Thứ Ba, 3 tháng 5, 2022

Phát triển trang web, Wix hay WordPress, nền tảng nào tốt hơn?


Wix là gì?

WIX hay Wix.com là một nền tảng xây dựng website cho phép người dùng tạo website trực tuyến dựa trên thao tác kéo thả. WIX được phát triển trên HTML5. Bằng thao tác kéo thả đơn giản, bạn đã có thể thiết kế một website cho riêng mình. Chỉ cần đăng ký tài khoản, bạn đã có thể sử dụng các công cụ của WIX để tạo nên trang web riêng.

Ưu điểm của WIX là gì?

Ưu điểm của WIX cũng nằm ở chính tính năng mà WIX mang lại. Vậy tính năng của WIX là gì? Sở hữu số lượng người dùng đông đảo, WIX có rất nhiều ưu điểm nổi bật như sau:
  • Sử dụng đơn giản
  • Mẫu thiết kế có sẵn
  • Được hỗ trợ tối đa
  • Thương mại điện tử
  • Gợi ý thông minh
  • Cập nhật thường xuyên

WordPress là gì?

WordPress là một hệ thống mã nguồn mở dùng để xuất bản blog/website được viết bằng ngôn ngữ lập trình PHP và cơ sở dữ liệu MySQL. WordPress được biết đến như một CMS miễn phí nhưng tốt, dễ sử dụng và phổ biến nhất trên thế giới.
Với WordPress, bạn có thể tạo trang web thương mại điện tử, cổng thông tin, portfolio online, diễn đàn thảo luận và những web tuyệt vời khác.

Sự khác biệt ở chi phí WordPress và WIX là gì?

Với WIX, bạn có thể dùng gói miễn phí mà không cần mua tên miền hay thuê hosting. Nhưng Wix vẫn có nhiều hạn chế như: ít tính năng, không được dùng tên miền riêng và thường xuyên bị hiển thị quảng cáo. Thêm nữa, phiên bản trả phí khá đắt đỏ.

Ngược lại, WordPress miễn phí cho tất cả người dùng nhưng bắt buộc bạn phải mua tên miền hay thuê hosting. Chi phí của WordPress sẽ tăng lên tùy thuộc vào các plugin và theme WordPress mà bạn sử dụng.

Kết luận: xét về sự tương quan giữa chi phí và lượng tính năng, tài nguyên được cung cấp thì WordPress chiếm nhiều ưu thế hơn WIX.

Nên sử dụng WordPress hay Wix?

Nền tảng WIX khá đơn giản để sử dụng. Cho dù bạn không biết nhiều các kiến thức code cùng dùng được WIX. Thậm chí bạn cũng không cần phải mua domain và hosting.

Do đó, lời khuyên cho bạn là nếu không am hiểu về kỹ thuật, không muốn bỏ tiền ra mua domain, hosting thì WIX là một sự chọn lựa hợp lý để bắt đầu thiết kế website chuyên nghiệp theo nhu cầu. Chọn WordPress nếu muốn xây dựng một trang web quy mô lớn. Website với tên miền riêng và nhiều tính năng nâng cao thì tốt nhất nên chọn WordPress.

Wix tốt hơn cho thiết kế so với WordPress

Wix tốt hơn về thiết kế vì Wix có các mẫu thiết kế tuyệt đẹp, dễ chỉnh sửa. Mặc dù xét về các công cụ tùy biến, WordPress có nhiều lựa chọn hơn nhiều so với Wix.

WordPress hay Wix Quora cái nào tốt hơn?

WordPress vượt trội hơn nhiều so với Wix như một nền tảng xuất bản web cho bất kỳ loại trang web nào. Mặc dù Wix cung cấp một trình tạo trang web dễ sử dụng, nhưng bạn có thể đạt được nhiều điều hơn nữa với WordPress về lâu dài.

WordPress hay Wix dễ dàng hơn?

Wix dễ sử dụng hơn WordPress. Wix đi kèm với một trình chỉnh sửa kéo và thả dễ sử dụng, lưu trữ web (hosting), SSL, chủ đề và mọi thứ cần thiết để thiết lập và chạy một trang web. Mặt khác, bạn sẽ cần mua dịch vụ lưu trữ web, SSL, themes, v.v. cho WordPress.

Wix có rẻ hơn WordPress không?

Về lâu dài, Wix đắt hơn WordPress. 


Maytinhxuan 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét