Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2020

Apple cắt giảm phí cửa hàng ứng dụng 📱, startup mới của Marissa Mayer 📘, cách mã Spotify hoạt động 🎵

Mã Spotify hoạt động như thế nào? 

Mã Spotify có thể được sử dụng để dễ dàng chia sẻ các bài hát, nghệ sĩ, danh sách phát và người dùng trên Spotify. Chúng hoạt động giống như Mã vạch thư thông minh, lưu trữ thông tin trong các thanh bằng cách đặt chúng ở các độ cao khác nhau. Bài viết này phân tích các mã và cách chúng hoạt động, giải thích quá trình thiết kế ngược hệ thống.

Theo boonepeter


videoinput.js (GitHub Repo)

videoinput.js tạo một phần tử HTML có thể ghi lại các đầu vào video và ĐĂNG chúng trực tiếp lên một URL. Nó có thể được sử dụng để tạo một giao diện giống như biểu mẫu đơn giản để ghi và gửi video.


OpenStreetMap

(Ảnh: Ryoji Iwata on Unsplash)

OpenStreetMap là một dự án xây dựng một bản đồ mở của thế giới, với hơn 1,5 triệu cá nhân đóng góp dữ liệu vào bản đồ web miễn phí kể từ năm 2005. Nó được sử dụng bởi các dịch vụ như Snap Maps, Apple Maps và Bing Maps. Dự án nhận được sự tài trợ đáng kể từ các tập đoàn, và các nhóm công ty chịu trách nhiệm 75% hoạt động chỉnh sửa đường ở các khu vực mà công ty của họ hoạt động. Một số thành viên của cộng đồng OSM cảm thấy rằng dự án đang bị các tác nhân của công ty vi phạm không thể phục hồi. Các công ty có thể có động cơ đóng góp vào dự án như một hành động tránh trả tiền cho Google cho các dịch vụ bản đồ của họ. Mặc dù trong một số trường hợp, sự xâm nhập của công ty có thể là xấu, nhưng trong tình huống này, có vẻ như tất cả các bên đều hướng tới cùng một mục tiêu.

Theo medium



Google ra mắt công cụ mới để giúp các thành phố luôn mát mẻ

Google đã phát hành một công cụ xác định vị trí cần cây xanh nhất. Các thành phố nóng lên ở các khu vực xung quanh các tòa nhà và một cách dễ dàng để hạ nhiệt những khu vực này là trồng nhiều cây hơn. Phòng thí nghiệm Tán cây của Google sử dụng hình ảnh trên không và AI để xác định vị trí của mọi cây trong thành phố. Dữ liệu sau đó được vẽ trên bản đồ cùng với dữ liệu bổ sung về mật độ dân số và nhiệt độ khu vực. Khi thử nghiệm ở Los Angeles, Phòng thí nghiệm Tree Canopy Lab phát hiện ra rằng hơn một nửa số cư dân sống ở những nơi có cây che bóng dưới 10% khu vực lân cận. Los Angeles đã phải đối mặt với những đợt nắng nóng ngày càng khốc liệt hơn trong 50 năm qua. Thành phố hiện đặt mục tiêu đến năm 2021 trồng 90.000 cây xanh trên toàn thành phố.

Theo theverge


Apple sẽ giảm mức cắt giảm App Store xuống 15% cho hầu hết các nhà phát triển bắt đầu từ ngày 1 tháng 1

Apple sẽ giảm tỷ lệ hoa hồng trên App Store xuống 15% cho các nhà phát triển kiếm được ít hơn 1 triệu USD doanh thu hàng năm từ tất cả các ứng dụng của họ. Chương trình Doanh nghiệp Nhỏ trên App Store mới sẽ có sẵn cho đại đa số các nhà phát triển ứng dụng iOS. Năm ngoái, App Store đã tạo ra doanh thu ước tính 50 tỷ USD. Apple không tiết lộ bao nhiêu doanh thu của họ sẽ bị ảnh hưởng bởi khoản hoa hồng giảm. Chương trình kinh doanh nhỏ mới sẽ bắt đầu vào ngày 1 tháng 1. Các nhà phát triển sẽ phải đăng ký chương trình.

Theo theverge


Sunshine Contacts là một ứng dụng sổ địa chỉ chỉ dành cho người được mời từ công ty khởi nghiệp mới của Marissa Mayer

Sunshine Contacts là một ứng dụng quản lý danh bạ mới dành cho thiết bị iOS của cựu CEO Yahoo Marissa Mayer. Nó kết hợp dữ liệu từ ứng dụng danh bạ của Apple và Gmail với dữ liệu từ các nguồn công khai để giúp sắp xếp và làm sạch danh bạ, điền thông tin còn thiếu và xóa các mục trùng lặp. Sunshine sẽ ra mắt như một dịch vụ miễn phí chỉ dành cho những người được mời.

Theo theverge


Chip kích thước wafer của Cerebras nhanh hơn 10.000 lần so với GPU

Cerebras Systems là nhà sản xuất WSE, chip máy tính lớn nhất thế giới. Gần đây họ đã công bố rằng hệ thống CS-1 của họ nhanh hơn 10.000 lần so với một đơn vị xử lý đồ họa (GPU). Điều này có nghĩa là các mạng nơ-ron AI trước đây phải mất hàng tháng để đào tạo thì giờ đây có thể đào tạo trong vài phút. Hệ thống CS-1 có 1,2 nghìn tỷ bóng bán dẫn, nhiều hơn nhiều so với GPU lớn nhất của Nvidia, có 54,2 tỷ bóng bán dẫn. Một con chip duy nhất cao 26 inch và yêu cầu một bộ xử lý quy mô wafer tùy chỉnh để cung cấp năng lượng. (Theo venturebeat)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét