Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2020

Kính thông minh Alexa 👓, Buzzfeed mua HuffPo 📰, đẩy lùi lão hóa 👴🏻

Quá trình lão hóa của con người được đảo ngược theo cơ chế sinh học đầu tiên trên thế giới

Buồng HBOT

Các nhà khoa học ở Israel lần đầu tiên đã đảo ngược quá trình lão hóa ở người. Khi con người già đi, các telomere ngắn lại và các tế bào già đi hình thành, ngăn cản quá trình tái tạo. Tăng chiều dài telomere và loại bỏ các tế bào già đi là trọng tâm của nhiều nghiên cứu chống lão hóa. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng việc cung cấp oxy nguyên chất cho những người lớn tuổi bên trong một buồng siêu âm đã làm tăng chiều dài của telomere lên 20% chỉ sau ba tháng điều trị. Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra những lợi ích về nhận thức khi sử dụng liệu pháp này. Liệu pháp này đã đạt được sự kéo dài đáng kể của telomere với tốc độ vượt xa bất kỳ biện pháp can thiệp nào khác hiện được biết đến.

 Việc giảm chiều dài chiều dài telomere là nguyên nhân lão hoá (Ảnh: parseleyhealth)

Theo yahoo


Amazon tập trung vào một mục đích sử dụng khác cho Alexa vì kính thông minh Echo Frames hiện đã có sẵn

Kính thông minh Echo Frames. (Ảnh Amazon)

Amazon đang chuyển kính thông minh Echo Frames từ chỉ dành cho những người được mời sang khả dụng chung. Chiếc kính này được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9 năm 2019 cho một nhóm người dùng được chọn để tạo phản hồi và tiếp tục phát triển. Echo Frames có tính năng kết nối Alexa và chúng cho phép người dùng gọi điện, nghe nhạc, nghe thông báo, v.v. mà không cần đeo bất cứ thứ gì vào tai. Ống kính không có màn hình. Echo Frames có sẵn với giá $ 249,99 và sẽ xuất xưởng vào ngày 10 tháng 12. Chúng sẽ đi kèm với ống kính không hiệu chỉnh, nhưng chúng tương thích với hầu hết các ống kính theo toa.

Theo geekwire



Buzzfeed tiếp quản trang tin tức trực tuyến HuffPost


Buzzfeed đang tiếp quản HuffPost, với việc người bán Verizon Media trở thành cổ đông thiểu số của Buzzfeed như một phần của thỏa thuận. Hai công ty sẽ tạo ra các cơ hội doanh thu mới bằng cách kết hợp với nhau để quảng cáo và chia sẻ nội dung. HuffPost, trước đây là Huffington Post, được thành lập vào năm 2005 với tư cách là một trang web dành cho các blogger tự do. Các công ty kỹ thuật số đã phải vật lộn với những gã khổng lồ công nghệ như Facebook và Google. Trong những năm gần đây, Buzzfeed đã cắt giảm nhân viên, đóng cửa một số tòa soạn và cắt giảm lương cho nhân viên. HuffPost dự kiến ​​sẽ vẫn là một thương hiệu độc lập, nhưng Buzzfeed đã từ chối bình luận về khả năng mất việc.

Theo BBC


Các nhà khoa học tạo ra kim cương ở nhiệt độ phòng trong vài phút

Học giả PHD Xingshuo Huang từ Đại học Quốc gia Úc đang giữ chiếc đe kim cương mà nhóm đã sử dụng để chế tạo
kim cương trong phòng thí nghiệm.


Kim cương thường được tạo ra từ áp suất và sức nóng nằm sâu dưới bề mặt Trái đất trong hàng tỷ năm. Các nhà khoa học ở Australia đã tạo ra hai loại kim cương ở nhiệt độ phòng trong vài phút bằng cách tạo áp suất cực lớn theo lực xoắn lên carbon. Quá trình này có thể tạo ra kim cương đủ cứng để dùng để cắt xuyên qua các vật liệu siêu rắn trên các công trường khai thác. 

Theo CNN


isomorphic-git (GitHub Repo)

isomorphic-git là một triển khai JavaScript thuần túy của git có thể đọc và ghi vào kho lưu trữ git và tìm nạp từ và đẩy đến các điều khiển từ xa git mà không có bất kỳ phụ thuộc mô-đun C ++ gốc nào. Nó được thiết kế để trở thành một giải pháp hoàn chỉnh và có các định nghĩa kiểu để kiểm tra kiểu tĩnh và hoàn thành mã thông minh.


Responsive Snakes! dạy bạn những gì về CSS

Bài viết này lấy meme nhà phát triển web 'If a Snake was responsive ...' và sử dụng nó để thảo luận về bốn cách triển khai CSS khác nhau. Mỗi cách triển khai tạo ra các kết quả rất khác nhau và sẽ có các ứng dụng trong thế giới thực khác nhau. Bài báo trình bày mã cho mỗi lần triển khai với một câu lệnh ngắn gọn về cách kỹ thuật này có thể được sử dụng trong cuộc sống thực. 



Cuộc tấn công LidarPhone chuyển đổi  hút bụi thông minh thành micrô 

Một nhóm các nhà khoa học đã chuyển đổi một chiếc máy hút bụi thông minh thành một chiếc micrô có khả năng ghi lại các cuộc trò chuyện gần đó. Kỹ thuật LidarPhone khai thác thành phần điều hướng dựa trên laser LiDAR tích hợp trong máy hút của Xiaomi Roborock và chuyển nó thành micrô laser. Micro laser là công cụ giám sát nổi tiếng có thể ghi lại các cuộc trò chuyện từ xa. Mặc dù cuộc tấn công nghe có vẻ như là một cuộc xâm phạm quyền riêng tư tiềm ẩn, nhưng nó không có khả năng được sử dụng vì có nhiều phương pháp theo dõi con người dễ dàng hơn nhiều so với việc ghi đè phần sụn của máy hút để điều khiển hệ thống định vị laser của nó.

Theo zdnet


Khi các diễn đàn internet chết dần, việc tìm kiếm cộng đồng có thể khó hơn bao giờ hết 

Ảnh: Nathan Ingraham / Engadget

Trước khi có mạng xã hội, bảng tin là một cách thiết yếu để mọi người tụ tập và thảo luận về các chủ đề. Nhiều diễn đàn nổi tiếng trước đây đang đóng cửa khi phương tiện truyền thông xã hội trở nên phổ biến hơn. Các diễn đàn là nơi mọi người sử dụng để tìm cộng đồng của họ và trong khi các Nhóm Facebook đang phát triển mạnh, vẫn còn nhiều điểm khác biệt. Phương tiện truyền thông xã hội không hiệu quả để cập nhật nhiều cuộc thảo luận trong các khung thời gian kéo dài. Kiểm duyệt là một tính năng giữ cho nhiều diễn đàn dân sự và đây có thể là điều sẽ khiến mọi người quay trở lại các diễn đàn thảo luận thích hợp.

Theo engadget


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét