Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2022

[Tin công nghệ] Apple sẽ sử dụng chuẩn USB-C cho tai nghe Airpods và iPhone năm 2023, tại sao Java vẫn là nhà vô địch

AirPods chuyển sang USB-C để sạc cùng với iPhone 15 vào năm 2023


Apple đang có kế hoạch chuyển iPhone sang USB-C ngay trong năm tới, theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple. Apple sẽ ra mắt phiên bản USB-C của các phụ kiện khác, bao gồm AirPods, Magic Keyboard, Magic Trackpad và Magic Mouse, cùng với USB-C iPhone. Luật pháp ở EU yêu cầu tất cả điện thoại thông minh và phụ kiện phải sử dụng USB-C vào năm 2024 có thể đang thúc đẩy quyết định đằng sau việc chuyển đổi.

Theo 9to5mac


Công nghệ phản xạ Wi-Fi mới có thể gửi tín hiệu qua các bức tường không thể xuyên thủng



Các nhà khoa học Áo đã phát triển một kỹ thuật để loại bỏ phản xạ sóng gây ra bởi nhiễu vật lý. Kỹ thuật này liên quan đến việc che phủ các bức tường bằng một lớp phủ chống phản chiếu. Các bức tường phân tán sóng theo những cách khác nhau, vì vậy các nhà khoa học phải đo lường cách mỗi bức tường phản xạ sóng và sau đó tạo ra một lớp phủ tùy chỉnh cho mỗi bức tường. Công nghệ này có thể giúp cải thiện Wi-Fi, quy trình chụp ảnh và công nghệ truyền thông di động.

Theo newsweek


Tại sao Java vẫn là nhà vô địch

Bất chấp cách các nhà phát triển nói về Java, Java đã nằm trong số 3 ngôn ngữ hàng đầu kể từ ngay sau khi ra mắt vào năm 1995. Ngôn ngữ và hệ sinh thái lớn hơn của nó gần đây đã chứng kiến một chút hồi sinh. ngôn ngữ này vẫn đang được phát triển để chuẩn bị cho tương lai của phát triển phần mềm.

Theo github


Quan điểm của nhà hóa sinh về nguồn gốc của cuộc sống điều chỉnh lại ung thư và lão hóa

Ảnh: quantamagazine


Nhà hóa sinh cho rằng sự sống lần đầu tiên phát triển trong các lỗ thông hơi thủy nhiệt, nơi tiền thân của quá trình trao đổi chất xuất hiện trước thông tin di truyền.

Theo quantamagazine


Microsoft mở nguồn biểu tượng cảm xúc 3D của mình để cho phép người sáng tạo phối lại và tùy chỉnh 

Microsoft đã mở nguồn hơn 1,500 biểu tượng cảm xúc 3D của mình. Bất cứ ai cũng có thể tự do phối lại và xây dựng dựa trên các thiết kế. Bộ sưu tập bao gồm các biểu tượng cảm xúc cho nhiều người ở nhiều tôn giáo và quốc gia khác nhau. Một phần lý do microsoft mở nguồn công việc của mình là vì công ty đã quan sát thấy sự thay đổi trong cách biểu tượng cảm xúc được sử dụng tại nơi làm việc trong thời kỳ đại dịch. 

Theo theverge

5 thứ mới trong sự kiện Galaxy Unpacked của Samsung vừa qua trong tháng 8-2022

Samsung đã công bố 2 thiết bị có thể gập lại, đồng hồ thông minh mới và bản cập nhật cho dòng Galaxy Buds Pro của mình tại sự kiện Galaxy Unpacked. 

Galaxy Z Flip 4 trông rất phiên bản trước. Z Flip 4 đi kèm với một vài thủ thuật phần mềm mới và sạc nhanh. Galaxy Z Fold 4 nhẹ hơn một chút so với lần lặp lại trước đó và nó có những thay đổi lớn đối với mảng camera của nó, bao gồm cảm biến chính 50 megapixel mới. Đồng hồ thông minh Galaxy Watch 5 có pin lớn hơn và Galaxy Buds 2 Pro có thiết kế mới và hỗ trợ âm thanh hi-fi.

Theo theverge

Xuancomputer 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét