Thứ Hai, 9 tháng 8, 2021

7 điểm mới của Windows 11 bạn cần biết




Giao diện mới đẹp hơn




Khi nói đến thiết kế ảo, Windows 11 mới mang đến một giao diện thương hiệu tương tự như macOS. Nó có một thiết kế sạch sẽ, với các màu phấn và các góc tròn. Mặt khác, phần mềm mới của Microsoft cũng cung cấp menu Start mang tính biểu tượng, di chuyển đến giữa màn hình cùng với thanh Taskbar.


Có thể chạy ứng dụng Android


Theo báo cáo mới nhất của CNET , một trong những bản cập nhật lớn nhất của Windows 11 là tính năng tích hợp ứng dụng Android của Microsoft. Điều này có nghĩa là các ứng dụng Android cũng sẽ có thể truy cập được trong hệ thống mới. Trong khi đó, Windows 10 không có khả năng này.


Hỗ trợ widgets (như Windows 7 đã từng có)


Mặc dù chúng đã xuất hiện được một thời gian (bạn còn nhớ các tiện ích dành cho máy tính để bàn trên Windows Vista không?), Kể cả trong bản cập nhật Windows 10 gần đây, giờ đây bạn có thể truy cập các tiện ích trực tiếp từ Thanh tác vụ và cá nhân hóa chúng để xem bất cứ thứ gì bạn muốn.


Tích hợp sẵn Microsoft Teams



Windows 11 mới cũng đã thêm Microsoft Teams vào Thanh tác vụ của nó, điều mà  Windows 10  không thể làm được. Điều này giúp người dùng truy cập ứng dụng phổ biến dễ dàng hơn.


Xbox


Windows 11 sẽ có một số tính năng nhất định trong bảng điều khiển Xbox, như Auto HDR và ​​DirectStorage, để cải thiện việc chơi game trên PC Windows của bạn. Điều này đánh dấu một động thái khác hướng tới việc tích hợp PC và máy chơi game Xbox cho Microsoft.


Hỗ trợ virtual desktop tốt hơn


Mặt khác, Windows 11 cũng hỗ trợ virtual desktop hơn so với Windows 10. Tính năng máy tính để bàn ảo của hệ thống mới cũng tương đương với tính năng được cung cấp bởi MacBook.


Chuyển đổi dễ dàng hơn từ màn hình sang máy tính xách tay, đa nhiệm tốt hơn


Windows 11 bao gồm các tính năng được gọi là Nhóm Snap và Bố cục Snap - tập hợp các ứng dụng bạn đang sử dụng cùng một lúc nằm trên thanh tác vụ và có thể xuất hiện hoặc thu nhỏ cùng một lúc để chuyển đổi tác vụ dễ dàng hơn. Chúng cũng cho phép bạn cắm và rút phích cắm khỏi màn hình dễ dàng hơn mà không mất vị trí của các cửa sổ đang mở.


Máy tính nào tương thích với Windows 11 



Windows 11 là một bản nâng cấp tuyệt vời. Tuy nhiên, chỉ một số mẫu CPU sau đây là có thể cài được Windows 11. Sau đây là danh sách đầy đủ tất cả các CPU tương thích với Windows 11 sau đây: 

CPU AMD


+ AMD Ryzen 2000

+ AMD Ryzen 3000

+ AMD EPYC thế hệ thứ hai

+ AMD EPYC thế hệ thứ 3

+ AMD Ryzen 5000

+ AMD Ryzen Threadripper 2000

+ AMD Ryzen 4000

+ AMD Ryzen Threadripper 3000

+ AMD Ryzen Threadripper Pro 3000


CPU Intel 


+ Intel thế hệ thứ 8 (Coffee Lake)

+ Intel thế hệ thứ 9 (Coffee Lake Refresh)

+ Intel thế hệ thứ 10 (Hồ sao chổi)

+ Intel thế hệ thứ 11 (Rocket Lake)

+ Intel thế hệ thứ 11 (Tiger Lake)

+ Intel Xeon Skylake-SP

+ Intel thế hệ thứ 10 (Ice Lake)

+ Intel Xeon Cascade Lake-SP

+ Intel Xeon Cooper Lake-SP

+ Intel Xeon Ice Lake-SP


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét