Thứ Tư, 31 tháng 3, 2021

Giao hàng bằng máy bay không người lái của Samsung 🚁, giấc mơ bạch tuộc 🐙, trứng cá sống sót sau quá trình tiêu hóa 🐟

Sự hợp tác mới của Samsung mang đến một cái nhìn khác về tương lai giao hàng bằng máy bay không người lái - chỉ trong một thị trấn của Ireland

 

Ảnh: Samsung

Samsung đã hợp tác với công ty giao hàng bằng máy bay không người lái của Ailen Manna để đưa hoạt động giao hàng bằng máy bay không người lái các thiết bị điện tử nhỏ như điện thoại và đồng hồ thông minh đến một thị trấn nhỏ ở Ireland. Cư dân của thị trấn sẽ nhận được thiết bị của họ trong vòng ba phút nếu họ đặt hàng từ cửa hàng trực tuyến ở Ireland của Samsung. Máy bay không người lái của Manna có thể di chuyển với tốc độ hơn 60 km một giờ và chúng sẽ chỉ hoạt động trong bán kính hai km từ trung tâm điều phối của chúng. Người dân trong thị trấn đã có thể đặt hàng tạp hóa và thuốc để được giao bằng máy bay không người lái kể từ năm ngoái, nhờ một thỏa thuận mà Manna có với Tesco.

 

Độc quyền: Robinhood nhằm mục đích cho phép người dùng mua vào các đợt IPO

Robinhood đang xây dựng một nền tảng cho phép người dùng mua vào các đợt IPO. Các nhà giao dịch mua vào IPO thường có lợi thế hơn các nhà giao dịch khác, những người không thể mua cổ phiếu cho đến khi cổ phiếu của nó bắt đầu giao dịch. Robinhood sẽ phải đàm phán các thỏa thuận với các công ty và công ty môi giới của họ và nhận được sự chúc phúc của các cơ quan quản lý Hoa Kỳ trước khi nền tảng này được công khai. Công ty gần đây đã nộp các thủ tục giấy tờ lên SEC để IPO. Việc cho phép các nhà giao dịch nghiệp dư mua vào các đợt IPO có thể nâng cao giá trị của Robinhood trong đợt IPO của chính mình.

  

Waymo cung cấp cái nhìn bên trong thử nghiệm xe tải tự lái

Waymo gần đây đã tổ chức một cuộc trình diễn trực tiếp về hệ thống lái xe tự động của mình với máy kéo Class 8 trên đường cao tốc gần trung tâm hoạt động của công ty bên ngoài Phoenix. Chiếc xe tải thực hiện chuyển làn và nhập làn trong khi đàm phán giao thông. Nó phản ứng với sự cắt ngang bằng cách tự động kéo dài quãng đường sau mà không cần phanh gấp. Waymo cũng giới thiệu Waymo Driver thế hệ thứ năm của mình, có cảm biến camera 360 độ có thể phát hiện các vật thể cách xa hơn 500 mét. Hình ảnh của chiếc xe tải từ cuộc biểu tình có sẵn trong bài báo.

 

Bạch tuộc có ước mơ không? Chúng có thể và đang trải qua những thay đổi điên cuồng về màu sắc

 

Các nhà khoa học từ Brazil nghiên cứu cách thức ngủ của bạch tuộc nói rằng những thay đổi về màu sắc, hành vi và chuyển động của bạch tuộc trong khi ngủ là bằng chứng về chu kỳ ngủ. Các phát hiện cho thấy rằng bạch tuộc chuyển đổi giữa giấc ngủ tích cực và yên tĩnh. Phải mất khoảng sáu phút để bạch tuộc đi vào trạng thái ngủ hoạt động, kéo dài từ vài giây đến một phút. Mặc dù không thể xác nhận liệu bạch tuộc có mơ hay không, giai đoạn ngủ tích cực là một trạng thái tương tự như giấc ngủ REM ở người.

 

TinaCMS (GitHub Repo)



TinaCMS là một bộ công cụ để xây dựng quản lý nội dung trực tiếp vào một trang web. Nó cho phép các nhóm có trải nghiệm chỉnh sửa theo ngữ cảnh và trực quan mà không phải hy sinh chất lượng mã. Một bản demo có sẵn trên trang web chính.

 

Trang web phòng thu chủ đề VS Code

 Studio chủ đề VS Code giúp bạn dễ dàng thiết kế, triển khai và chia sẻ các chủ đề VS Code. Một thị trường với các chủ đề hiện có có sẵn.


Trứng cá có thể sống sót sau hành trình tiêu hóa của một con vịt

 Một nghiên cứu gần đây về vai trò của vịt trong việc phân tán trứng cá đã phát hiện ra rằng một số quả trứng vẫn tồn tại sau khi bị thủy cầm ăn và tống ra ngoài. Các nhà nghiên cứu đã cho tám con vịt nuôi nhốt khoảng 500 quả trứng mỗi con từ hai loài cá chép xâm lấn. Sáu trong số những con vịt đã chuyển trứng sống trong phân của chúng, và ba con cá đã nở thành công. Một con cá chép có thể đẻ tới 1,5 triệu quả trứng nhiều lần trong năm. Ngay cả một tỷ lệ nhỏ trứng sống sót cũng có ý nghĩa quan trọng và giúp giải thích việc đôi khi cá dường như xuất hiện từ đâu trong các vùng nước bị cô lập.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét