Thứ Tư, 28 tháng 10, 2020

Trò chơi trên đám mây của Facebook 🎮, NASA tìm thấy nước trên mặt trăng💧, khôi phục các tệp đã xóa 🗑️

Thế hệ không mã đang đến 

Trong vài năm qua, các nền tảng không mã đã trở nên phổ biến hơn, giúp người dùng dễ dàng khai thác sức mạnh của máy tính trong công việc hàng ngày của họ. Các dự án trước đây phải mất hàng giờ đồng hồ của đội ngũ kỹ sư để tạo giờ đây có thể được tạo bằng một vài cú nhấp chuột thông qua giao diện người dùng. Những công cụ này vẫn yêu cầu logic mã hóa và các kỹ năng khác, nhưng một thế hệ trẻ em hiện đã lớn lên với đồ chơi và trò chơi như Roblox và Minecraft, khiến những kỹ năng này trở nên phổ biến hơn. Họ cũng biết cách sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm ra câu trả lời cho những vấn đề mà họ đang gặp phải. Thế hệ lớn lên với những công nghệ này có thể sẽ trau dồi thêm kỹ năng sử dụng chúng, nâng cao tiêu chuẩn cho cách sử dụng công nghệ tại nơi làm việc.

Theo techcrunch


Loài chim này đã tuyệt chủng và sau đó lại tiến hóa thành tồn tại

Chim đường sắt cổ trắng Aldabra là một loài chim không biết bay sống trên đảo san hô Aldabra ở Ấn Độ Dương. Nó đã tuyệt chủng cách đây 136.000 năm. Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng loài chim đã tự tiến hóa lại thành sự tồn tại. Tiến hóa lặp đi lặp lại là khi cùng một dòng tổ tiên tạo ra các loài có nhánh song song tại các thời điểm khác nhau. Các loài chim đã tuyệt chủng do mực nước biển dâng cao, nhưng cùng một loài bố mẹ đã tái tạo khu vực này sau khi nó xuất hiện trở lại từ biển. Đây là ví dụ rõ ràng nhất về quá trình tiến hóa lặp đi lặp lại ở loài chim.

Theo vice


Kiến trúc sạch (GitHub Repo)

Kho này chứa các ghi chú về kiến ​​trúc sạch. Các ghi chú bao gồm các mô hình lập trình, nguyên tắc thiết kế, nguyên tắc thành phần, nguyên tắc cơ bản về kiến ​​trúc, v.v.


undelete_jpg (GitHub Repo)

undelete_jpg là chương trình khôi phục các tệp JPG đã bị xóa. Khi tệp bị xóa, chỉ mục nhập thư mục vào tệp bị xóa nhưng nội dung thường vẫn còn trên thiết bị. Nếu dữ liệu mới đã được ghi vào không gian phân bố dữ liệu thì các tệp được khôi phục có thể bị hỏng.


MIT thử nghiệm 'Roboat' tự hành có thể chở hai hành khách 

Phòng thí nghiệm Khoa học Máy tính và Trí tuệ Nhân tạo của MIT đã tiết lộ Roboat II, thế hệ thứ hai của những 'người máy' tự hành có thể tự lắp ráp thành một loạt cấu trúc nổi. Roboat II có thể chở tối đa hai hành khách. Nó có bốn cánh quạt để di chuyển theo bất kỳ hướng nào, LiDAR, GPS và cảm biến quán tính để điều hướng. Trong khi chiếc thuyền chỉ dài hai mét, nó là mô-đun, vì vậy nhiều chiếc thuyền sẽ có thể tự lắp ráp thành một chiếc tàu lớn hơn. Nhóm nghiên cứu tại MIT hiện đang nghiên cứu một phiên bản có thể chở bốn đến sáu hành khách và đối phó với những thách thức nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như nhiễu loạn từ dòng chảy và sóng.

Theo engadget


Nước trên Mặt trăng: NASA xác nhận các phân tử nước trên bề mặt đầy nắng của hàng xóm của chúng ta

NASA đã xác nhận sự hiện diện của nước trên bề mặt ngập nắng của mặt trăng. Bước đột phá này cho thấy có khả năng có nước phân bố trên nhiều phần của bề mặt Mặt Trăng hơn người ta nghĩ trước đây. Vẫn chưa biết liệu có đủ nước để sử dụng làm tài nguyên hay không. Đài quan sát thiên văn hồng ngoại của NASA, một chiếc Boeing 747 đã được sửa đổi, đã thực hiện khám phá bằng cách sử dụng một camera hồng ngoại đặc biệt. Bước tiếp theo của nghiên cứu là xác định cách nước hình thành và tại sao nó vẫn tồn tại bất chấp bầu khí quyển mỏng của mặt trăng.

Theo npr


Samsung, Stanford tạo ra màn hình 10.000PPI có thể dẫn đến VR 'hoàn hảo'

Samsung và Stanford đã phát triển công nghệ OLED hỗ trợ độ phân giải lên đến 10.000 pixel mỗi inch. Màn hình sử dụng phim để phát ra ánh sáng trắng giữa các lớp phản chiếu, cho phép các màu cụ thể cộng hưởng qua các điểm ảnh. Điều này dẫn đến mật độ điểm ảnh cao mà không ảnh hưởng đến độ sáng của nó. Màn hìnhOLED mới sẽ lý tưởng cho VR và AR, tạo ra hình ảnh mà không có hiệu ứng 'cửa màn hình' thường thấy trong các màn hình hiện tại.

Theo engadget


Facebook công bố dịch vụ trò chơi trên đám mây miễn phí để chơi 

Facebook Gaming đã được ra mắt trong bản thử nghiệm cho một nhóm người giới hạn. Dịch vụ sẽ ra mắt với năm trò chơi, bao gồm cả Asphalt 9: Legends của Gameloft. Trong số 2,7 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng của Facebook, hơn 700 triệu người dùng chơi trò chơi, với khoảng 350 triệu người chơi Trò chơi tức thì của Facebook. Facebook Gaming tuyên bố rằng họ không nhằm mục đích cạnh tranh với các dịch vụ khác mà chỉ muốn kết nối các nhà phát triển với người tiêu dùng một cách hiệu quả mà không cần phải rời khỏi Facebook. Nền tảng này hiện không khả dụng trên iOS.

Theo venturebeat

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét