Thứ Tư, 7 tháng 4, 2021

Giọng nói mới của Siri 🗣️, AR quân sự của Microsoft 🥽, vắc xin Covid cho động vật 🐕

Apple thêm hai giọng nói Siri hoàn toàn mới và sẽ không còn mặc định là giọng nữ hoặc nam trong iOS

 


Siri sẽ không còn mặc định là giọng nữ bằng tiếng Anh nữa. Người dùng có thể chọn từ hai giọng nói mới trong phiên bản beta mới nhất của iOS. Các giọng nói mới mang đến sự đa dạng hơn về âm thanh và mẫu giọng nói. Họ sử dụng các bản ghi âm tài năng nguồn được chạy qua công cụ chuyển văn bản thành giọng nói Neural của Apple, làm cho chúng có âm thanh tự nhiên và mượt mà. Siri hỗ trợ 21 ngôn ngữ ở 36 quốc gia và người dùng có thể chọn giọng nói theo sở thích cá nhân bằng 16 ngôn ngữ.

 

Microsoft giành được hợp đồng với quân đội Hoa Kỳ về tai nghe thực tế tăng cường, trị giá lên tới 21,9 tỷ đô la trong 10 năm

 Microsoft đã giành được hợp đồng với Lầu Năm Góc để chế tạo hơn 120.000 tai nghe HoloLens tùy chỉnh cho Quân đội Hoa Kỳ. Thỏa thuận này có thể trị giá tới 21,88 tỷ USD trong vòng 10 năm. HoloLens của Microsoft cho phép mọi người xem các hình ba chiều được phủ lên trên môi trường của họ và tương tác với chúng. Một nguyên mẫu trước đó được sản xuất cho Quân đội hiển thị bản đồ và la bàn và có hình ảnh nhiệt để hiển thị người trong bóng tối. Một số nhân viên của Microsoft phản đối dự án, nói rằng họ không đăng ký để phát triển vũ khí.

 

DNA môi trường: nghiên cứu cung cấp bằng chứng đầu tiên rằng DNA của con người có thể được thu thập từ không khí

 DNA của động vật, bao gồm DNA của con người, có thể được thu thập từ không khí. DNA môi trường (eDNA) đã được sử dụng để theo dõi quần thể cá trong nước, nhưng một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng nó cũng xuất hiện trong không khí. Phát hiện này có thể mở ra một số ứng dụng thú vị trong khảo cổ học, y học, pháp y hình sự và nhiều ngành công nghiệp khác. Các nhà khoa học vẫn đang xác định xem eDNA có thể di chuyển bao xa và cần ở trong không khí bao nhiêu để nó có thể được phát hiện.

 

Nga đăng ký vắc xin Covid-19 đầu tiên trên thế giới cho động vật

 Nga đã đăng ký vắc-xin coronavirus đầu tiên trên thế giới cho động vật. Carnivak-Cov là một loại vắc xin bất hoạt sorbate cho động vật ăn thịt, chẳng hạn như chó, mèo, cáo và chồn. Tác dụng của nó được ước tính kéo dài ít nhất sáu tháng. Nó có thể ngăn chặn các đột biến tiếp theo của vi rút. Năm ngoái, Đan Mạch đã tiêu hủy 17 triệu con chồn vì lo ngại những con vật này đang lây lan một dạng virus đột biến. Nga là quốc gia đầu tiên phê duyệt vắc-xin coronavirus ở người, nhưng việc triển khai sớm nó đã bị chỉ trích trên toàn cầu.

 

Sử dụng GPU để cải thiện hiệu suất JavaScript

 GPU.js là một thư viện tăng tốc JavaScript có thể được sử dụng cho các tính toán mục đích chung trên GPU sử dụng JavaScript. Nó có thể rơi trở lại công cụ JavaScript thông thường nếu không có GPU trên thiết bị. Bài viết này giới thiệu về cách sử dụng GPU.js. Nó bao gồm các ví dụ và kết quả điểm chuẩn.

 

INPUT (Trang web)

INPUT là một hệ thống tạo phông chữ được thiết kế cho mã. Nó cung cấp các phông chữ đơn khoảng cách và tỷ lệ, với một loạt các chiều rộng, trọng lượng và kiểu để định dạng mã phong phú hơn. Bản xem trước tương tác có sẵn.

 

Kiến, ong và các loài côn trùng xã hội khác có thể dạy chúng ta điều gì về sự lão hóa?

 

Với chiều cao gần 2 cm, kiến ​​chúa của loài kiến ​​ăn lá Texas (Atta texana) lớn hơn nhiều so với những con kiến ​​của mình. Cá thể này cũng có tuổi thọ cao hơn. Ảnh: ALEX WILD


Mặc dù gần như giống hệt nhau về mặt di truyền, các cá thể từ các đàn côn trùng xã hội có thể có tuổi thọ hoàn toàn khác nhau tùy thuộc vào công việc của chúng. Họ có thể thay đổi vai trò, dẫn đến thay đổi những nét trẻ trung của họ. Những loài côn trùng này có thể giúp các nhà khoa học làm sáng tỏ bí mật của sự lão hóa. Lão hóa là sự mất dần chức năng và hiệu suất theo thời gian. Nó có thể là một kết quả của chọn lọc tự nhiên. Các gen ảnh hưởng đến cá thể sau khi sinh sản không được chọn lọc và tích lũy lại.

 

Cảnh sát bắt quả tang hoạt động gian lận trong trò chơi điện tử 'lớn nhất thế giới'

 Gã khổng lồ chơi game Tencent và cảnh sát Trung Quốc đã làm việc cùng nhau để ngăn chặn một hoạt động gian lận trong trò chơi điện tử, tạo ra doanh thu khoảng 76 triệu USD từ phí đăng ký. Băng nhóm này đã thực hiện và bán các trò gian lận cho các trò chơi phổ biến cho người dùng ở hàng trăm khu vực. 46 triệu đô la tài sản bị tịch thu, và 10 người bị bắt. Các giải thưởng tiền lớn đang bị đe dọa trong các giải đấu trò chơi trên khắp thế giới, vì vậy các nhà chức trách đã tăng cường các nỗ lực đàn áp trong những năm gần đây.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét