ trụ. Mạng sẽ được thiết kế để chịu được nhiệt độ khắc nghiệt, bức xạ và chân không của không gian. Mạng này sẽ cung cấp thông tin liên lạc đáng tin cậy hơn ở khoảng cách xa hơn trên bề mặt Mặt Trăng so với các công nghệ hiện tại.

Nguồn mashable


Khoảng 3% vệ tinh Starlink của SpaceX có thể đã bị lỗi 

SpaceX, công ty tên lửa do Elon Musk thành lập, có kế hoạch bao quanh Trái đất bằng các vệ tinh Starlink và
cung cấp dịch vụ internet tốc độ cao, độ trễ thấp trên toàn cầu từ quỹ đạo. (Ảnh: SpaceX; Kevork Djansezian / Getty Images)

SpaceX đã phóng gần 800 vệ tinh Starlink cho đến nay, nhưng 3% dường như đã thất bại vì chúng không còn cơ động trên quỹ đạo. Các vệ tinh bị hỏng có thể rất nguy hiểm vì chúng có thể đâm vào các tàu vũ trụ khác và tạo ra các mảnh vỡ không gian. Với kế hoạch phóng 42.000 tàu vũ trụ vào cuối thập kỷ này, tỷ lệ 3% thất bại cuối cùng có thể khiến hơn 1.200 vệ tinh chết. SpaceX cho biết các vệ tinh sẽ tự nhiên ghi nợ và bốc cháy trong bầu khí quyển của Trái đất, nhưng quá trình này có thể mất tới 5 năm.

Nguồn businessinsider


Thực tế tăng cường hướng đến tích hợp vào kính chắn gió của  ôtô

Envisics đã phát triển một hệ thống ảnh ba chiều trong xe hơi, không cần tai nghe có thể cung cấp cho người lái Màn hình cảnh báo thực tế tăng cường. Một trong những thách thức lớn nhất đối với các nhà sản xuất tai nghe AR là mọi người phải di chuyển đầu của họ, điều này ít gặp vấn đề hơn trong ô tô. Màn hình Retina của Envisics có thể tạo ra hình ảnh sắc nét và rõ ràng gấp 3 đến 4 lần độ phân giải của mắt người. Màn hình thế hệ đầu tiên của nó có sẵn trên Jaguar Land Rovers hiện tại và phiên bản thế hệ thứ hai sẽ xuất hiện trên Cadillac Lyriq của GM vào năm 2023. Một video dài một phút có sẵn trong bài báo trình bày một số chức năng của AR HUD của Envisics.

Theo digitaltrends


Ai Cập đang trồng rừng giữa sa mạc như thế nào?

Rừng Serapium là một khu rừng rộng 200 ha được trồng ở phía đông bắc Ai Cập như một phần của dự án hỗ trợ nền kinh tế Ai Cập và chống lại những biến đổi môi trường và khí hậu. Ai Cập đã sử dụng nước thải đã qua xử lý để trồng cây trên sa mạc. Dự án Rừng Serapium bắt đầu vào năm 1998. Năm 2019, 21 quốc gia châu Phi (bao gồm cả Ai Cập) đã tạo ra Vạn Lý Trường Thành, một dự án trồng cây. Vạn Lý Trường Thành sẽ mở rộng hơn 100 triệu ha và trị giá khoảng 8 tỷ USD. Khu rừng này được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho lục địa này, bao gồm nhiều việc làm hơn, nhiệt độ thấp hơn, không khí sạch hơn, chất lượng đất tăng lên, v.v.

Theo al-monitor


Học sâu trong sản xuất (GitHub Repo)

Kho này chứa các ghi chú và tài liệu tham khảo về việc triển khai các mô hình dựa trên học sâu trong sản xuất. Các chủ đề bao gồm chuyển đổi Mô hình PyTorch sang C ++, Phát triển thiết bị di động & nhúng, Thư viện quản lý GPU, v.v.


Hướng dẫn CSS Tailwind: tìm hiểu cách xây dựng trang web bằng cách sử dụng khung CSS ưu tiên tiện ích

Tailwind được xây dựng dựa trên một cách mới để xây dựng giao diện người dùng bằng cách sử dụng cấu trúc lớp CSS ưu tiên tiện ích. Hướng dẫn này hướng dẫn cách cài đặt, định cấu hình và xây dựng phần anh hùng đáp ứng bằng Tailwind CSS. Trang này hướng dẫn cách định cấu hình dự án bằng cách sử dụng tệp cấu hình Tailwind được hỗ trợ bởi PostCSS.


Open-Source Leg: Nhiệm vụ tạo ra một chi sinh học mà bất kỳ ai cũng có thể xây dựng

Chân nguồn mở là một dự án hợp tác nhằm đưa các nhà nghiên cứu lại với nhau để tạo ra chân sinh học nguồn mở. Một trong những thách thức lớn nhất trong việc phát triển công nghệ sinh học là nhiều nhóm đang làm việc riêng rẽ về một giải pháp, tất cả đều bí mật. Các nhóm nghiên cứu thường phải thiết kế hệ thống từ đầu nếu họ muốn xây dựng bất cứ thứ gì, dẫn đến việc phát triển chậm. Chân nguồn mở cuối cùng có thể trở thành hệ thống phần cứng phổ biến nhất để điều khiển các bộ phận giả. Chân giả có thiết kế đơn giản và di động, tiết kiệm, có thể mở rộng và tùy chỉnh.

Theo digitaltrends

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét