Thứ Tư, 15 tháng 9, 2021

7 phần mềm miễn phí tốt nhất giống như Windows Movie Maker

Trình làm phim Windows Movie Maker của Microsoft là một trong những chương trình chỉnh sửa video phổ biến nhất cho Windows trong một thời gian rất dài. Movie Maker miễn phí, dễ sử dụng và nó tạo ra kết quả tuyệt vời cho người dùng máy tính thông thường. Microsoft đã dừng Phát triển Movie Maker. 


Nếu bạn đang sử dụng Windows 10, một lựa chọn thay thế tuyệt vời là ứng dụng Video Editor của riêng Microsoft, nhưng nếu bạn đang sử dụng các hệ điều hành khác, bạn phải tìm kiếm các lựa chọn thay thế khác. Để giúp bạn dễ dàng tìm thấy một sự thay thế phù hợp cho Movie Maker, chúng tôi chia sẻ sau đây các ứng dụng miễn phí tương tự như Movie Maker:


1. Video Editor (có sẵn trên Windows 10)

Windows 10 có một công cụ chỉnh sửa video ít được biết đến là một trong những thay thế tốt nhất cho Windows Movie Maker. Nó được gọi là Video Editor và nó được tích hợp với ứng dụng Photos. Phần tốt nhất về nó là nó hoàn toàn miễn phí và được tích hợp vào Windows 10. Trình chỉnh sửa video cho phép bạn tạo video từ ảnh và video mà bạn chọn, thêm thẻ tiêu đề, thay đổi kiểu văn bản, cắt, tách và xoay video của bạn. Bạn cũng có thể áp dụng hiệu ứng chuyển động cho hình ảnh và video, thêm các bộ lọc như nâu đỏ, phiêu lưu, inky hoặc arcade, chèn hiệu ứng 3D, nhạc và hơn thế nữa. Đó là một sự thay thế Windows Movie Maker tuyệt vời và chúng tôi thấy nó được xây dựng rất tốt và với rất nhiều tính năng mà chúng tôi gọi nó là Trình làm phim cho Windows 10!


Trình chỉnh sửa video: thay thế Trình làm phim Windows cho Windows 10
Video Editor thay thế Trình làm phim Windows
Tải xuống: Microsoft Photos (ứng dụng bao gồm Trình chỉnh sửa video)

2. Shotcut

Shotcut là một trong những lựa chọn thay thế tốt nhất mà chúng ta có thể tìm thấy cho Windows Movie Maker. Shotcut là một trình chỉnh sửa video cung cấp một giao diện người dùng đơn giản với thiết kế kiểu dáng đẹp và dễ hiểu và sử dụng. Shotcut hỗ trợ nhiều định dạng tệp cho cả tệp video và âm thanh và nó bao gồm tất cả các công cụ chỉnh sửa thiết yếu mà bạn có thể muốn. Bạn có thể kéo và thả các tệp video và âm thanh khi bạn thấy phù hợp, bạn có thể cắt và cắt và bạn có thể thêm bộ lọc lên trên công việc của mình. Tuy nhiên, bạn có thể không thích vì Shotcut không thể thêm hiệu ứng chuyển tiếp trong video của mình.

Shotcut: thay thế Trình làm phim Windows
Shotcut: thay thế Trình làm phim Windows

Shotcut là miễn phí để tải về và sử dụng. Nó có sẵn không chỉ trên Windows mà còn trên Mac và Linux.

Tải về: Shotcut


3. Trình tạo phim VideoLAN

VideoLAN Movie Creator, hay gọi tắt là VLMC, là một công cụ chỉnh sửa video được phát triển bởi VideoLAN, cùng một tổ chức sản xuất trình phát phương tiện VLC nổi tiếng. VLMC là một ứng dụng đa nền tảng có sẵn cho Windows, Linux và Mac OS X.

Ưu điểm chính của VLMC so với tất cả các công cụ khác là nó có khả năng làm việc với hầu hết mọi loại tệp video và âm thanh mà bạn có thể tưởng tượng. Nó cũng dễ sử dụng, vì giao diện của nó không phức tạp. Tuy nhiên, nó cung cấp nhiều công cụ và tùy chọn mà bạn có thể sử dụng để tạo ra những gì bạn muốn. Có các tùy chọn để thêm, tách và cắt video. Bạn có thể thêm rãnh âm thanh và bao gồm hiệu ứng chuyển tiếp nếu muốn. Khi chỉnh sửa xong, bạn cũng có thể chỉ định mức chất lượng và độ phân giải nào bạn muốn lưu video của mình.


VideoLAN Movie Creator: thay thế Trình làm phim Windows
VideoLAN Movie Creator: thay thế Trình làm phim Windows

VLMC hoàn toàn miễn phí, và nó cũng là mã nguồn mở, có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể đóng góp cho sự phát triển của chương trình này. Nếu bạn đã từng thích sử dụng Windows Movie Maker, nhưng bạn muốn nó có nhiều tùy chọn và công cụ hơn, thì VideoLAN Movie Creator có thể là một trình chỉnh sửa video tốt hơn cho bạn.

Tải về: VideoLAN Movie Creator


4. Ezvid

Ezvid là một trong những trình chỉnh sửa video đơn giản và dễ dàng nhất trên thế giới. Nó có sẵn miễn phí và mục đích chính của nó là ghi lại màn hình của bạn. Tuy nhiên, nó cũng hỗ trợ thêm video từ các nguồn địa phương như ổ cứng của bạn. Giao diện của nó là spartan, và một vài tùy chọn có sẵn đều dễ xác định. Ezvid cho phép bạn đặt tiêu đề và mô tả cho video của mình, hình ảnh hình mờ bạn chọn, cũng như thêm một số nhạc nền từ danh sách các bản phối đi kèm hoặc các tệp nhạc của bạn. Sau khi chỉnh sửa xong video, bạn có thể lưu video đó chỉ bằng một cú nhấp chuột. Phần mềm Ezvid không có tùy chọn để chọn định dạng hoặc chất lượng của tệp video cuối cùng, luôn được lưu dưới dạng tệp Windows Media Video có phần mở rộng .wmv tiên.


Ezvid: thay thế Windows Movie Maker
Ezvid: thay thế Windows Movie Maker

Ezvid hoàn toàn miễn phí, nhưng đổi lại, tất cả các video bạn tạo bằng nó đều có phần giới thiệu ngắn, ban đầu, nói rằng chúng đã được thực hiện với Ezvid. Tuy nhiên, bạn chỉ cần xóa nó khỏi dòng thời gian của dự án. Nếu bạn thích Windows Movie Maker vì nó rất đơn giản để sử dụng, thì có khả năng bạn cũng sẽ thích Ezvid.

Tải về: Ezvid

5. Avidemux

Avidemux là một trình chỉnh sửa video đơn giản khác mà bất kỳ ai cũng có thể bắt đầu sử dụng mà không cần phải đọc bất kỳ tài liệu nào trước. Giao diện người dùng đơn giản, đơn giản và cũng xấu xí. Tuy nhiên, nó thực hiện công việc mà nó phải làm. Chỉ có một vài nút có sẵn trên giao diện người dùng chính và menu trên cùng không chứa quá nhiều tùy chọn mặc dù bạn có thể bị cám dỗ để suy nghĩ khác. Tuy nhiên, khi nói đến việc chọn codec video được sử dụng, mọi thứ sẽ thay đổi và bạn có rất nhiều tùy chọn để lựa chọn, bao gồm các bộ lọc khác nhau mà bạn có thể áp dụng cho video của mình. Với Avidemux, bạn bắt đầu bằng cách mở tệp video bạn muốn chỉnh sửa, sau đó bạn có thể thêm video mới nếu muốn. Ngoài ra, bạn cũng có thể cắt video của mình theo ý muốn với sự trợ giúp của các điểm đánh dấu Bắt đầu và Kết thúc ở cuối thang thời gian.


Avidemux: thay thế Windows Movie Maker
Avidemux: thay thế Windows Movie Maker

Avidemux là miễn phí và, bên cạnh Windows, nó cũng có sẵn cho Linux, BSD và Mac OS X. Nó hỗ trợ một loạt các codec video để làm việc với. Nếu bạn không bận tâm đến giao diện người dùng xấu xí và trông cũ, bạn có thể thích Avidemux hơn các trình chỉnh sửa video tương tự khác.

Tải về: Avidemux

6. Trình chỉnh sửa video miễn phí VSDC

VSDC Free Video Editor là một trình chỉnh sửa video tinh vi và phát triển hơn hầu hết các lựa chọn thay thế khác cho Windows Movie Maker. Cái này trông bóng bẩy hơn, đồng thời cho phép bạn chỉnh sửa video dễ dàng như Windows Movie Maker đã làm. VSDC Free Video Editor có rất nhiều tùy chọn và cài đặt để chơi và cung cấp cho bạn mọi công cụ bạn có thể muốn hoặc cần để chỉnh sửa video của mình ở cấp độ chuyên nghiệp. Bạn có thể làm việc với nhiều tệp video, bạn có thể cắt, tách, sắp xếp chúng theo ý muốn và thậm chí bạn có thể thêm phụ đề nếu cần. Nếu bạn thích hiệu ứng video hoặc âm thanh, bạn cũng có thể thêm các hiệu ứng đó. VSDC Free Video Editor có thể hoạt động với nhiều định dạng tệp phổ biến và nó cũng hỗ trợ video 4K.


VSDC Free Video Editor: thay thế Trình làm phim Windows
VSDC Free Video Editor: thay thế Trình làm phim Windows
Mặc dù nó có một số vấn đề về độ ổn định (trên máy tính thử nghiệm của chúng tôi, nó đã bị sập một vài lần), nhưng nó là một trong những lựa chọn thay thế tốt nhất bạn có thể tìm thấy cho Windows Movie MakerVSDC Free Video Editor là miễn phí để tải về và sử dụng, nhưng nó yêu cầu bạn mua một giấy phép Pro nếu bạn muốn sử dụng các công cụ tiên tiến như tăng tốc phần cứng.

Tải về: VSDC Free Video Editor


7. Trình chỉnh sửa video VideoPad

VideoPad Video Editor là một chương trình có giao diện người dùng cũ dường như đến trực tiếp từ thời Windows XP. Tuy nhiên, đó không nhất thiết là một điều xấu, đặc biệt là đối với người dùng nhớ sử dụng Windows Movie Maker trên Windows XP. Ngoài ra, VideoPad Video Editor tương đối dễ sử dụng. Nó cho phép bạn chỉnh sửa video của mình, tùy chỉnh bản nhạc và cũng thực hiện những việc như cắt hoặc thêm tệp video. Nếu muốn, bạn có thể thêm hiệu ứng video và âm thanh, cũng như chèn hiệu ứng chuyển tiếp vào video bạn chỉnh sửa. Thậm chí còn có một tùy chọn để bao gồm phụ đề.


VideoPad Video Editor: thay thế Trình làm phim Windows
VideoPad Video Editor: thay thế Trình làm phim Windows
VideoPad Video Editor có sự tương đồng với Windows Movie Maker trong cách nó xử lý việc chỉnh sửa video. Tuy nhiên, mặc dù chương trình VideoPad Video Editor miễn phí để sử dụng tại nhà, nhưng cũng có một phiên bản thương mại của chương trình dành cho sử dụng tại nhà. 

Cũng giống như trong trường hợp VSDC Free Video Editor, một số tính năng và plugin chỉ hoạt động nếu bạn mua ứng dụng này. VideoPad Video Editor là một giải pháp thay thế cho Trình làm phim Windows đáng để thử.

Tải về: VideoPad Video Editor


Bạn có biết phần mềm nào khác thay thế Windows Movie Maker tuyệt vời khác không?

Trên đây là những lựa chọn thay thế tốt cho Windows Movie Maker. Một số trong số chúng dễ sử dụng hơn những người khác, một số trong số chúng trông đẹp hơn những người khác và một số trong số chúng cung cấp nhiều tùy chọn hơn những người khác. Mặc dù một số người có thể nói rằng Windows Movie Maker không bao giờ có thể được thay thế, chúng tôi hy vọng rằng bạn có thể tìm thấy một trình chỉnh sửa video tương tự trong danh sách trên. 

Bạn có biết các chương trình khác như Trình làm phim Windows, chương trình nào nên có trong danh sách trên đây không? Bạn hãy chia sẻ tên phần mềm chỉnh sửa video mà bạn thích trong các bình luận bên dưới nhé.


Maytinhxuan tổng hợp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét