Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2022

[Tin công nghệ] Khóa học thiết kế hệ thống, sức mạnh tổng hợp hạt nhân, ravynOS,trò chơi di động của Netflix, chip mới giúp tăng cường hiệu quả điện toán AI

Apple sẽ tổ chức sự kiện tập trung vào iPhone tiếp theo vào ngày 7 tháng 9


Sự kiện iPhone năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 7/9. Dòng sản phẩm iPhone không chuyên nghiệp sẽ bao gồm mẫu 6.1 inch và phiên bản 6.7 inch lớn hơn. IPhone 14 Pro sẽ có một cặp lỗ kim cho camera trước và máy quét FaceID. Apple cũng có kế hoạch giới thiệu Apple Watch mới tại sự kiện này. Các nhân viên của Apple Store đã được yêu cầu chuẩn bị cho một buổi ra mắt vào ngày 16 tháng XNUMX.

Theo arstechnica


Khóa học thiết kế hệ thống (GitHub Repo)

Kho lưu trữ này chứa một khóa học về thiết kế hệ thống. Thiết kế hệ thống là quá trình xác định kiến trúc, giao diện và dữ liệu cho một hệ thống đáp ứng các yêu cầu cụ thể. Nó giúp các nhà phát triển xác định các giải pháp đáp ứng các yêu cầu kinh doanh. Một thiết kế hệ thống tốt xem xét mọi thứ, bao gồm cơ sở hạ tầng, dữ liệu và lưu trữ.



Những người dẫn đầu trong cuộc đua nghìn tỷ đô la cho sức mạnh tổng hợp vô hạn 

Nhiều quốc gia hiện đang tìm kiếm năng lượng hạt nhân khi nhu cầu độc lập về năng lượng và nhu cầu về năng lượng không carbon tăng lên. Sức mạnh hợp nhất đã thu hút tiền thật từ vốn đầu tư mạo hiểm lớn và các công ty lớn. Hiệp hội Công nghiệp Hợp nhất dự đoán rằng phản ứng tổng hợp sẽ được kết nối với lưới điện năng lượng vào khoảng những năm 2030. Bài viết này giới thiệu 10 công ty hợp nhất làm việc trong các dự án với các trường đại học và phòng thí nghiệm quốc gia.

Theo fastcompany



Xây dựng mô hình văn bản thành hình ảnh Imagen của riêng bạn



Bài viết này hướng dẫn người đọc cách xây dựng việc triển khai tối thiểu Imagen, mô hình chuyển văn bản thành hình ảnh của Google, trong PyTorch.



Trang web ravynOS

ravynOS là một hệ điều hành nhằm mục đích cung cấp sự khéo léo của macOS với sự tự do của FreeBSD.


Giờ đây, WhatsApp có một ứng dụng gốc trên Windows hoạt động độc lập

Ứng dụng WhatsApp Windows được làm mới đã hết giai đoạn thử nghiệm và có sẵn để tải xuống trên Microsoft Store.


Các widget của Windows 11 hiện có thể kích hoạt thông báo trên thanh tác vụ của bạn

Microsoft đang triển khai hệ thống thông báo trên thanh tác vụ cho các tiện ích Windows 11 của mình trong những ngày và tuần tới.


Các trò chơi di động của Netflix đang phát triển


Người ta ước tính rằng khoảng 1.7 triệu người đang chơi các trò chơi di động của Netflix hàng ngày. Công ty vẫn chưa phát hành một trò chơi bom tấn thực sự, nhưng những nỗ lực của họ đang trên đà đi lên. Các kế hoạch của Netflix có thể bao gồm việc xây dựng cơ sở hạ tầng trò chơi đám mây của riêng mình. Netflix đã mua lại một số studio trò chơi để giúp nó mở rộng và hiểu rõ hơn về không gian.

Theo protocol



Các kỹ sư Stanford giới thiệu chip mới giúp tăng cường hiệu quả điện toán AI

Chip NeuRRAM không chỉ tiết kiệm năng lượng gấp đôi so với hiện đại mà còn linh hoạt và mang lại kết quả chính xác như các chip kỹ thuật số thông thường. (Ảnh: David Baillot / Đại học California San Diego.)


Các kỹ sư từ Stanford đã phát triển một con chip xử lý AI trong bộ nhớ của nó, loại bỏ sự tách biệt giữa các đơn vị tính toán và bộ nhớ. Chip bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên điện trở (RRAM) có kích thước bằng một đầu ngón tay và có thể thực hiện nhiều công việc hơn với năng lượng pin hạn chế so với các chip hiện tại. Nó đã chứng minh hiệu quả, độ chính xác và khả năng thực hiện các nhiệm vụ khác nhau trong các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm. Sự phát triển hơn nữa của chip có thể dẫn đến các thiết bị điện tử thông minh có thể được đặt ở hầu hết mọi nơi.

Theo stanford



Trang web VueUse

VueUse là một tập hợp các tiện ích thành phần Vue thiết yếu. Có hơn 200 hàm được viết bằng TypeScript để bạn lựa chọn. Các tiện ích linh hoạt và hoàn toàn có thể tùy chỉnh. Chúng có thể được sử dụng thông qua mạng phân phối nội dung mà không cần bất kỳ bộ gói nào.


Janet Jackson "có sức mạnh" để làm máy tính xách tay dừng hoạt động

Video âm nhạc 'Rhythm Nation' của Janet Jackson chứa một trong những tần số cộng hưởng tự nhiên đối với một số ổ cứng máy tính xách tay, khiến máy tính xách tay gặp sự cố bất cứ khi nào video được phát trên chúng hoặc trên các máy gần đó.

Theo Microsoft


Năm năm sau, Google vẫn toàn tâm toàn ý vào Kotlin

Google hy vọng rằng tất cả các nhà phát triển Android cuối cùng sẽ chuyển sang Kotlin.




Triết học có thể giải quyết cuộc khủng hoảng giữa cuộc đời bạn như thế nào?

Kieran Setiya, một giáo sư triết học mit, đã xuất bản một cuốn sách xem xét các vấn đề của hạnh phúc trung niên và cách triết học có thể giúp mọi người tìm thấy sự an tâm.

Theo MIT


Microsoft Dev Box hiện đã sẵn sàng cho các nhà phát triển dùng thử các máy trạm hoạt động trên nền tảng đám mây

Microsoft đã mở phiên bản xem trước của các máy trạm hoạt động trên nền tảng đám mây Microsoft Dev Box cho các nhà phát triển. Microsoft Dev Box là một dịch vụ cho phép các nhà phát triển quay các PC đám mây mạnh mẽ để thử nghiệm các ứng dụng. Các máy trạm của nó có thể được cấu hình để có tới 32 CPU ảo và 128GB RAM. Chúng có thể được truy cập từ mọi nơi bằng trình duyệt hiện đại. Microsoft có kế hoạch tính phí điện toán và lưu trữ cho người dùng theo giờ. Thông tin chi tiết về Microsoft Dev Box có sẵn trong bài viết.

https://www.theverge.com/2022/8/16/23307742/microsoft-dev-box-preview-cloud-workstations


Tại sao lại là React Re-Renders

Nhiều nhà phát triển làm việc chuyên nghiệp với React trong nhiều năm mà không hiểu quy trình tái tạo của nó hoạt động như thế nào. Hướng dẫn này giúp người đọc xây dựng một mô hình tinh thần về thời điểm và lý do tại sao React hiển thị lại và làm thế nào để biết tại sao một thành phần cụ thể được hiển thị lại. Biết cách thức hoạt động của chu trình render của React có thể giúp các nhà phát triển hiểu cách sử dụng React.memo và khi nào nên bọc các hàm trong useCallback.

Theo joshwcomeau



Instagram, TikTok và Ba xu hướng

Bài viết này nói về các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau và ba xu hướng chung giữa chúng. Các nền tảng đang chuyển sang các phương tiện nhập vai hơn bao giờ hết. Ngày càng có nhiều người sử dụng các thuật toán, học máy và trí tuệ nhân tạo. Các mô hình tương tác đang thay đổi từ hướng đến người dùng sang do máy tính điều khiển. Những xu hướng này có thể đan xen với nhau.

Theo stratechery



Oracle bắt đầu kiểm tra các thuật toán của TikTok

Oracle đang kiểm tra các thuật toán và mô hình kiểm duyệt nội dung của TikTok để đảm bảo chúng không bị chính quyền Trung Quốc thao túng.


Google đang dạy robot tự suy nghĩ


PaLM-SayCan là một mô hình ngôn ngữ của Google giúp robot hiểu biết rộng hơn về thế giới. Nó cho phép robot đáp ứng các yêu cầu phức tạp của con người. Google nhằm mục đích khám phá và hiểu các khả năng mà robot có thể cung cấp trước khi phát triển robot để phát hành thương mại. Nó không có khả năng phát hành một robot bất cứ lúc nào sớm. Ví dụ về các lệnh mà PaLM-SayCan có thể xử lý có sẵn trong bài viết.

Theo fastcompany



Những người dẫn đầu trong cuộc đua nghìn tỷ đô la cho sức mạnh tổng hợp vô hạn


Nhiều quốc gia hiện đang tìm kiếm năng lượng hạt nhân khi nhu cầu độc lập về năng lượng và nhu cầu về năng lượng không carbon tăng lên. Sức mạnh hợp nhất đã thu hút tiền thật từ vốn đầu tư mạo hiểm lớn và các công ty lớn. Hiệp hội Công nghiệp Hợp nhất dự đoán rằng phản ứng tổng hợp sẽ được kết nối với lưới điện năng lượng vào khoảng những năm 2030. Bài viết này giới thiệu 10 công ty hợp nhất làm việc trong các dự án với các trường đại học và phòng thí nghiệm quốc gia.

Theo fastcompany


Máy tìm kiềm Google sắp có thay đổi lớn 

Ảnh: Google 

Google đang chuẩn bị cho một bản cập nhật công cụ tìm kiếm sẽ cải thiện chất lượng và tính xác thực của kết quả. Nó có kế hoạch đàn áp nội dung ưu tiên SEO bằng cách chiếm đoạt nội dung và báo cáo không nguyên bản. Bản cập nhật sẽ cung cấp nhiều kết quả tìm kiếm hữu ích hơn cho người dùng và có thể tăng lưu lượng truy cập cho các trang web cung cấp nội dung gốc và hữu ích. Các nhà xuất bản tuân theo các phương pháp hay nhất về SEO sẽ không bị phạt.

Theo techradar



Webhook.fyi

Webhook là nền tảng của phát triển API hiện đại, nhưng rất ít tổ chức chú ý đến thiết kế, kiểm soát bảo mật và trải nghiệm vận hành tổng thể của họ. Webhook.fyi vừa đóng vai trò là thư mục của các nhà cung cấp webhook vừa là tập hợp các phương pháp hay nhất để cung cấp và sử dụng webhook. Nó bao gồm các phần về bảo mật, bảo vệ tải trọng và vận hành webhook.



Biến SQLite thành cơ sở dữ liệu phân tán

mvSQLite là một cơ sở dữ liệu phân tán tương thích với SQLite cung cấp khả năng mở rộng lớn, thời điểm đọc và mức độ nhất quán nghiêm ngặt nhất.

Theo univalence


Cách Apple đẩy quảng cáo của họ


Động thái hạn chế theo dõi ứng dụng của Apple đã khiến các đối thủ cạnh tranh chững lại trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh quảng cáo của riêng mình. 

Theo axios


Công ty khởi nghiệp này đang thiết lập một AI giống như DALL-E 2 miễn phí, hậu quả sẽ bị nguyền rủa 

Một ảnh ghép của hình ảnh được tạo ra bởi Khuếch tán ổn định. Ảnh: Stability AI


Stability AI đang phát hành Stable Diffusion, một hệ thống tạo hình ảnh giống như DALL-E 2, cho công chúng trong những tuần tới. Nó gần đây đã phát hành hệ thống cho chỉ hơn một nghìn nhà nghiên cứu trước khi ra mắt. Stable Diffusion sẽ cho phép người dùng tạo ra hình ảnh giả mạo của các nhân vật của công chúng, không giống như DALL-E 2. Có sự lọc tối thiểu sang một bên cho nội dung bất hợp pháp. Ví dụ về hình ảnh được tạo bởi Khuếch tán ổn định có sẵn trong bài viết.

Theo techcrunch


Trình cài đặt Zoom cho phép một nhà nghiên cứu hack theo cách của mình để truy cập root trên macOS 

Việc khai thác trong phiên bản MacOS của Zoom cho phép kẻ tấn công truy cập vào toàn bộ hệ điều hành. Việc khai thác đã được báo cáo cho Zoom vào tháng 2021 năm XNUMX. Trong khi công ty phát hành một bản vá để khắc phục sự cố, bản vá có chứa một lỗi có nghĩa là lỗ hổng vẫn có thể khai thác được. Trưởng bộ phận PR về bảo mật và quyền riêng tư của Zoom nói rằng công ty đang làm việc siêng năng để giải quyết vấn đề.

Theo theverge



Amazon ra mắt AWS Private 5G để các công ty có thể xây dựng mạng di động 4G của riêng họ



AWS Private 5G cho phép các công ty thiết lập mạng di động 4G LTE riêng của họ tại chỗ.

Theo techcrunch


Xuancomputer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét