Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

Chuyển file in được thành file PDF hay công cụ sử dụng máy in hiệu quả

Để chuyển một tài liệu dang văn bản (là các file của bộ Office, file web html) hay file ảnh thành dạng file PDF thì có nhiều cách sau đây.

1) Sử dụng phần mềm Adobe Acrobat Professional hay các phần mềm tạo file PDF của các hãng khác.

Đây là cách sử dụng thông dụng nhất vì các phần mềm này cho phép soạn thảo các file PDF một cách chuyên nghiệp.

2) Sử dụng bộ MS Office Pro phiên bản 2010/2013/2016

Với phiên bản Office Pro, bạn có thể lưu (Save As) các file Word, Excel hay Power Point ở thành dạng file PDF rất tiện lợi.

Chuyển file PDF thành file Word

Một điểm rất hữu ích của phiên bản Office Pro 2013 trở lên là khi mở file PDF trong Word thì Word sẽ hỏi bạn có cần chuyển thành PDF hay không. Sau đó, file PDF được chuyển thành Word và bạn soạn thảo luôn được.


3) Sử dụng tiện ích miễn phí để chuyển thành PDF

Các tiện ích miễn phí này cho phép bạn in các tài liệu có thể in được thành file PDF. Có hai công cụ tốt miễn phí nên sử dụng là CutePDF PDFCreator.

Cách sử dụng rất đơn giản. Bạn chọn máy in CutePDF hay PDFCreator khi in tài liệu. Sau đó gõ tên file và chọn vị trí lưu file để lưu lại file dạng PDF.

Hay là công cụ sử dụng máy in hiệu quả

Một điểm rất hay khác phải nói đến ở đây là. Sau khi cài đặt CutePDF (PDFCreator) thì trên danh sách máy in của máy tính sẽ có thêm máy in là CutePDF hay PDFCreator. Các tài liệu khi in ra hai máy in này sẽ được chuyển thành file PDF.

Thông thường, khi muốn in một tài liệu trong Office thì bạn bấm nút lệnh in nhanh trên thanh công cụ hoặc bạn bấm Ctrl+P. Trong một số trường hợp, bạn có thể quên mất là chỉ cần in 1 hoặc 2 trang thay vì in toàn bộ 200 trang tài liệu!! Bạn sẽ phải Cancel lệnh in trên máy tính hoặc chạy ra máy in hủy bỏ lệnh in trên máy in nếu phát hiện kịp.

Và điều may mắn là bạn sẽ loại bỏ hoàn toàn được sự cố in trên đây nếu bạn chọn máy in CutePDF/PDFCreator thành máy in mặc định (Set as default printer). Cách chọn máy in mặc định: bạn bấm chuột phải vào máy in muốn chọn. Chọn lệnh Set as default printer.



Mỗi khi bạn in thì chỉ cần chọn lại máy in. Thao tác này sẽ giúp bạn cân nhắc lại việc in giúp bạn xem lại các thông số (số trang in, một) trước khi in được chính xác như bạn muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét