Thứ Ba, 6 tháng 4, 2021

Máy bay không người lái của Snapchat 🚁, Google Maps AR 🗺️, thu năng lượng 5G ⚡

Google đang thực hiện một số nâng cấp lớn đối với chỉ đường trong Google Maps  

 

Ảnh: theverge

Các tính năng mới đã được công bố gần đây cho Google Maps, bao gồm các công cụ để điều hướng trong nhà và các tuyến đường lái xe thân thiện với môi trường. Chỉ đường thực tế tăng cường Live View sẽ sớm có sẵn tại các sân bay, trạm chuyển tuyến và trung tâm thương mại ở một số thành phố được chọn. Một giao diện được cải tiến để chọn phương thức vận chuyển sẽ ra mắt trên toàn cầu trong vài tháng tới. Người dùng ở Úc, Ấn Độ và Hoa Kỳ sẽ sớm có thể xem chất lượng không khí trong Maps và một lớp thời tiết đang được triển khai trên toàn cầu.

Đẩy nhanh kế hoạch phần cứng với kính AR, Drone

Kính Spectacles thế hệ tiếp theo của Snap sẽ có thể phủ các thấu kính Snapchat lên môi trường xung quanh mà không cần sử dụng máy ảnh của điện thoại thông minh. Chiếc kính này hướng tới các nhà phát triển và người sáng tạo, những người mà Snap hy vọng sẽ tạo ra trải nghiệm kiểu ống kính mới cho họ. Snap sẽ công bố AR Spectacles vào tháng 5 tại hội nghị nhà phát triển của mình. Công ty cũng đã hồi sinh kế hoạch chế tạo máy bay không người lái chụp ảnh tự sướng, đầu tư 20 triệu USD vào Zero Zero Robotics.

Thẻ thu năng lượng coi mạng 5G như lưới điện không dây  

Một nhóm từ Georgia Tech đã tiết lộ một ăng-ten chỉnh lưu in 3D có thể thu năng lượng điện từ từ tín hiệu 5G và sử dụng nó để cung cấp năng lượng cho các thiết bị. Thiết bị có kích thước bằng thẻ chơi có thể biến mạng 5G thành lưới điện không dây. Nó linh hoạt và hoạt động tốt ngay cả khi bị uốn cong. Việc thu năng lượng sóng milimet đã có thể thực hiện được trong một thời gian, nhưng nó không thực tế do kích thước lớn của các ăng-ten trước đây. Thiết bị có thể thu được nhiều năng lượng hơn đủ để cung cấp năng lượng cho một loạt các cảm biến và thiết bị nhỏ bằng cách sử dụng năng lượng mà nếu không sẽ bị lãng phí.

 

Virgin Galactic ra mắt 'VSS Imagine', phần đầu tiên trong loạt phim tàu vũ trụ thế hệ tiếp theo của hãng   

 

Phương tiện SpaceShip III đầu tiên, VSS Imagine. Ảnh: Virgin Galactic


Virgin Galactic đã công bố VSS Imagine vào thứ Ba, chiếc đầu tiên trong lớp phương tiện SpaceShip III thế hệ tiếp theo của hãng. Nó là tàu vũ trụ thứ ba mà công ty đã chế tạo cho đến nay. VSS Imagine được thiết kế với những bài học rút ra từ quá trình bay thử nghiệm trên VSS Unity. Tàu vũ trụ lớp SpaceShip III có thể được sản xuất nhanh hơn và mất ít thời gian hơn để bảo trì giữa mỗi chuyến bay so với tàu vũ trụ lớp SpaceShipTwo do thiết kế mô-đun của chúng. Virgin Galactic đang trên đường thực hiện chuyến bay thử nghiệm vào tháng 5, sau khi bị trì hoãn vào tháng 12.


Deep Daze (GitHub Repo)

Deep Daze là một công cụ dòng lệnh để tạo văn bản thành hình ảnh bằng cách sử dụng CLIP và Siren của OpenAI. Người dùng chỉ cần nhập mô tả của một hình ảnh, ví dụ: 'một ngôi nhà trong rừng' và nó sẽ tạo ra hình ảnh đó. Các ví dụ có sẵn trong kho lưu trữ.

Thông báo WWDC21  

Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple sẽ được tổ chức trực tuyến từ ngày 7 đến ngày 11 tháng 6. Sẽ có thông báo, phiên họp và phòng thí nghiệm miễn phí. Hiện tại, sinh viên được mời gửi sân chơi Swift của mình cho Swift Student Challenge năm nay để có cơ hội giành được áo khoác ngoài WWDC21 độc quyền và một bộ ghim tùy chỉnh.

 

Kiến trúc mới đầu tiên của ARM trong một thập kỷ được thiết kế cho bảo mật và AI 

Ảnh: SAM YEH/AFP via Getty Images

 ARM đã công bố kiến trúc chip mới đầu tiên sau một thập kỷ. Armv9 bảo vệ dữ liệu nhạy cảm bằng một môi trường an toàn dựa trên phần cứng. Nó sử dụng 'Realms' được tạo động để bảo vệ dữ liệu và mã khỏi phần còn lại của hệ thống. Armv9 sử dụng Mở rộng Vector có thể mở rộng 2, sẽ mang lại lợi ích cho các tác vụ học máy và xử lý tín hiệu kỹ thuật số. Hiệu suất CPU đã tăng hơn 30 phần trăm. Tất cả phần mềm hiện có sẽ chạy trên bộ xử lý dựa trên Armv9 mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Sản phẩm silicon dựa trên Armv9 đầu tiên sẽ xuất xưởng trước cuối năm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét