Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2020

Stripe mua Paystack, thẻ ghi nợ TreeCard bằng gỗ, mã nguồn phần mềm độc hại, MicroK8s, Tardigrade phát sáng, màn hình thực tế không gian của Sony ,Google sử dụng AI để cải thiện công cụ tìm kiếm

Google tung ra một loạt các bản cập nhật Tìm kiếm

Google đã phát hành một số cải tiến 💳 Google Lens và các công cụ liên quan đến Tìm kiếm khác. Giờ đây, người dùng có thể ngâm nga bài hát để Trợ lý Google tìm tên bài hát. Tính năng 'ý bạn là' đã được cải thiện, hiện sử dụng mạng nơ-ron sâu với 680 triệu tham số để hiểu rõ hơn về ngữ cảnh. Tìm kiếm hiện được tích hợp với nhiều nguồn dữ liệu khác nhau, vì vậy người dùng có thể tạo biểu đồ với dữ liệu nhất định ngay từ thanh tìm kiếm. Hệ thống hiện trỏ đến các đoạn cụ thể trong các bài viết trả lời câu hỏi của người dùng. Google Lens hiện có thể đọc to văn bản và giải các phương trình. Bản đồ hiện có thể hiển thị thông tin đám đông trong AR. Thông tin chi tiết có trong bài báo, cùng với phần trình bày dài 36 phút từ Google về các bản cập nhật.

Theo techcrunch


Đây là màn hình thực tế không gian của Sony và bạn có thể mua một chiếc với giá 5.000 đô la vào tháng 11

Màn hình thực tế không gian của Sony là một màn hình ba chiều có màn hình 4K 15,6 inch, máy ảnh, hệ thống loa và khả năng đặt các đối tượng và thiết kế kỹ thuật số vào không gian 3D. Nó sử dụng sự kết hợp của camera theo dõi khuôn mặt và mắt tốc độ cao, thuật toán thời gian thực và thấu kính dạng thấu kính mang lại hình ảnh rõ nét hơn bất kỳ màn hình ba chiều nào trước đây. Sony đã phát hành một SDK cho cả Unreal và Unity. 



Theo theverge


Tardigrade 'Phát sáng' để chống bức xạ UV ở mức độ gây chết người cao


Tardigrades là động vật cực nhỏ có khả năng phục hồi đáng kinh ngạc trước bức xạ, mất nước, cái lạnh và thậm chí cả chân không của không gian. Có khoảng 1.300 loài tardigrades đã biết, được tìm thấy trên khắp hành tinh. Một loài tardigrade mới được phát hiện có chất huỳnh quang tự nhiên tạo ra ánh sáng màu xanh lam dưới ánh sáng cực tím. Ánh sáng che chắn cho các tardigrades khỏi các mức bức xạ UV được cho là có thể gây chết người. Các nhà khoa học đã thành công trong việc chuyển giao khả năng cho các loài tardigrades khác.

Theo interestingengineering


MicroK8s (GitHub Repo)

MicroK8s là một Kubernetes nhẹ hoàn toàn phù hợp với gói đơn hoạt động trên 42 phiên bản Linux. Nó nhỏ, đơn giản, an toàn, hiện tại và toàn diện. MicroK8s hoàn hảo cho các máy trạm của nhà phát triển, IoT, Edge và CI / CD.


Mã nguồn phần mềm độc hại (GitHub Repo)

Kho lưu trữ này chứa một bộ sưu tập mã nguồn phần mềm độc hại cho nhiều nền tảng bằng một số ngôn ngữ lập trình. Không phải tất cả các mã đều được nhận xét. Các ngôn ngữ lập trình bao gồm Java, PHP, Perl, Python và Ruby.


Thẻ ghi nợ bằng gỗ

TreeCard là thẻ ghi nợ miễn phí mới của Ecosia. Ecosia sẽ sử dụng 80% lợi nhuận từ các thẻ để trồng cây trong 38 dự án trồng rừng của mình. Các thẻ được làm từ gỗ anh đào FSC có nguồn gốc bền vững. 300.000 thẻ có thể được làm từ một cây duy nhất, giảm nhu cầu sử dụng nhựa. Ứng dụng TreeCard theo dõi chi tiêu và cho phép người dùng chia nhỏ các hóa đơn. 


Stripe mua Paystack của Nigeria cho việc mở rộng châu Phi

Stripe đã mua lại công ty khởi nghiệp thanh toán của Nigeria Paystack. Tuy giá trị thương vụ không được tiết lộ nhưng thương vụ này ước tính trị giá hơn 200 triệu USD. Cả hai công ty sẽ tiếp tục hoạt động riêng lẻ. Paystack cho phép người dùng thiết lập cổng thanh toán trực tuyến để chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. Cảnh sát ở Nigeria đã nhắm mục tiêu vào các công nhân công nghệ trẻ ở nước này do gian lận trực tuyến. Tuy nhiên, hành động của họ thường bị chỉ trích vì họ thường xuyên tống tiền những người đang cố gắng xây dựng các công ty khởi nghiệp có giá trị.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét