Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

Một số extension hiệu quả trên các trình duyệt web.

Quảng cáo đem lại doanh thu cho các trang web và các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Youtube. Tuy nhiên nó cũng gây cho chúng ta nhiều bất tiện.

Quảng cáo trên các trang web thông thường là các nội dung động gồm cửa sổ pop-up, Flash, hình động và các link thay đổi và nhấp nháy liên tục. Có lúc chúng ta thấy nội dung quảng cáo có thể chiếm đến 1/3 trang tin tức.

Các nội dung quảng cáo này hầu hết là không có lợi cho chúng ta. Nó làm cho bạn phân tán và không tập trung vào bài đọc được. Ngoài ra, bạn có thể bấm nhầm vào quảng cáo. Và thay vì vào trang tin cần đọc thì bạn lại được dẫn đến một trang web mời mua món hàng mà bạn chưa chắc đã cần mua.

Hơn nữa, máy tính chắc chắn là các quảng cáo này cũng làm tốn tài nguyên cho máy tính của bạn. Các quảng cáo này chiếm bộ nhớ máy tính, chiếm CPU để nhấp nháy. Do đó nó làm cho máy tính của bạn mau hao pin, máy chạy chậm hơn và bộ nhớ bị chiếm dụng.

Do đó việc chặn quảng cáo, tránh bị quảng cáo quấy rầy là rất cần thiết. Hầu hết các trình duyệt web phổ biến hiện nay đã hỗ trợ tính năng chặn quảng cáo. Thậm chí Opera và Firefox đã tích hợp sẵn tính năng chặn quảng cáo.

Sau đây là một số extension (add-ons) chặn quảng cáo cho trình duyệt web và một số extension hữu ích cho dịch thuật và tính riêng tư. Extension hay add-ons là phần mềm nhỏ được thiết kế theo từng tính năng riêng biệt được sử dụng để tích hợp vào các phần mềm khác như trình duyệt, MS Office.

1) Để chặn quảng cáo (cho đỡ hao pin laptop và tốn CPU). Chỉ nên sử dụng một extension trong số các extension sau đây là đủ.










Riêng Opera và Firefox đã tích hợp sẵn tính năng chặn quảng cáo. Chrome sắp tới cũng sẽ tích hợp tính năng chặn quảng cáo.

2) Để bảo bệ tính riêng tư (do các trang web đều có theo dõi bạn nhấn vào đâu trên trang web)


3) Để dịch từ Anh sang Việt

Translator for Microsoft Edge (Edge). Điểm hay là extension này cho phép dịch luôn trang web hiện tại mà không thay đổi url. Translator xuất hiện ngay cuối thanh url.



Translator (của Opera). extension này cho phép dịch luôn phần chữ được đánh dấu trên trang web. Và có phát âm.



Ngoài ra, phần mềm chat Skype cũng đã tích hợp tính năng dịch text hoặc voice giữa 2 người chat, trong cửa sổ chat. Rất tiện.



Cách gài đặt extension trong MS Edge

Bấm vào dấu 3 chấm ... tại góc trên phải trong cửa số Edge.


  1. Chọn Extension
  2. Chọn tiếp Get Extensions from Store.
  3. Sau đó bạn chỉ cần tìm đúng tên phần mềm trên Store và gài đặt là sẽ sử dụng được trên Edge. Và Store không cần bạn login MS account mà vẫn gài được các app trên Store.

Cách gài đặt một Extension cho Opera

  1. Bấm vào chữ O màu đỏ ở trên cùng góc trái trong cửa sổ Opera.
  2. Chọn menu  Extensions > Get Extensions.
  3. Gõ tên Extension cần gài vào ô tìm kiếm (Search for Add-ons).
  4. Sau đó bấm Enter để tìm kiếm (hoặc bấm vào hình kính lúp bên cạnh).
  5. Bấm chuột vào add-ons cần gài để mở add-on đó.
  6. Bấm nút Add to Opera và đợi Opera tải về và gài đặt. Sau khi gài đặt xong thì biểu tượng của extension đổi thành Installed (nghĩa là đã được gài đặt rồi). Extension sau khi được gài xong sẽ xuất hiện trên thanh công cụ để chúng ta tiện sử dụng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét