Thứ Tư, 31 tháng 3, 2021

Bộ nhớ Google 📱, chuyển gen từ thực vật sang côn trùng 🧬, cách biểu tượng cảm xúc hoạt động 😊

Biểu tượng cảm xúc ẩn

 


Tất cả văn bản bên trong máy tính đều được mã hóa bằng số, với hệ thống phổ biến nhất là Unicode. Unicode xác định khoảng 150 nghìn ký tự, bao gồm tất cả các chữ viết được sử dụng trên Trái đất, cùng với các ký hiệu khác. Biểu tượng cảm xúc được bao gồm trong bảng Unicode, đó là lý do tại sao chúng có thể hoạt động giống như bất kỳ văn bản nào khác. Bài viết này khám phá bảy cách khác nhau mà biểu tượng cảm xúc có thể được mã hóa và chỉ ra cách các kỹ thuật có thể được kết hợp để tạo ra các thông điệp phức tạp.

Google đang thử nghiệm Bộ nhớ, một bản nâng cấp cho Trợ lý để 'lưu và tìm mọi thứ'

 Bộ nhớ là một tính năng mới của Trợ lý Google sử dụng tủ khóa kỹ thuật số để lưu trữ những thứ như danh sách việc cần làm, ghi chú, danh sách đọc, hình ảnh và hơn thế nữa. Nó được thiết kế để người dùng có thể lưu hầu hết mọi thứ và sau đó tìm kiếm, sắp xếp và truy cập lại mọi thứ đã được lưu. Bộ nhớ cũng sẽ hiển thị thông tin theo ngữ cảnh về dữ liệu nếu nó có sẵn. Tính năng này vẫn đang được thử nghiệm và Google chưa công bố bất kỳ kế hoạch nào về thời điểm phát hành.

 

Các mảnh vỡ của tên lửa SpaceX tạo ra một màn trình diễn ánh sáng tuyệt vời trên bầu trời Tây Bắc Thái Bình Dương



Phần còn lại của những gì có khả năng là một tên lửa SpaceX Falcon 9 gần đây đã bị đốt cháy trong bầu khí quyển phía trên Oregon và Washington, tạo ra thứ trông giống như một trận mưa sao băng xuất hiện trên bầu trời đêm. SpaceX đã không nhận trách nhiệm về cảnh tượng. Loại sự kiện này hiện diễn ra khoảng một lần một tuần, nhưng việc dự đoán thời gian của các mục nhập lại là rất khó. Tên lửa Falcon 9 mà mảnh vỡ xuất phát đã được phóng vào ngày 4 tháng 3. Các mục nhập lại thường an toàn. Đoạn phim của sự kiện có sẵn trong bài báo.

 

Các nhà khoa học sẽ thử nghiệm lò phản ứng tổng hợp hạt nhân đầu tiên trên thế giới vào mùa hè này 


Lò phản ứng thí nghiệm nhiệt hạch quốc tế (ITER) sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm đầu tiên vào mùa hè này. Nếu thành công, nó sẽ là lò phản ứng nhiệt hạch đầu tiên có khả năng tạo ra nhiều năng lượng hơn mức cần thiết để hoạt động. Việc tạo ra năng lượng từ phản ứng tổng hợp rất khó vì nó phải được kiểm soát để nó không tạo ra quá nhiều. Loại nguy hiểm có thể xảy ra với sự phân hạch về cơ bản là không thể xảy ra với sự phản ứng tổng hợp. ITER sẽ bắt đầu hoạt động công suất thấp vào năm 2025. Nếu dự án hoạt động theo đúng kế hoạch, chúng ta có thể trong vòng nhiều thập kỷ giải quyết cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu.

 

Sự chuyển gen đầu tiên được biết đến từ thực vật sang côn trùng được xác định

Bemisia tabaci là một loài ruồi trắng đã có được một gen từ vật chủ thực vật của nó hàng triệu năm trước, cho phép nó vô hiệu hóa một loại độc tố mà một số loài thực vật sản sinh ra để chống lại côn trùng. Các nghiên cứu ban đầu cho thấy rằng việc ức chế gen có thể khiến ruồi trắng dễ bị tổn thương bởi chất độc và giúp chống lại sâu bệnh. Ruồi trắng là một trong những loài gây hại cây trồng có sức phá hoại mạnh nhất. Ví dụ về sinh vật thu nhận gen từ bộ gen vi sinh vật là phổ biến, nhưng đây là ví dụ đầu tiên về sự chuyển giao trực tiếp giữa thực vật và côn trùng.

 

 Ohm (GitHub Repo)

Ohm là một bộ công cụ để xây dựng trình phân tích cú pháp, trình thông dịch và trình biên dịch. Ngôn ngữ Ohm được sử dụng để mô tả cú pháp và Thư viện Ohm cung cấp giao diện JavaScript để tạo trình phân tích cú pháp, trình thông dịch và hơn thế nữa từ ngữ pháp Ohm. Có sẵn ví dụ về các dự án được xây dựng bằng Ohm.

  

Inside BitClout, Mạng xã hội Dystopian với những người ủng hộ lớn và các nhà phê bình giọng hát

 

BitClout là một mạng xã hội phi tập trung mã hóa. Mỗi tài khoản BitClout đều được gắn với một 'đồng xu' có giá trị thay đổi tùy thuộc vào số lượng người sử dụng nó, cho phép người dùng tự kiếm tiền. Công ty đã tạo ra 15.000 hồ sơ dựa trên các tính cách phổ biến trên Twitter mà không cần xin phép bất kỳ ai. Người dùng muốn xác nhận hồ sơ của họ cần phải công khai tweet rằng họ đã tham gia BitClout. Công ty đã bị chỉ trích vì sử dụng hồ sơ của mọi người mà không được phép. Điều này, cùng với những tranh cãi khác, đã khiến một số nhà đầu tư khó chịu.

 

NASA sắp ra mắt 'Cỗ máy thời gian' trị giá 10 tỷ đô la


Kính viễn vọng không gian James Webb (JWST) dự kiến phóng vào Halloween năm nay, sau nhiều thập kỷ lên kế hoạch và phát triển cẩn thận. Nó sẽ di chuyển từ trái đất đến một dòng xoáy hấp dẫn nằm cách Trái đất gần một triệu dặm. Từ đó, nó sẽ có khả năng phát hiện thế hệ sao đầu tiên từng tỏa sáng trong vũ trụ sơ khai, cũng như các hành tinh ngoài hành tinh trong thiên hà của chúng ta. JWST sẽ tập trung vào phần hồng ngoại của quang phổ. Nó có sức mạnh quan sát gấp 100 lần Kính viễn vọng Không gian Hubble và các nhà khoa học đang hy vọng nó sẽ tiết lộ những thiên hà mà Hubble không thể nhìn thấy.

 Máy tính Xuân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét